ClockThứ Ba, 10/05/2016 14:10

Hết lòng vì học trò

TTH - Bằng trách nhiệm, sự tận tụy và tâm huyết, cô Trần Thị Quý Viên, giáo viên Trường tiểu học (TH) Hương Long đã mang lại nhiều thành tích đáng tự hào cho nhà trường.

Yêu nghề

Hơn 5 năm bước chân vào nghề giáo, cũng là ngần ấy thời gian cô giáo Trần Thị Quý Viên gắn bó với trường TH Hương Long. Tốt nghiệp Trường cao đẳng Sư phạm Huế, cô Viên được tiếp nhận về công tác tại Trường TH Hương Long.

Cô Trần Thị Quý Viên (thứ sáu từ trái sang) nhận giấy khen lao động giỏi

Ham học hỏi, luôn tự trau dồi kiến thức nghề nghiệp cộng với niềm đam mê, sự tìm tòi sáng tạo và tấm lòng tất cả vì học sinh thân yêu cô thu được nhiều kết quả đáng trân trọng. Không chỉ là giáo viên dạy giỏi của trường, các thế hệ học sinh do cô phụ trách đều được đánh giá ngoan, chăm học và có kết quả học tập tốt. Cô Viên tâm sự: “Công việc trọng tâm của giáo viên chính là những giờ lên lớp. Tôi luôn tâm niệm làm thế nào để có những giờ học hay, thu hút được sự hứng thú say mê học tập của học sinh. Tùy theo trình độ của học sinh mà mình nghiên cứu tìm ra phương thức dạy học phù hợp, làm cho tiết học sinh động hơn, giàu tính sáng tạo, giúp học sinh học và nhớ nội dung bài tốt và lâu hơn”.

Cô Viên nhiều năm liền đạt nhiều thành tích trong công tác và có nhiều sáng kiến kinh nghiệm trong giáo dục, như: “Những biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả dạy học theo nhóm mô hình VNEN”, “Một số kinh nghiệm để làm tốt công tác chủ nhiệm”. Vinh dự hơn, năm học 2015 – 2016 cô được công nhận đạt giải Nhất hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi bậc tiểu học TP Huế. Cô còn tham gia tích cực nhiều hoạt động phong trào khác; từng đạt giải Nhất hội thi “Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học. Cô còn được tin tưởng giao nhiệm vụ chuyên bồi dưỡng học sinh giỏi của trường, năm nào cũng đạt kết quả khả quan.

Dành nhiều tâm huyết

Cô Võ Thị Tú Khanh, Phó Hiệu trưởng Trường TH Hương Long, nhận xét: “Cô Viên là một giáo viên nhiệt tình và năng động, luôn phấn đấu không ngừng, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Đó cũng là lý do mà nhiều năm nay, các lớp do cô phụ trách, học sinh đều đạt được nhiều thành tích cao. Tinh thần học hỏi, không ngừng sáng tạo của cô trở thành tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người, xứng đáng để cán bộ, giáo viên và học sinh của trường chúng tôi noi theo.”.

Cũng theo cô Khanh, trong giảng dạy, ngoài việc truyền đạt kiến thức bộ môn, cô Viên còn là một trong những giáo viên tích cực nhất trong việc liên hệ thực tiễn, dạy cho học trò về kinh nghiệm sống với cuộc sống sinh động. Cùng với nhà trường, cô và tập thể cán bộ, giáo viên còn tổ chức nhiều chuyên đề nâng cao chất lượng dạy học, tìm ra những giải pháp nhằm thực hiện tốt các cuộc vận động lớn, các phong trào thi đua của ngành.

Ở nhà cô Viên là người mẹ, người vợ đảm đang, có ý thức trách nhiệm xây dựng hạnh phúc gia đình trong việc nuôi dạy hai con chăm ngoan, học giỏi. Cô Viên tâm sự: “Đối với người phụ nữ, để có được thành công trong công việc, ngoài sự say mê, nhiệt huyết còn cần có sự thông cảm và chia sẻ từ người thân, gia đình. Đó chính là động lực giúp cô luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy học, đồng thời toàn vẹn công việc gia đình.

Bài, ảnh: Hoài Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Cậu học trò năm ấy

Xuân ngẩng đầu lên nhìn tôi rồi ngoảnh mặt đi nơi khác. Nhiều lần tôi cố tình nhìn chăm chăm về phía Xuân để cậu ta không còn “cơ hội” đánh lảng sang hướng khác. Vậy mà dường như đoán biết được lúc nào là có ánh mắt của tôi đưa xuống chỗ ngồi của mình, khi thì cậu cúi mặt xuống, khi thì cậu nhìn mông lung ra cửa sổ, nơi có cây khế sai quả của nhà bác cai trường.

Cậu học trò năm ấy
Tâm huyết với công tác Hội

Nhiệt tình, tâm huyết với công tác Hội, quan tâm, giúp đỡ hội viên khó khăn là nhận xét của những hội viên phụ nữ tổ dân phố (TDP) 8, phường Phú Bài, TX. Hương Thủy dành cho chị Lê Thị Sen, sinh năm 1965, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ TDP 8.

Tâm huyết với công tác Hội
Học trò “săn” giải quốc tế

Dù mới học tiểu học nhưng nhiều cô, cậu học trò nhí đã làm quen với việc tranh tài ở các sân chơi toán quốc tế, trong đó có nhiều em đoạt huy chương vàng (HCV).

Học trò “săn” giải quốc tế
Tâm huyết với hội viên và trẻ em nghèo

Chính từ sự nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm đối với công việc của người đứng đầu, chị Trần Thị Ngọc Nga, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Phú Thượng, TP. Huế mà phong trào phụ nữ của địa phương ngày càng khởi sắc.

Tâm huyết với hội viên và trẻ em nghèo
Return to top