ClockThứ Ba, 17/05/2016 18:33

Hiệp ước quốc tế chống đánh bắt cá bất hợp pháp sắp có hiệu lực

TTH - Hiệp ước quốc tế đầu tiên trên thế giới nhắm đến tình trạng đánh cá bất hợp pháp, không được kiểm soát và báo cáo, sẽ bắt đầu có hiệu lực vào tháng tới, Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp LHQ (FAO) cho biết ngày 17/5, nhấn mạnh tầm quan trọng của hiệp định trong các nỗ lực nhằm đảm bảo việc khai thác cá bền vững và trách nhiệm quản lý thị trường cá toàn cầu.

“Đây là bước đầu của một kỷ nguyên mới trong nỗ lực chống đánh bắt cá bất hợp pháp. Bằng cách từ chối những ngư dân không tuân thủ nguyên tắc tiếp cận khu vực đánh bắt cá và thị trường tiêu thụ, hiệp ước sẽ thúc đẩy ngành thủy sản phát triển theo hướng bền vững hơn và có những tác động đáng kể trong toàn bộ chuỗi cung ứng thủy sản”, Tổng giám đốc FAO Jose Graziano da Silva cho biết.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Theguardian, Agriculture & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
1/5 các loài cá trên sông Mekong đối mặt nguy cơ tuyệt chủng

Một báo cáo mới của các nhóm bảo tồn vừa công bố hôm nay (4/3) cho biết sự phát triển không bền vững đang đe dọa sức khỏe và sự đa dạng của quần thể cá ở sông Mekong, với 1/5 loài cá trên huyết mạch chính của Đông Nam Á đang đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng.

1 5 các loài cá trên sông Mekong đối mặt nguy cơ tuyệt chủng
Return to top