ClockThứ Tư, 06/07/2016 09:53

Hiệp định miễn thị thực Việt Nam - Síp

TTH.VN - Chính phủ vừa phê duyệt Hiệp định miễn thị thực cho người mang hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ nước Cộng hòa Síp được ký chính thức ngày 11/9/2015.

Bộ ngoại giao hoàn tất thủ tục đối ngoại theo quy định và thông báo cho các cơ quan có liên quan biết ngày có hiệu lực của Hiệp định.

Trước đó, trong khuôn khổ chuyến thăm làm việc tại Cộng hòa Síp từ ngày 11-12/9/2015, Bộ trưởng Ngoại giao Cộng hòa Síp Ioannis Kasoulides và Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã ký Hiệp định miễn thị thực cho người mang hộ chiếu ngoại giao và hộ chiếu công vụ giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Cộng hòa Síp.

Hai bên cũng nhất trí tăng cường trao đổi đoàn ở các cấp; nỗ lực thúc đẩy đưa hợp tác thương mại và đầu tư trở thành điểm nhấn trong quan hệ song phương; thống nhất triển khai một số biện pháp cụ thể để khuyến khích và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hai nước tăng cường tiếp xúc, trao đổi kinh nghiệm, kết nối đối tác, đặc biệt là trong những lĩnh vực Cộng hòa Síp có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu như cung ứng lực lượng lao động, thương mại, dịch vụ du lịch, chế biến lâm sản…

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Mở rộng miễn thị thực để tạo thuận lợi cho du lịch phát triển

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), ngành du lịch nước ta đang nỗ lực thực hiện mục tiêu trong năm 2024 đón khoảng 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 110 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 840 nghìn tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu này, ngành du lịch rất cần những chính sách thị thực mang tính đột phá, cởi mở và thuận tiện hơn nữa cho du khách nước ngoài.

Mở rộng miễn thị thực để tạo thuận lợi cho du lịch phát triển
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148
Return to top