ClockThứ Ba, 11/01/2022 13:15

Hết lòng vì thế hệ tương lai

TTH - Trường THCS An Bằng (xã Vinh An, huyện Phú Vang) là một trong những điển hình thực hiện tốt công tác xã hội hóa, đảm bảo chăm lo cho học sinh, nâng cao chất lượng học tập… Ông Võ Văn Thịnh, Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Phú Vang cho hay.

Cô giáo giàu tình yêu thương“Nâng bước” học trò

Trao xe đạp cho học trò khó khăn. Ảnh: Trường THCS An bằng cung cấp   

Đối với thầy giáo Dương Chí Văn, giáo viên chủ nhiệm lớp 7/2, Trường THCS An Bằng (xã Vinh An, Phú Vang), “món quà” có ý nghĩa nhất trong dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 vừa qua, đó là việc hai em học sinh trong lớp từ bỏ ý định nghỉ học, tự tin đến trường. Cả hai học trò này đều thuộc diện học khá giỏi, nhưng hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Xe đạp của các em vốn cũ kỹ nay hư hỏng nặng. Nhà xa, không có phương tiện đi lại, không biết phải làm thế nào, các em có ý định nghỉ học. Biết được điều đó, thầy Văn lập tức đứng ra kết nối, vận động. Các mạnh thường quân đã chia sẻ hỗ trợ, để ngay ngày hôm sau, các em có xe đạp mới, tổng trị giá 3,6 triệu đồng.

Thầy giáo Nguyễn Văn Nam, Hiệu trưởng Trường THCS An Bằng chia sẻ: Cùng với trau dồi, kiến thức khoa học, giáo viên luôn gần gũi, sâu sát để hiểu từng hoàn cảnh, hỗ trợ chăm lo để các em yên tâm học tập. Không để em nào phải nghỉ học vì khó khăn, là điều mà mỗi giáo viên và tập thể nhà trường luôn trăn trở, tâm huyết. Vậy nên, nhiều năm qua, Trường THCS An Bằng là đơn vị làm tốt công tác xã hội hóa, kết nối, vận động mạnh thường quân tạo nguồn kinh phí hỗ trợ cho việc dạy và học. Năm 2019, hệ thống camera, máy tính ở phòng tin, được trang bị với tổng trị giá 230 triệu đồng. Năm nào trường cũng kết nối để tặng xe đạp, tạo điều kiện cho học trò nghèo đảm bảo phương tiện đến trường. Năm học vừa qua, 12 chiếc xe đạp mới, đã được trao cho các em. Gần đây nhất, thực hiện chương trình “Sóng và máy tính cho em”, nhà trường đã kết nối và được mạnh thường quân là cựu học sinh của trường hỗ trợ ngay 25 triệu đồng để kịp thời trang bị 6 máy tính bàn cho 6 học trò có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo cho các em không gián đoạn học tập do dịch bệnh.

“Trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, kéo dài, nhà trường kết nối và đã liên tục nhận được sự hỗ trợ hàng trăm suất quà cho học sinh, trị giá mỗi suất 300- 500 nghìn đồng, cũng là cách động viên về vật chất và tinh thần, để học sinh và cha mẹ các em cố gắng vượt qua những khó khăn do đại dịch, đảm bảo việc học tập của con, em mình. Trên tinh thần động viên, thể hiện sự quan tâm, mỗi dịp tết nguyên đán, chúng tôi cũng kết nối, để hỗ trợ học trò khó khăn với tổng số tiền khoảng 15 triệu đồng mỗi năm”, thầy Nguyễn Văn Nam bộc bạch.

Cách mà thầy hiệu trưởng và các giáo viên Trường THCS An Bằng kết nối, vận động mang lại hiệu quả cao, đó là tích cực mở rộng phạm vi tiếp cận mạnh thường quân, tổ chức từ thiện, doanh nghiệp thông qua các “kênh” mạng xã hội facebook, zalo, người thân, bạn bè… Đặc biệt, nhà trường và mỗi giáo viên luôn giữ sự liên kết chặt chẽ với các cựu học sinh của trường, hiện đang định cư làm ăn khấm khá ở tỉnh khác và nước ngoài.

Sự tín nhiệm của các mạnh thường quân ngày càng vững chắc, bởi mọi khoản ủng hộ và trao đến tay người nhận đều được nhà trường công khai, minh bạch rõ ràng. Và điều khiến mạnh thường quân, cộng đồng tin tưởng nhất, đó là chất lượng dạy và học của Trường THCS An Bằng ngày một nâng cao. Những năm qua, nhờ đạt nhiều thành tích xuất sắc, Trường THCS An Bằng nhận được nhiều phần thưởng cao quý như Huân chương Lao động hạng Ba, nhiều học sinh giỏi đoạt giải quốc gia, tỉnh, huyện…

Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Khánh thành Nghĩa trang liệt sĩ xã Phú Gia

Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30/4/1975-30/4/2024 và hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7/1947-27/7/2024, ngày 20/4, xã Phú Gia (Phú Vang) tổ chức khánh thành nghĩa trang liệt sĩ. Tham dự có ông Lê Trường Lưu -UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh.

Khánh thành Nghĩa trang liệt sĩ xã Phú Gia
Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Return to top