ClockChủ Nhật, 18/09/2016 08:18

Hiến tặng hiện vật báo chí cho Bảo tàng Báo chí Việt Nam

TTH - Hội Nhà báo (HNB) Việt Nam vừa có buổi làm việc với Thường vụ HNB tỉnh và Báo Thừa Thiên Huế, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Tạp chí Sông Hương về các nội dung liên quan đến việc tổ chức sưu tầm, hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng Báo chí Việt Nam.

Đại diện lãnh đạo HNBVN (phải) tiếp nhận các hiện vật do HNBT trao tặng

Ông Mai Đức Lộc - Phó Chủ tịch HNB Việt Nam - Trưởng BTC Lễ hiến tặng khẳng định: Thừa Thiên Huế là địa phương có hoạt động báo chí từ rất sớm, là trung tâm báo chí của cả nước (trước 1945). Tại đây cũng có nhiều nhà báo tên tuổi trong nền báo chí Việt Nam. Do đó, các hiện vật liên quan đến hoạt động báo chí Thừa Thiên Huế sẽ có một vị trí xứng đáng trong Bảo tàng Báo chí Việt Nam, đó không chỉ là niềm tự hào về truyền thống của báo chí tỉnh mà còn là hiện vật làm nên giá trị lưu giữ lâu dài cho cả nước, lưu danh và góp phần vào việc giáo dục truyền thống chung cho các thế hệ những người làm báo mai sau. 

Trước mắt, HNB tỉnh đã hiến tặng Bảo tàng Báo chí Việt Nam bộ tạp chí Sông Hương và Tạp chí Huế Xưa & nay gồm 162 cuốn, bảng danh mục tác phẩm gồm 808 bài viết từ 1930-1954 của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và của nhiều tác giả viết về Đại tướng, 01 số báo Giải phóng 1966; báo Quyết Thắng (năm 1967); bản file mềm báo Tiếng Dân năm 1936 và 1937...  

Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí

Nguồn thu của các tòa soạn báo (kinh tế báo chí) hiện đang sụt giảm nghiêm trọng nên đã đến lúc cần thay đổi nội dung, hình thức truyền tải đến độc giả. Việc thay đổi phải linh hoạt theo từng tòa soạn nhằm mục đích kéo nhiều độc giả đến với mình, vì chỉ khi có độc giả thì sẽ có nguồn thu trở lại.

Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí
Di chuyển hàng ngàn hiện vật về nơi mới

Hàng chục ngàn hiện vật với rất nhiều chất liệu, kích thước thuộc Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế đang được đóng gói một cách cẩn thận chuẩn bị cho việc dời về địa chỉ mới ở số 268 Điện Biên Phủ, TP. Huế.

Di chuyển hàng ngàn hiện vật về nơi mới
Thúc đẩy báo chí thích ứng, đổi mới mạnh mẽ

Trước thềm Diễn đàn với 12 phiên họp khai mở, nhà báo Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, chia sẻ với báo chí xung quanh nội dung cũng như kỳ vọng về Diễn đàn Báo chí Toàn quốc trong khuôn khổ “Hội Báo toàn quốc 2024”. Diễn đàn với 12 phiên thảo luận nhiều vấn đề cấp thiết đặt ra với báo chí đang được kỳ vọng mở ra con đường mới cho các cơ quan báo chí thích ứng và phát triển, phục vụ và đóng góp đắc lực cho quốc gia, dân tộc.

Thúc đẩy báo chí thích ứng, đổi mới mạnh mẽ
Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

“Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam” là nội dung trưng bày chuyên đề do Bảo tàng Lịch sử phối hợp với Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh và Phòng giáo dục - Đào tạo huyện Quảng Điền tổ chức tại Trường THCS Ngô Thế Lân sáng 14/3.

Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

TIN MỚI

Return to top