ClockChủ Nhật, 21/01/2018 12:12

Hiện tượng Bruno Mars

TTH - Dường như tất cả các ca khúc của chàng trai trẻ này ra lò đều nhanh chóng trở thành những bản hit và liên tục làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng âm nhạc thế giới trong năm 2017.

Hiện tượng Bruno Mars. Ảnh: Internet

Một chàng trai đa tài

Bruno Mars tên thật là Peter Gene Hernandez (sinh năm1985) tại Honolulu - Hawaii - Mỹ, được biết đến với chất giọng vô cùng đặc biệt. Bruno Mars có thể sáng tác, chơi được rất nhiều thể loại nhạc cụ khác nhau, nhà sản xuất thu âm giỏi và tạo được dấu ấn lớn trong lòng tác giả với rất nhiều ca khúc hit. Nhắc đến Bruno Mars, không thể không kể đến hai bản hit lớn nhất của anh là When I was your man và Just the way you are. Thành công của hai ca khúc này giúp tiếng tăm của anh ngày càng được lan rộng, mở đường cho nhiều ca khúc khác nhanh chóng chiếm lĩnh các bảng xếp hạng âm nhạc uy tín, điển hình là Up Town Funk.

Lớn lên trong một gia đình có truyền thống âm nhạc, mẹ là một ca sĩ, kiêm vũ công chuyên nghiệp; bố chơi bộ gõ, còn bác ruột là một nhà diễn xuất, nhận thấy cậu bé Mars có năng khiếu âm nhạc từ nhỏ nên ngay từ khi cậu bé mới 3 tuổi, ông đã động viên mẹ Mars cho cậu đi biểu diễn trên sân khấu. Mars dần dần làm quen với sân khấu ca nhạc chuyên nghiệp cho đến năm 2003 bắt đầu nổi tiếng.

Hiện tượng Bruno Mars. Ảnh: Internet

Từ năm 2004 trở đi, Bruno Mars không chỉ trình diễn trên sân khấu với vai trò nghệ sĩ hát đơn thực thụ mà anh ta còn đồng sáng tác với những nhà soạn nhạc nổi tiếng khác để cho ra đời nhiều ca khúc trở thành những bản hít lừng danh và làm mưa làm gió trên bảng xếp hạng âm nhạc thế giới một thời gian rất dài, như cùng B.O.B sáng tác ca khúc "Nothing on You", cùng Travie McCoy sáng tác ca khúc "Billionaire", cùng Flo Rida và Kesha sáng tác "Right Round", cùng K'naan sáng tác  "Wavin' Flag", cùng Cee Lo Green sáng tác ca khúc "Fuck You".

Tháng 10/2010, Bruno Mars bắt đầu phát hành album đầu tiên của mình, album có tên là Doo - Wops & Hooligans đạt đến vị trí số 3 trên Billboard 200. Hai đĩa đơn tách ra từ album này, "Just the Way You Are" và "Grenade" đều đạt vị trí quán quân trên Billboard Hot 100. Từ đó đến nay, Bruno Mars đều đặn cho ra đời những album và các đĩa đơn. Điều tuyệt vời, các album và đĩa đơn của anh đều đạt được các giải thưởng danh giá của âm nhạc thế giới.

Hiện tượng Bruno Mars. Ảnh: Internet

Hiện tượng của năm 2017

Sự nghiệp âm nhạc của Bruno Mars tiến triển vượt bậc qua từng năm. Năm 2011, Mars giành được giải Grammy cho trình diễn giọng Pop nam xuất sắc nhất cùng với sáu đề cử khác, bao gồm ca khúc Rap xuất sắc nhất và hợp tác cũng như trình diễn hiệu quả nhất cho ca khúc "Nothin’ on You"; Ghi âm của năm cho "Nothin’ on You" và Bài hát của năm cho "Fuck You!". Tại Giải thưởng Grammy 2016, Bruno Mars đạt giải trình diễn pop hay nhất khi thể hiện ca khúc Uptown Funk.

Hiện tượng Bruno Mars. Ảnh: Internet

Năm 2017, được xem là năm bận rộn và bội thu nhiều giải thưởng nhất của Bruno Mars, trở thành nhân vật “Hiện tượng của năm”.

Bắt đầu từ ngày 28/3 - 15/7/2017, Bruno Mars khởi hành lưu diễn vòng quanh thế giới với chủ đề “24K Magic World Tour”. Tại các điểm lưu diễn, khán giả đã có mặt rất sớm để cổ vũ cho anh dù giá vé bán ra không hề rẻ chút nào. Trong thời gian lưu diễn vòng quanh thế giới, tháng 6/2017, Bruno Mars phải quay về Mỹ để kịp nhận giải thưởng âm nhạc danh giá thế giới: BET 2017. Tại lễ trao giải âm nhạc quan trọng này, Bruno Mars giành hạng mục Video của năm với ca khúc “24K Magic”. Rồi tiếp sau đó, Bruno Mars đã thực hiện thêm một tour diễn tại Toronto của Canada và các bang của Mỹ.

Ngày 20/11 (theo giờ Việt Nam), một trong những lễ trao giải được mong chờ nhất năm 2017, chỉ sau giải Grammy, đó là giải American Music Awards (Giải thưởng âm nhạc Mỹ) diễn ra với sự góp mặt của dàn sao quốc tế đình đám. Nam ca sĩ da màu Bruno Mars liên tiếp nhận các giải thưởng quan trọng năm nay. Có thể nói American Music Awards 2017 là đêm trao giải của riêng Bruno Mars, bởi vì nam ca sĩ này đã "rinh" về 7 giải thưởng, bao gồm cả giải Nghệ sĩ của năm, Video của năm cho "That's What I Like", Nghệ sĩ nam được yêu thích nhất ở cả hạng mục Pop/Rock và Soul/R&B, Album được yêu thích nhất cho "24K Magic"...

GIA HÂN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lo biển tiếp tục xâm thực

Hiện tượng xâm thực bờ biển ở Phong Điền diễn ra vài năm trở lại đây, và ngày càng nghiêm trọng.

Lo biển tiếp tục xâm thực
Cảnh báo hiện tượng thanh, thiếu niên giải quyết mâu thuẫn bằng đao, kiếm

Chỉ vì một cái “nhìn đểu” hay lời nói bông đùa không vừa lòng nhau, các nhóm thanh, thiếu niên “choai choai” sẵn sàng mang theo hung khí, “chốt” địa điểm để giải quyết mâu thuẫn. Các lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các nhóm đối tượng theo quy định của pháp luật.

Cảnh báo hiện tượng thanh, thiếu niên giải quyết mâu thuẫn bằng đao, kiếm
Bruno Mars hợp tác với Disney để sản xuất phim

Nam ca sĩ nổi tiếng Bruno Mars sẽ hợp tác với Hãng phim Walt Disney Studios để thực hiện một dự án phim có chủ đề âm nhạc, danh ca này cũng sẽ sản xuất nhạc và thủ vai chính trong phim.

Bruno Mars hợp tác với Disney để sản xuất phim
Return to top