ClockThứ Năm, 13/10/2016 13:36
CHÀO MỪNG NGÀY DOANH NHÂN VIỆT NAM 13/10

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong “sân chơi” lớn

TTH - Trong tiến trình hội nhập, Hiệp hội Doanh nghiệp (HHDN) Thừa Thiên Huế là người bạn đồng hành đáng tin cậy của các doanh nghiệp (DN), doanh nhân trong toàn tỉnh.

Các DN hội viên luôn tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng

Cộng đồng DN Thừa Thiên Huế với hơn 4.000 DN đang hoạt động trong tổng số trên 6.000 DN đăng ký kinh doanh. Mặc dù có đến 99% là DN vừa và nhỏ, DN siêu nhỏ, nhưng theo đánh giá của HHDN tỉnh, đây vẫn là lực lượng chủ yếu đóng góp vào nguồn thu ngân sách cũng như sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng hành với sự phát triển của cộng đồng DN, HHDN tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ động viên, tập hợp để các DN có cơ hội hợp tác, hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau trong phát triển sản xuất kinh doanh (SXKD); bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của hội viên; giữ vai trò cầu nối giữa DN với các cơ quan chức năng, với các tổ chức Hội ở Trung ương...

Thời gian qua, nhiều cuộc gặp mặt, đối thoại mà Hiệp hội (HH) làm cầu nối giữa DN với lãnh đạo tỉnh đã diễn ra. Qua đó, đã có hàng trăm ý kiến của DN phản ánh với tỉnh cùng các sở, ngành liên quan để có hướng tháo gỡ, giải quyết. Đã có nhiều vướng mắc của DN về thuế, tín dụng, đất đai, thủ tục hành chính được tháo gỡ thông qua diễn đàn này.

Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký HHDN tỉnh Phạm Văn Được cho hay: “Nhiều vấn đề “nóng” DN và người dân quan tâm được HH đề xuất tỉnh thực hiện, như: xây dựng đề án hình thành chuỗi cung ứng thực phẩm sạch; đề án khu chợ đêm Huế; tăng cường hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho các DN kinh doanh du lịch biển; phát triển kinh tế vườn Huế; sắp xếp, chấn chỉnh dịch vụ xích lô, xe ôm. Tham gia Ban quản lý Quỹ hỗ trợ doanh nghiệp và phát triển cộng đồng (Dự án Thriive), theo đó, trong năm 2016 đã có 15 DN được hỗ trợ kinh phí 2,5 tỷ đồng để đầu tư thiết bị phục vụ SXKD...

Với lợi thế có sẵn mối quan hệ với cộng đồng DN trong tỉnh, trong đó có 330 DN hội viên, HH tích cực phối hợp với các ngành liên quan để có thể hỗ trợ tối đa cho DN trong SXKD thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại, đào tạo nguồn nhân lực, hỗ trợ tín dụng, kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm, nâng cao năng lực thương mại điện tử, giảm thời gian nộp thuế, thông quan... Hiệp hội thường xuyên phối hợp tổ chức các hội thảo, tập huấn cho DN về hội nhập kinh tế quốc tế; thông tin đến DN các chương trình hội chợ, xúc tiến thương mại trong và ngoài nước và vận động các DN tham gia. HH đồng hành cùng DN để tạo chuỗi liên kết hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ của nhau, góp phần hình thành các nhóm bạn hàng phong phú, đa dạng ngành nghề kinh doanh.

Hiệp hội DN tỉnh tặng quà cho người nghèo

Chị Châu Thị Nhớ, Giám đốc CT CP Sóng Việt - chi nhánh Huế chia sẻ: “Với chương trình “Hội viên hỗ trợ hội viên” do HH phát động, qua đó, các DN không chỉ “giúp” nhau tiêu thụ sản phẩm hiệu quả, mà còn tăng cường sự hợp tác, gắn kết giữa các DN trong hoạt động. Ngoài ra, từ đề án hình thành chuỗi cung ứng thực phẩm sạch và sự hỗ trợ của HH, chúng tôi đã mạnh dạn xây dựng cửa hàng thực phẩm “Xanh 4 mùa” nhằm mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho người tiêu dùng”.

Chuẩn bị hành trang cho các DN trong hội nhập, HHDN tỉnh đã phối hợp tổ chức nhiều hội nghị chuyên đề, diễn đàn thông tin kinh tế, hội thảo, nhằm giúp DN có định hướng đúng trong quản trị DN. Cập nhật các kiến thức về pháp luật lao động và bảo hiểm xã hội cho cán bộ quản lý, người trực tiếp sử dụng lao động tại 150 DN hội viên của HH. Phối hợp với VCCI tổ chức khóa đào tạo giám đốc điều hành DN (CEO), lớp quản trị chiến lược kinh doanh, quản trị marketing và xây dựng thương hiệu mạnh, nghệ thuật đàm phán và thương lượng, kỹ năng quản trị và phát triển nguồn tài chính DN... “Đây là những khóa học rất bổ ích cho cán bộ quản lý, lãnh đạo các DN trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế”, Phó Chủ tịch HHDN tỉnh cho biết.

Cùng với việc hỗ trợ DN hội viên trong SXKD, HHDN thường xuyên tuyên truyền, vận động các DN tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện. Nhiều DN hội viên bằng trách nhiệm, tình cảm của mình, đã dành nhiều kinh phí giúp người nghèo, trẻ em, các gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai... vượt qua khó khăn với kinh phí hàng tỷ đồng.         

Để nâng cao vai trò cũng như phát huy hiệu quả hơn nữa hoạt động của hiệp hội, theo ông Phạm Văn Được, “Hiệp hội sẽ tiếp tục đồng hành cùng các DN, doanh nhân trong quá trình hoạt động; triển khai có hiệu quả các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong SX-KD của DN”.

Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gửi yêu thương trên thao trường

Ngày 29/3, Tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Hội phụ nữ các đơn vị Quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố tổ chức chương trình Đồng hành cùng chiến sĩ mới – Gửi yêu thương trên thao trường, Khâu áo chiến sĩ và bữa cơm ấm lòng tình mẹ.

Gửi yêu thương trên thao trường
Thể thao phong trào, sân chơi của chị em

Phong trào rèn luyện thể dục thể thao (TDTT) với nhiều loại hình phong phú của hội viên phụ nữ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Huế đã được các cấp Hội phát động, triển khai, duy trì và ngày càng được nhân rộng, thu hút ngày càng đông hội viên tham gia.

Thể thao phong trào, sân chơi của chị em
Return to top