ClockThứ Hai, 08/11/2021 16:30

Hết lòng vì nhiệm vụ

TTH - Anh Hồ Văn Bí (sinh năm 1977), Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Thượng Long, huyện Nam Đông là một cán bộ gần dân, luôn nỗ lực trong công việc; phát huy vai trò, trách nhiệm, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ quân sự - quốc phòng (QS-QP).

Anh Hồ Văn Bí luôn hết lòng với nhiệm vụ

Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, năm 2000, anh Hồ Văn Bí trở về địa phương lập gia đình và tham gia lực lượng dân quân xã. Là một dân quân cơ động, bất cứ nhiệm vụ nào anh cũng luôn gương mẫu, tiên phong. Năm 2004, anh được cấp trên tín nhiệm giao nhiệm vụ Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã sau 4 năm nỗ lực và cống hiến.

“Những ngày đầu mới tiếp nhận công việc, tôi không khỏi bỡ ngỡ. Quản lý đơn vị ở một xã miền núi nên có nhiều khó khăn. Tuy nhiên, càng khó khăn, tôi càng cố gắng vươn lên, học các anh đi trước, học anh em ở các xã khác, rồi tham khảo ý kiến chỉ đạo của cấp trên... Qua đó, tôi cũng dần quen với vai trò mới, công việc mới này", anh Hồ Văn Bí bộc bạch.

Ngoài làm tốt nhiệm vụ chỉ đạo thực hiện công tác tuyển quân, phối hợp với các lực lượng giữ gìn an toàn trật tự địa phương, anh Hồ Văn Bí đã cùng với lực lượng dân quân xã luôn sát cánh cùng bà con trong thôn, xã trong những lúc thiên tai, dịch bệnh.

Giữa tháng 8 vừa qua, khi địa bàn xã xuất hiện ca F0 trong cộng đồng, anh Hồ Văn Bí đã huy động lực lượng tham gia 5 chốt phòng, chống dịch trên địa bàn. Không chỉ là một người chỉ huy, phân công, giám sát công việc của anh em, anh Bí cũng gương mẫu tham gia và thường xuyên động viên anh em trong khi làm nhiệm vụ.

Thời điểm xảy ra dịch bệnh, cũng là lúc bà con đang vào vụ thu hoạch lúa, anh đã huy động dân quân xuống đồng gặt lúa giúp bà con khu vực bị phong tỏa và một số hộ gia đình neo đơn trong xã.

Để giảm thiểu thiệt hại cho bà con trước mùa mưa bão, anh Hồ Văn Bí và lực lượng dân quân xã đến từng nhà tuyên truyền bà con chủ động trong công tác phòng, chống bão lụt, đồng thời giúp đỡ các hộ gia đình có người già, neo đơn chằng chống, gia cố lại nhà cửa và giúp người dân sơ tán đến nơi an toàn khi có mưa bão.

Hay những đợt nắng nóng cao điểm trên địa bàn xã xảy ra các vụ cháy rừng, lực lượng dân quân luôn có mặt kịp thời để giúp bà con chữa cháy, hạn chế thiệt hại cho người dân.

Bà Trần Thị Mùa, xã Thượng Long chia sẻ: Gia đình tôi neo người, nhà cửa cũng không mấy kiên cố nên cứ đến mùa mưa bão là anh Hồ Văn Bí lại cử lực lượng đến giúp gia đình tôi gia cố nhà cửa. Là chỉ huy, nhưng anh vẫn luôn xắn tay làm cùng anh em, cư xử với bà con trong xã rất thân thiện, nhiệt tình, ai cũng quý mến.

Trung tá Nguyễn Văn Piu, Chính trị viên Ban CHQS huyện Nam Đông cho biết: “Anh Hồ Văn Bí là chỉ huy luôn năng nổ, nhiệt tình trong hầu hết các công việc, nhất là trong tham mưu công tác quân sự, quốc phòng  tại địa phương.

Trong công tác tuyển quân, dù là địa bàn vùng núi, đa số là đồng bào dân tộc nhưng nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên chỉ tiêu tuyển quân hàng năm đều đạt và vượt kế hoạch. Trong công tác huấn luyện, hằng năm, Chỉ huy trưởng Hồ Văn Bí luôn chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức huấn luyện đúng, đủ nội dung, chương trình; kết quả huấn luyện 100% đạt yêu cầu.

Với vai trò là Chỉ huy trưởng, anh Hồ Văn Bí luôn chủ động trong công tác, phân công anh em nắm bắt địa bàn, xử lý tốt công việc... Anh cũng là một cán bộ gần dân, được bà con tin yêu, quý mến. Bất cứ công việc nào được giao, anh Bí cũng luôn hoàn thành tốt nhất.

Với những nỗ lực, trách nhiệm với công việc, là đầu tàu gương mẫu, dưới sự dẫn dắt của Chỉ huy trưởng Hồ Văn Bí, nhiều năm liền, Ban CHQS xã Thượng Long được tặng thưởng các danh hiệu xứng đáng, cá nhân anh cũng được cấp trên ghi nhận, đánh giá cao và chính quyền các cấp tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

Bài, ảnh: Thảo Vy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể

Nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền đối với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội (MTTQVN & CĐTCT – XH) là mục tiêu xuyên suốt, thường xuyên liên tục của các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở.

Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể
Return to top