ClockThứ Bảy, 16/04/2016 10:20

Hiểu lầm quanh chứng nhận kỷ lục Guinness về hang Sơn Đoòng

Hiệp hội hang động Hoàng Gia Anh (BCRA) không hề nhận bất cứ chứng nhận gì liên quan đến hang Sơn Đoòng từ tổ chức kỷ lục thế giới Guinness.


Trang viết về hang Sơn Đoòng trong sách kỷ lục Guinness năm 2014 - Ảnh: Internet

Ngày 15/4, ông Nguyễn Châu Á, giám đốc Công ty TNHH Oxalis (Phong Nha, Bố Trạch, Quảng Bình) cho biết vừa được ông Howard Limbert và Hiệp hội hang động Hoàng Gia Anh (BCRA) nhờ giải thích hộ với UBND tỉnh Quảng Bình về thông tin nói Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness trao chứng nhận kỷ lục hang động lớn nhất thế giới của hang Sơn Đoòng cho BCRA.

Theo ông Nguyễn Châu Á, ông Howard Limbert và BCRA rất buồn vì thông tin trên một số tờ báo mạng của Việt Nam thời gian qua đăng tải thông tin này.

Thông qua ông Á, Howard Limbert và BCRA muốn gửi đến UBND tỉnh Quảng Bình lời xác nhận rằng phía BCRA không hề nhận bất cứ chứng nhận gì liên quan đến hang Sơn Đoòng từ tổ chức kỷ lục thế giới Guinness. Những thông tin không đúng này ảnh hưởng đến uy tín của BCRA.  

Ông Á cũng dẫn nguồn thông tin từ website của Guinness, trong đó thể hiện tổ chức này không trao chứng nhận kỷ lục cho những kỷ lục thuộc về tự nhiên mà chỉ trao cho các thành tích cá nhân, hay những công trình nhân tạo.

 

Vì thế, không thể có chuyện Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness trao một chứng nhận cho một kỷ lục thuộc về tự nhiên như Sơn Đoòng.

Trước đó, năm 2009, khi BCRA và NatGeo (National Geographic - Hệ thống truyền hình phim tài liệu) công bố Sơn Đoòng là hang động lớn nhất thế giới, Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness có liên lạc để tham khảo thông tin.

Sau đó, đến năm 2013, lần đầu tiên cuốn sách kỷ lục thế giới Guinness ghi nhận kỷ lục hang Sơn Đoòng là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới.

 
Theo Tuổi trẻ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Một bé gái bị chó cắn phải khâu 50 mũi

Chiều ngày 14/3, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 cho biết đang tiếp nhận điều trị một bệnh nhi (BN) bị chó cắn nghiêm trọng phải khâu 50 mũi, trong đó có nhiều vết thương ở mặt.

Một bé gái bị chó cắn phải khâu 50 mũi
Tháp Chăm Phú Diên xác lập kỷ lục thế giới

Tháp Chăm Phú Diên được Liên minh Kỷ lục thế giới (WorldKings) quyết định xác lập Kỷ lục thế giới đối với với tiêu chí “Tháp Chăm cổ bằng gạch chìm sâu dưới cồn cát ven biển được khai quật và bảo tồn đầu tiên trên thế giới”.

Tháp Chăm Phú Diên xác lập kỷ lục thế giới

TIN MỚI

Return to top