ClockThứ Ba, 14/03/2023 15:59

Hết mình vì tập thể

TTH - Trung tá Huỳnh Ngọc Kim Anh (sinh năm 1981), Phó Đội trưởng Thanh tra Công an tỉnh luôn được đồng nghiệp yêu quý không chỉ vì nhiệt huyết và bản lĩnh trong công việc, luôn học tập rèn luyện bản thân để trở thành một nữ thanh tra giỏi mà chị luôn hòa đồng, giúp đỡ đồng nghiệp, lắng nghe, tiếp thu ý kiến của cấp trên, tận tình với cấp dưới.

Thầm lặng góp những chiến côngThủ lĩnh Đoàn nhiệt huyết

leftcenterrightdel

 Chị Kim  Anh ( ngoài cùng bên trái) trong một hoạt động vì cộng đồng

Nghiêm khắc trong công việc, đó là “chìa khóa thành công” của chị Kim Anh. Bởi đối với chị, công việc có hoàn thành tốt hay không thì thái độ và cách mỗi cá nhân trong đơn vị nhìn nhận đối với lượng công việc của mình. “Khi mình có trách nhiệm đối với công việc, nếu việc khó thì mình tìm tòi thêm kiến thức, học hỏi và tham khảo cách giải quyết từ những người có kinh nghiệm, còn việc dễ thì học cách giải quyết thật khoa học, rút ngắn thời gian; đó là cách tôi vẫn luôn giải quyết công việc của mình” - Trung tá Kim Anh bộc bạch

“Quan tâm, thăm hỏi, chia sẻ cùng với anh chị em cũng là cách tạo niềm vui trong môi trường cơ quan, để khi đến nơi làm việc, mỗi người có một tinh thần làm việc thật thoải mái, cởi mở, sẵn sàng giúp đỡ người khác và không ngại chia sẻ khó khăn”; đó là cách xây dựng một tập thể mạnh, từ những cá nhân tâm huyết - chị Kim Anh nói.

Với vai trò Chủ tịch Hội Phụ nữ, chị luôn năng động trong các phong trào, đã tham mưu Cấp ủy, BCH đơn vị tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, tổ chức các hoạt động tình nghĩa, hướng về cộng đồng và triển khai các cuộc thi do cấp trên phát động như: duy trì thăm và tặng quà đối với các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ phòng Thanh tra là người có công tham gia các cuộc kháng chiến bảo vệ, xây dựng Tổ quốc nhân Ngày Thương binh, Liệt sĩ 27/7 và các ngày lễ, tết trong năm; thăm, tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ kinh phí thường xuyên hàng tháng đối với 7 cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Quảng Lợi (huyện Quảng Điền); phường Thủy Vân (TP. Huế) và xã Hương Toàn (thị xã Hương Trà)...

Trong các hoạt động phong trào của đơn vị, chị luôn là người xung kích đi đầu và đạt được nhiều thành tích cao: 1 giải Nhì cuộc thi viết tìm hiểu Bác Hồ với CAND; giải Nhì thi tập thể Hội thi “Công an tỉnh gần dân, hiểu dân, vì dân”; giải Nhì bài thi viết tìm hiểu 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân; giải khuyến khích thi tập thể tìm hiểu 75 năm Ngày truyền thống lực lượng Hậu cần – Kỹ thuật; giải Ba cuộc thi Công trình phụ nữ thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII; giải Nhì đôi nam nữ cầu lông truyền thống Khối thi đua Tham mưu – Xây dựng lực lượng - Hậu cần. Bên cạnh đó, chị đã tham gia Hội diễn Nghệ thuật quần chúng tỉnh theo Quyết định điều động của Công an tỉnh, kết quả đạt Giải Nhất toàn đoàn…

Những nỗ lực, cố gắng của Trung tá Kim Anh đã được cấp trên đánh giá cao, ghi nhận khi nhận được nhiều bằng khen, giấy khen trong những năm qua, như: Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng Công an nhân dân; Chủ tịch UBND tỉnh Bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Là gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” của Khối thi đua; tuyên dương gương điển hình tiên tiến trong phong trào “Phụ nữ Công an nhân dân học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Huy chương Chiến sĩ vẻ vang hạng Nhì…

Chủ tịch Hội phụ nữ Công an tỉnh - Trần Thị Minh Hiền nhận xét: Trung tá Kim Anh thực sự là một tấm gương về cán bộ Thanh tra Công an nhân dân bản lĩnh, trí tuệ và nhiệt huyết. Chị cũng là một người phụ nữ “tài sắc vẹn toàn”, luôn xung phong đi đầu trong các phong trào, sống, cống hiến hết mình vì tập thể, luôn hòa đồng được cấp trên đánh giá cao, cấp dưới tin tưởng, noi gương.

Bài, ảnh: Hoàng Thanh Thanh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam
Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
Tự hào “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”

Chiều 10/4, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh phối hợp với Trường THCS Phạm Văn Đồng (TP. Huế) tổ chức Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”.

Tự hào “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”
Return to top