ClockThứ Năm, 07/12/2017 14:07

Hiện tượng nóng lên toàn cầu vượt dự báo hiện tại

TTH.VN - Ước tính của Liên Hiệp quốc (LHQ) liên quan đến hiện tượng nóng lên toàn cầu cho hay, nhiệt độ cuối thế kỷ này có thể cao hơn mức dự đoán hiện nay là 0,5 độ C, theo tờ AFP ngày 7/12.

Địa Trung Hải ấm lên nhanh chóng, sa mạc có thể lan rộng ở châu ÂuNắng nóng ảnh hưởng đến phát triển kinh tế khu vực Đông Nam ÁMỹ và các nước G7 khó có thể thu hẹp khác biệt về vấn đề khí hậuLHQ cảnh báo nguy cơ gia tăng tình trạng tử vong do nắng nóng

Thế giới đối mặt với một tương lai nóng hơn. Ảnh: AFP

Theo các tác giả của nghiên cứu vừa được công bố, dự báo này khiến thách thức hiện đang khó khăn trong việc hạn chế sự ấm lên toàn cầu dưới mức 2 độ C, mục tiêu cơ bản của Hiệp định Paris với sự tham gia của 196 quốc gia càng thêm khó khăn hơn.

"Các kết quả của chúng tôi cho thấy, để đạt được mục tiêu ổn định nhiệt độ toàn cầu, yêu cầu giảm phát thải khí nhà kính sẽ nhiều hơn so với những tính toán trước đây", nghiên cứu lưu ý; đồng thời nhấn mạnh rằng, nhiệt độ chỉ tăng nửa độ C cũng có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng.

Chỉ với mức 1 độ C của hiện tượng nóng lên toàn cầu hiện nay, hành tinh này đã phải hứng chịu một loạt các trận hạn hán chết người, cũng như những đợt nắng nóng và các cơn bão mạnh …

William Collins, giáo sư khí tượng học tại Đại học Reading (Anh) nói rằng: "Giờ đây, chúng ta chắc chắn hơn về tình hình khí hậu trong tương lai. Nhưng tin xấu là nó sẽ ấm hơn chúng ta nghĩ".

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Return to top