ClockThứ Sáu, 13/04/2018 14:21

Hiệp định thương mại EU-Nhật Bản sẵn sàng ký kết vào tháng 7

TTH.VN - Tạp chí Nikkei ngày 13/4 đưa tin, Liên minh châu Âu (EU) và Nhật Bản dự kiến ký kết một hiệp định thương mại tự do rộng rãi vào giữa tháng 7 tới tại thủ đô Brussels, Bỉ.

EU, Nhật Bản đạt đồng thuận về thuế EPAAnh, EU nhất trí "đẩy mạnh" nỗ lực đạt thỏa thuận BrexitEU, Nhật Bản tiến tới hiệp định thương mại tự do, đối tác chiến lượcÔng Abe công du Brussels, tạo hy vọng cho hợp tác thương mại với EUEU, Nhật Bản nhất trí thúc đẩy thỏa thuận thương mại song phương

Ủy viên Thương mại Liên minh châu Âu, bà Cecilia Malmstrom trong một bài phát biểu trước Nghị viện châu Âu tại thành phố Strasbourg, Pháp. Ảnh: Reuters

Ủy viên Thương mại EU Cecilia Malmstrom cho hay, Ủy ban châu Âu (EC) đang lên kế hoạch thông qua bản dự thảo cuối cùng của hiệp định hợp tác kinh tế với Nhật Bản vào ngày 18/4 tới.

Theo Ủy ban châu Âu, bản dự thảo cuối cùng của hiệp định hợp tác kinh tế sẽ được trình lên 28 quốc gia EU để phê duyệt. Từ đó, các nhà lãnh đạo EU sẽ tổ chức một hội nghị thượng đỉnh vào cuối tháng 6 để chính thức chấp nhận văn bản này.

Trong khi đó, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đang chuẩn bị đến thăm trụ sở của EU tại Brussels. Khi hai bên ký hiệp định vào tháng 7, hiệp định sẽ trải qua quá trình phê chuẩn trong các cơ quan lập pháp của cả hai phía. Mục tiêu là kết thúc các thủ tục này trước cuối năm nay và đưa hiệp định vào hiệu lực trước tháng 3/2019.

Phát biểu tại diễn đàn ngày 12/4, bà Malmstrom nhấn mạnh, hiệp định giữa Nhật Bản và EU đưa ra một thông điệp mạnh mẽ đối với thương mại công bằng và mở cửa. Được biết, diễn đàn này thu hút 200 người tham dự, trong đó có ông Yoichi Suzuki, trưởng đoàn đàm phán của Nhật Bản.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Nikkei)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

TIN MỚI

Return to top