ClockThứ Ba, 12/09/2017 13:21
CHUYỂN ĐỔI VỊ TRÍ CÔNG TÁC:

Hiệu quả nhiều mặt

TTH - Chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) là một trong những giải pháp quan trọng nhằm tạo bước đột phá trong công tác tổ chức cán bộ, tạo nguồn quy hoạch cho nhiều chức danh lãnh đạo, quản lý, đồng thời để phòng ngừa tham nhũng. Theo đó, nhiều đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị, địa phương tổ chức thực hiện việc chuyển đổi đạt kết quả.

Viên chức phường Vỹ Dạ (TP. Huế) tận tình hướng dẫn, giải quyết các thủ tục cho người dân

Đang là Bí thư Đảng ủy phường Phước Vĩnh, ông Nguyễn Tuyết Tùng được luân chuyển về giữ cương vị Bí thư Đảng ủy phường Vĩnh Ninh. Từ khi được luân chuyển đến nay, ông Tùng tập trung lãnh, chỉ đạo, thực hiện tốt các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Đảng ủy phường và Thành ủy, UBND TP. Huế đề ra. Trong công tác lập lại trật tự đô thị, phường Vĩnh Ninh và phường Thuận Thành là hai đơn vị làm tốt. “Ở cương vị nào tôi cũng luôn nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Được phân công đảm nhiệm các chức vụ khác nhau là điều kiện để tôi có thêm kinh nghiệm trong công tác”, ông Tùng tâm sự.

 Ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND TP. Huế cho biết: “Từ năm 2010 đến nay, UBND TP. Huế đã chuyển đổi vị trí công tác đối với 76 viên chức kế toán tại các trường học trực thuộc thành phố. Việc chuyển đổi vị trí công tác còn được thực hiện thường xuyên ở nội bộ cơ quan, đơn vị đối với CBCCVC đang thực hiện nhiệm vụ theo danh mục chuyển đổi. Việc chuyển đổi không chỉ phòng ngừa tham nhũng mà còn nâng cao chất lượng hoạt động của bộ máy nhà nước, tránh tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực; đồng thời, tạo điều kiện để đào tạo, rèn luyện CBCCVC phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Ông Lê Bình Ngự, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Huế thông tin, mới đây Thành ủy đã luân chuyển, bổ sung và chuyển đổi vị trí công tác 61 cán bộ chủ chốt cấp phường. Thành ủy Huế cũng đã điều động, luân chuyển 1 phó chủ tịch, 2 phường đội trưởng đến công tác ở phường khác vì có mối quan hệ cùng gia đình. Sắp tới, Thành ủy Huế sẽ luân chuyển, điều động đối với cán bộ khối chính quyền.

Ông Lê Thanh Hải, Bí thư Huyện ủy Phú Vang cho biết: “Từ năm 2011 đến nay, Ban Thường vụ Huyện ủy đã luân chuyển 13 CBCCVC. Tất cả đều nằm trong nguồn phát triển để giữ những cương vị chủ chốt. Công tác luân chuyển, chuyển đổi vị trí công tác không chỉ phòng ngừa tham nhũng mà còn tạo điều kiện để cán bộ được rèn luyện, bồi dưỡng, thử thách, nhất là đối với cán bộ trẻ, cán bộ có triển vọng. Hầu hết cán bộ được luân chuyển đều tiếp cận nhanh với điều kiện môi trường mới, phát huy được khả năng công tác”.

Giai đoạn 2010 – 2016, các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã chuyển đổi vị trí công tác của 1.267 CBCCVC; trong đó, chuyển đổi theo kế hoạch là 1.088 người; chuyển đổi không theo kế hoạch là 179 người. Riêng từ đầu năm 2017 đến nay, toàn tỉnh đã chuyển đổi 51 vị trí công tác.

Nhìn nhận, đánh giá hiệu qủa việc chuyển đổi vị trí công tác CBCCVC, ông Bạch Chơn Đông, Phó Giám đốc phụ trách Sở Nội vụ chia sẻ: “Hầu hết cán bộ khi tiếp nhận đơn vị, địa bàn, vị trí công tác mới đều phát huy được vai trò, trách nhiệm. Tại Sở Công thương, đã thực hiện hoán đổi vị trí công tác CBCCVC ở các Đội quản lý thị trường; Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Văn hóa – Thể thao, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngân hàng Nhà nước tỉnh... chuyển đổi vị trí công tác ở các phòng chuyên môn nhưng khác địa bàn, đơn vị phụ trách. UBND cấp huyện chủ yếu hoán đổi cán bộ địa chính các xã, cán bộ kế toán ở các trường học”.

 “Việc chuyển đổi vị trí công tác dựa trên nguyên tắc hoán đổi vị trí công tác từ bộ phận này sang bộ phận khác cùng chuyên môn, nghiệp vụ trong từng cơ quan, tổ chức, đơn vị hoặc giữa các lĩnh vực, địa bàn được phân công theo dõi, phụ trách, quản lý nên không phát sinh tăng, giảm biên chế của các đơn vị, địa phương”- UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Hồ Văn Hải khẳng định.

Cũng theo ông Hồ Văn Hải, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã xây dựng đề án “Chuyển đổi vị trí công tác của CBCCVC trong danh mục định kỳ phải chuyển đổi để phòng ngừa tham nhũng” giai đoạn 2017 – 2020. Qua đề án sẽ đánh giá đúng thực trạng, những khó khăn, vướng mắc, tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện việc chuyển đổi vị trí công tác. Từ đó, có những giải pháp cụ thể, giúp cho các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện tốt công tác này trong thời gian đến; hạn chế được các tiêu cực, tham nhũng có thể xảy ra trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của CBCCVC trên địa bàn tỉnh.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Dịch vụ tốt sẽ thúc đẩy chuyển đổi giao thông xanh

Dù là xu hướng của tương lai, song để chuyển đổi giao thông xanh không phải là điều đơn giản. Ông Cung Trọng Cường, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và phát triển Thừa Thiên Huế đã có những trao đổi về chiến lược của tỉnh trong lĩnh vực này.

Dịch vụ tốt sẽ thúc đẩy chuyển đổi giao thông xanh
Công bố quyết định về công tác cán bộ

Chiều 29/3, UBND tỉnh tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì và trao Quyết định bổ nhiệm.

Công bố quyết định về công tác cán bộ
Đối thoại Chuyển đổi Năng lượng Berlin lần thứ 10:
Thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng tái tạo

Các quan chức đến từ hơn 70 quốc gia đang nhóm họp tại Đối thoại Chuyển đổi Năng lượng Berlin lần thứ 10, được tổ chức tại thủ đô Berlin của Đức từ ngày 19 - 20/3, để thảo luận về cách thức hiện thực hóa các mục tiêu của Hội nghị lần thứ 28 Các bên tham gia Công ước khung của Liên Hiệp Quốc về biến đổi khí hậu (COP28).

Thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng tái tạo
Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp "tinh hoa" của đất nước

Tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng ngày 13/3/2024, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu chỉ đạo với chủ đề: "Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng".

Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp tinh hoa của đất nước
Return to top