ClockThứ Năm, 11/08/2022 18:25

Hiệp đồng diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh

TTH.VN - Để đảm bảo cuộc diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2022 đạt kết quả tốt và bảo đảm an toàn tuyệt đối, ngày 11/8, Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh tổ chức hội nghị hiệp đồng nội dung diễn tập của các đơn vị trực thuộc Bộ, Quân khu, Biên Phòng, Công an tỉnh và các doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn tỉnh tham gia diễn tập KVPT tỉnh. Ông Hoàng Hải Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập khu vực phòng thủ huyện Nam ĐôngĐảm bảo cuộc diễn tập khu vực phòng thủ năm 2022 an toàn, đúng kế hoạch

Ông Hoàng Hải Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho các đơn vị        

Tại hội nghị, Ban chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh đã tổ chức hiệp đồng và giao nhiệm vụ trực tiếp cho các sở, ban ngành, các cơ quan, đơn vị và các doanh nghiệp tham gia diễn tập. Qua hiệp đồng của các lãnh đạo các cơ quan, đơn vị đã bày tỏ sự thống nhất cao với những nội dung trong biên bản hiệp đồng.

Đây là cuộc diễn tập với quy mô lớn, huy động nhiều lực lượng cùng tham gia diễn tập, nhất là huy động phương tiện và vũ khí trang bị lớn. Nhằm đảm bảo cho cuộc diễn tập diễn ra đạt mục đích yêu cầu, các đại biểu cũng đã đề nghị Ban chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh mà Bộ CHQS tỉnh là cơ quan thường trực tham mưu cho Ban chỉ đạo tỉnh cần xây dựng kế hoạch hiệp đồng với từng đơn vị một cách chặt chẽ, cụ thể.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của các cơ quan, ban ngành đặc biệt là sự phối hợp hiệp đồng của các đơn vị của Bộ quốc phòng, Quân khu 4. Đồng thời cũng mong muốn lãnh đạo các đơn vị của Bộ và Quân khu tiếp tục tạo mọi điều kiện để hỗ trợ cho tỉnh Thừa Thiên Huế về mọi mặt trong quá trình diễn tập, nhất là công tác bảo đảm an toàn cho người dân trong quá trình diễn tập.

Đối với Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh là các đơn vị tham gia diễn tập thực binh vì vậy phải tổ chức xây dựng phương án và tổ chức luyện tập một cách nghiêm túc, rèn luyện cho cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị trong quá trình diễn tập.

 Cũng tại hội nghị các cơ quan, đơn vị đã ký kết hiệp đồng tham gia diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh.

*Cùng ngày, UBND tỉnh cũng tổ chức Hội nghị Tiểu ban Khánh tiết, Thi đua và Tuyên truyền trong diễn tập KVPT tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

Hội nghị cũng đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cá nhân, đơn vị tham gia trong các Tiểu ban.

Tin, ảnh: Thảo Vy

                                                  

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu

Ngày 7/3, Đoàn công tác của tỉnh do Thượng tá Phan Thắng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát, xác định các khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu cấp khu vực tại tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024.

Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu
Nhật Bản và 5 quốc đảo Thái Bình Dương lên kế hoạch diễn tập phòng thủ mạng

Tạp chí Nikkei Asia đưa tin, Nhật Bản sẽ tiến hành các cuộc diễn tập phòng thủ mạng với 5 quốc đảo ở Thái Bình Dương. Trong bối cảnh các tuyến cáp ngầm xuyên qua khu vực được kết nối với Nhật Bản, Tokyo hy vọng sẽ tăng cường an ninh mạng trong khu vực bằng cách làm sâu sắc thêm sự hợp tác với các quốc đảo.

Nhật Bản và 5 quốc đảo Thái Bình Dương lên kế hoạch diễn tập phòng thủ mạng
Dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại A Lưới

Ngày 20/1, Thượng tướng, PGS.TS.Trần Việt Khoa, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Giám đốc Học viện Quốc phòng cùng Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã đến viếng, dâng hương, hoa, tri ân các anh hùng liệt sĩ trên địa bàn huyện A Lưới.

Dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại A Lưới
Rời chiến trường vẫn là chiến sĩ

Xuất hiện khá muộn so với các Hội Cựu chiến binh (CCB) khác trong Đại Học (ĐH) Huế, nhưng Hội CCB Trường ĐH Luật là cái tên nổi bật trong các hoạt động, phong trào thi đua do Hội CCB ĐH Huế, Hội CCB tỉnh phát động. Làm được điều này do hội là một tập thể đoàn kết, nhất trí, luôn giữ nhiệt huyết của những người từng khoác áo lính.

Rời chiến trường vẫn là chiến sĩ
Diễn tập ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân trong y tế

Sáng 23/12, Sở Khoa học và Công nghệ (KHCN) phối hợp với Cục An toàn bức xạ và hạt nhân tổ chức diễn tập chuyên đề Ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân trong y tế với tình huống “Ứng phó sự cố về mất an ninh và an toàn nguồn phóng xạ trên địa bàn tỉnh năm 2023”. Tham dự có ông Nguyễn Tuấn Khải, Cục trưởng Cục An toàn bức xạ và hạt nhân-Bộ KHCN; Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo các tổ chức, đơn vị liên quan.

Diễn tập ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân trong y tế
Return to top