ClockThứ Năm, 23/02/2017 19:52

Hiệp định thương mại trị giá 1 nghìn tỷ USD chính thức có hiệu lực

TTH - Tờ CNN ngày 23/2 đưa tin, Hiệp định Tạo thuận lợi Thương mại (TFA) của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) vừa chính thức có hiệu lực. Đáng chú ý, hiệp định có thể thúc đẩy thương mại toàn cầu lên đến 1 nghìn tỷ USD một năm.

TFA, hiệp định trải dài tất cả 164 thành viên của WTO, trong đó có Mỹ, sẽ giúp giải quyết các vấn đề về hải quan, tạo thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa xuyên biên giới.

WTO cho biết, các nước kém phát triển nhất thế giới sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ TFA-Ảnh: Saana

Theo WTO, hiệp định sẽ giúp giảm hơn 1,5 ngày trong thời gian cần thiết để nhập khẩu hàng hóa và giảm gần 2 ngày để xuất khẩu hàng hóa. Ngoài ra, WTO cũng ước tính, chi phí giao dịch sẽ được cắt giảm đến 14,3%.

“Đây là một tin tuyệt vời. Hiệp định là cải cách lớn nhất của thương mại toàn cầu trong thế kỷ này”, ông Roberto Azevedo, Tổng giám đốc WTO khẳng định.

Ông Azevedo cho hay, TFA sẽ thúc đẩy tăng trưởng thương mại toàn cầu lên 2,7 điểm phần trăm mỗi năm đến năm 2030, và hơn 0,5 điểm phần trăm một năm cho tăng trưởng GDP của thế giới.

LÊ THẢO (Lược dịch từ CNN & Newstrends)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

TIN MỚI

Return to top