ClockChủ Nhật, 25/12/2022 09:06

Hiện đại, tinh tế với phong cách công nghiệp

TTH - Dù ra đời muộn hơn phong cách tân cổ điển, vintage nhưng industrial - phong cách nội thất công nghiệp lại gây được ấn tượng khi đề cao không gian khoáng đạt, mạnh mẽ, thô ráp nhưng vẫn vô cùng cuốn hút.

Wabi Sabi - Cái đẹp từ điều không hoàn hảoPhòng tắm hiện đại

Không gian nội thất mang phong cách industrial

Theo kiến trúc sư Nguyễn Duy, industrial gợi nhớ đến hình ảnh các công xưởng, kết hợp với nội thất kiểu công nghiệp tạo nên sự phá cách, nét hoài cổ lẫn hiện đại cho không gian.

Anh cho biết: “Phong cách công nghiệp đặc trưng bởi những bức tường được xây thô, ốp gỗ tự nhiên hay bê tông mài. Trong đó, kim loại như sắt, thép là cốt lõi, linh hồn của phong cách này và được sử dụng rất đa dạng. Kế đến là gỗ, các chi tiết gỗ được sử dụng trong industrial thường là gỗ xẻ, in hằn dấu vết của thời gian”.

Ngoài vật liệu, vẻ đẹp của phong cách industrial còn được tạo nên bởi sự phối kết hợp với đồ nội thất “tông xuyệt tông”. Phước Sơn, chủ một quán cà phê lựa chọn phong cách công nghiệp chia sẻ: “Mình và các cộng sự muốn xây dựng không gian quán cà phê khác biệt, cá tính, mang đậm dấu ấn cá nhân. Không đơn thuần chỉ là vẻ đẹp độc đáo của kiến trúc, nội thất, mình còn mong muốn khách hàng được thưởng thức và trải nghiệm cà phê thật “chill” trong không gian ấn tượng của hình khối, đường nét và màu sắc từ phong cách industrial”.

Check-in với tông màu xám đặc trưng của phong cách công nghiệp

Tại quán cà phê của chàng trai 9X, ngoài kiến trúc quán cà phê lộ thiên từ đường ống, gạch, dầm trần, cốt thép cho đến gỗ, các thành phần biểu tượng của cơ khí như bánh răng, đai ốc và bu lông cũng được tận dụng triệt để. Những đồ nội thất được làm từ các vật liệu như da, nhôm, sắt, thủy tinh được phối kết hợp một cách hoàn hảo như là dấu gạch nối giữa truyền thống và hiện đại.

Phước Sơn cho biết thêm: “Màu sắc chủ đạo của quán mình là những gam màu trầm và tối như màu xám, nâu, đen. Khi khéo léo trợ sáng bằng ánh sáng mặt trời và đèn các loại, chính những gam màu này lại tạo nên sự thu hút, nổi bật và thời thượng. Có lẽ vì thế mà không gian quán rất được các bạn trẻ yêu thích và lựa chọn để check-in, chụp hình”.

Ngoài hàng loạt các quán cà phê tại Huế ra đời theo phong cách này như Row Roaster, Đề Pô, Mơ garden, Tân..., nhiều gia chủ đã lựa chọn industrial để tạo nên sự độc đáo và phá cách cho không gian sống của gia đình. KTS. Nguyễn Duy phân tích: “Tất nhiên phong cách industrial cho nhà ở hoặc căn hộ không quá thô ráp như quán cà phê. Bởi lẽ nơi đây còn là không gian sinh hoạt chung, ấm cúng của cả gia đình. Bởi thế, khi áp dụng cho không gian sống, phong cách industrial cũng được biến tấu để vẫn độc đáo và hút mắt, song cũng nhẹ nhàng và gần gũi hơn”.

Anh Trần Minh Đức, kỹ thuật viên lựa chọn phong cách công nghiệp cho căn nhà của mình ở phường An Đông, TP. Huế, chia sẻ: “Mình thích nội thất đơn giản, không gian yên tĩnh để thư giãn tại nhà nên lựa chọn phong cách công nghiệp. Không gian mở kết nối phòng khách liền kề với phòng ăn và bếp, đồ nội thất bằng gỗ với các gam màu ấm, trầm tạo cảm giác thư giãn, dễ chịu. Ngoài ra, những bức tường thô rất phù hợp với mình, kết hợp với đồ nội thất, căn nhà mang đến không gian rộng, thoáng, đơn giản nhưng vẫn rất cá tính”.

Phối, kết hợp những nét đặc trưng không thể trộn lẫn, từ không gian thô, những gam màu trầm đến các chi tiết sắc cạnh, industrial đã và đang tạo cho mình sự thu hút riêng có, độc đáo và phá cách. Dần được biến hóa nhiều hơn để phù hợp với sự đa dạng về kiến trúc nhà ở, căn hộ hay quán cà phê, phong cách công nghiệp đã và đang mang đến những trải nghiệm hấp dẫn trong các lựa chọn dành cho không gian sống.

Bài: MAI HUẾ - Ảnh: NVCC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đậm chất riêng với nhà… container

Những năm gần đây, xu hướng xây dựng nhà ở, văn phòng, quán cà phê bằng container đang dần trở nên phổ biến. Mô hình này trở nên hấp dẫn, lý tưởng bởi chi phí xây dựng phải chăng và tính linh động cao.

Đậm chất riêng với nhà… container
Đô thị Huế hiện đại & hành trình phát triển - Kỳ 1: Thành phố bên bờ sông Hương

Đảng bộ và Nhân dân Thừa Thiên Huế đang nỗ lực phấn đấu thực hiện thành công Nghị quyết số 54-NQ/TW của Bộ Chính trị ngày 10/12/2019 về “Xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Bài viết dưới đây giới thiệu về sự ra đời và hành trình phát triển của Huế với tư cách một đô thị hiện đại.

Đô thị Huế hiện đại  hành trình phát triển - Kỳ 1 Thành phố bên bờ sông Hương

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top