ClockThứ Bảy, 03/12/2022 14:45

Hiện đại hóa dịch vụ cấp nước

TTH - Với mục tiêu đảm bảo cấp nước an toàn (CNAT) cho gần 100% dân số toàn tỉnh vào năm 2025, Công ty CP Cấp nước Thừa Thiên Huế (HueWACO) cải tiến dịch vụ chăm sóc khách hàng để đáp ứng, hỗ trợ và giải quyết nhanh chóng những vấn đề gặp phải liên quan đến hệ thống cấp nước.

HueWACO ra mắt xe xử lý sự cố nước khẩn cấp

Xe sửa chữa sự cố nước với đầy đủ trang thiết bị chuyên dụng

Trước đây, mỗi lần hệ thống cấp nước dẫn vào đường ống nước sinh hoạt của gia đình bị sự cố, sau khi gọi điện thoại vào đường dây nóng của HueWACO, phải mất cả tiếng đồng hồ các nhân viên mới đến sửa chữa bởi thiết bị cồng kềnh, vận chuyển bằng nhiều xe nên thời gian mất nước của khách hàng kéo dài ảnh hưởng đến sinh hoạt và sản xuất.

Trước thực trạng đó, gắn với nhu cầu thực tiễn khi khách hàng gặp phải các sự cố về hệ thống cấp nước, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt, cuối tháng 8/2022 HueWACO đưa vào hoạt động xe sửa chữa sự cố nước (SCSCN) khẩn cấp nhằm cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng trong quá trình cấp nước. Phương tiện này nhằm hỗ trợ, giải quyết các vấn đề khẩn cấp liên quan đến hệ thống cấp nước, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng trong quá trình cấp nước đảm bảo CNAT và ngon.

Anh Nguyễn Văn Tuấn, trú tại phường Thủy Xuân cho biết, từ khi có xe chuyên dụng khắc phục sự cố cấp nước, mỗi lần đường ống xảy ra sự cố các nhân viên xử lý rất nhanh. Hơn nữa, xe tải nhỏ nên có thể chạy vào các đường kiệt, đến từng khu vực đường ống nên khá thuận tiện.

Theo Giám đốc Xí nghiệp Quản lý mạng lưới, HueWACO, ông Nguyễn Duy Lâm, với trọng tải 1,4 tấn, xe SCSCN khẩn cấp được ứng dụng trong công tác vận chuyển trang thiết bị, máy móc nhằm đảm bảo ứng phó, khắc phục nhanh, cơ động trong công tác sửa chữa các sự cố về hệ thống cấp nước của khách hàng. Bên cạnh đó, HueWACO cũng bố trí nguồn nhân lực với đầy đủ kỹ năng, kinh nghiệm đảm bảo quá trình vận hành và hoạt động hiệu quả đúng với chức năng, nhiệm vụ của xe. Hiện, đơn vị có 4 xe, xử lý tất cả các sự cố cho khách hàng toàn tỉnh.

Ông Lâm cho biết, toàn tỉnh hiện có hơn 5.300km đường ống với gần 300 ngàn khách hàng, trước đây khi chưa trang bị xe SCSCN do các thiết bị nhiều phải điều động vận chuyển trên nhiều xe mất thời gian dẫn đến khâu sửa chữa lâu. Sau khi đưa xe vào vận hành với đầy đủ trang thiết bị chuyên dụng, khi nhận cuộc gọi của khách hàng nhân viên có mặt ngay và bắt tay vào khắc phục sự cố nên thời gian xử lý nhanh. Qua hơn 2 tháng đưa xe vào hoạt động, đơn vị đã khắc phục sự cố cho hàng trăm trường hợp đường ống hỏng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đồng thời góp phần hạ tỷ lệ nước không doanh thu cho công ty. Sắp tới, HueWACO tiếp tục đầu tư xe chuyên dụng này cho các xí nghiệp nhằm phục vụ tốt nhu cầu SCSCN cho khách hàng.

Cùng với xe SCSCN khẩn cấp, để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, HueWACO đưa vào vận hành xe kiểm tra chất lượng nước. Xe bao gồm khoang chứa các thiết bị đo chất lượng, gồm các máy đo nhanh như máy đo độ đục cầm tay, máy đo TDS, pH, độ cứng, bộ đo Clo dư, đo độ mặn… sẵn sàng phục khách hàng khi cần thiết.

Theo lãnh đạo HueWACO, xe kiểm tra chất lượng nước là phương tiện tham gia xử lý giải quyết phản ánh của khách hàng, kiểm tra xác nhận với khách hàng về chất lượng nước; tham gia kiểm tra chất lượng nước trước và sau quá trình súc xả đường ống trên mạng cũng như tại các nhà máy của HueWACO. Ngoài ra, xe còn có chức năng giám sát chất lượng nước tại các nhà máy cũng như tại nguồn nước các nhà máy đang sử dụng và các nguồn dự phòng; tham gia kiểm tra công tác CNAT tại các nhà máy, đồng thời bảo dưỡng hệ thống quan trắc chất lượng nước online trên mạng lưới và phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh giám sát chất lượng nước sạch trên địa bàn.

Bài, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế

Thu hút khách quốc tế và đầu tư dịch vụ trong nhiều trường hợp như vướng vào bài toán “con gà, quả trứng”. Nhưng để phát triển du lịch, thu hút khách quốc tế, chuyện đầu tư dịch vụ xứng tầm vô cùng quan trọng.

Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế
Nông dân Phong Điền trước yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa

Ngày 6/4, đoàn công tác của Trung ương Hội Nông dân (HND) Việt Nam do ông Nguyễn Tiến Cường, Quyền Trưởng Ban Kinh tế-Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với HND huyện Phong Điền và kiểm tra một số mô hình nông nghiệp trên địa bàn huyện.

Nông dân Phong Điền trước yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa
Khánh thành Nhà máy Xử lý nước sạch Vạn Niên

Chiều 30/3, Công ty cổ phần Cấp nước Thừa Thiên Huế (HueWACO) tổ chức Lễ khánh thành Nhà máy Xử lý nước sạch (NMXLNS) Vạn Niên công suất 120.000m3/ngày đêm (giai đoạn 1: 60.000m3/ngày đêm) và Trung tâm Vận hành tự động Hệ thống cấp nước.

Khánh thành Nhà máy Xử lý nước sạch Vạn Niên

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top