ClockThứ Bảy, 06/06/2015 16:25

Hiệu quả trong đổi mới công tác cán bộ ở Hương Xuân

TTH - Thời gian qua, Hương Xuân là địa phương tạo được nhiều dấu ấn trong công tác xây dựng Đảng ở Hương Trà. Để có được kết quả đó, Đảng bộ phường Hương Xuân đã chú trọng đổi mới công tác cán bộ.

Bàn bạc, thống nhất công việc hàng ngày ở Đảng bộ Hương Xuân

Những nhân tố mới

Là những đảng viên, cán bộ trẻ nhưng Nguyễn Thị Thu Phương và Nguyễn Văn Anh, đảm nhiệm những nhiệm vụ quan trọng và được lãnh đạo đánh giá cao tại phường. Cả hai đều có điểm chung là chấp hành tốt các quy định, kỷ luật của cơ quan và thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ được giao. Chị Thu Phương, cán bộ phụ trách Lao động Thương binh và Xã hội phường Hương Xuân chia sẻ: “Là địa phương có số đối tượng chính sách lớn (đứng thứ 2/16 phường, xã của Hương Trà) chưa kể đối tượng bảo trợ xã hội... nên công việc mình phụ trách không chỉ nhiều mà còn rất rộng. Và áp lực nhất là vào những dịp lễ, tết. Phải làm sao để chi trả đúng, đủ, kịp thời, tránh để người dân phàn nàn. Vì vậy, bên cạnh việc phối hợp với các bộ phận liên quan, sắp xếp công việc khoa học, mình còn phân chia thời gian hợp lý mới hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Với cán bộ văn phòng Đảng ủy - Nguyễn Văn Anh, ngoài cố gắng tìm tòi văn bản, vận dụng thực tiễn để thực hiện các chủ trương, chính sách đề ra, Anh còn học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước để thực hiện tốt công việc. Nguyễn Văn Anh cho hay: “Trước đây, mình phụ trách công tác kiểm tra, nhưng từ khi chuyển sang cán bộ văn phòng (năm 2013) thường xuyên tiếp cận, xử lý nhiều nội dung liên quan từ tổ chức, dân vận, tuyên giáo... đòi hỏi tính bảo mật, nghiêm túc, cẩn trọng trong công việc. Qua đó, mình được rèn luyện và trưởng thành hơn”.

Không riêng Thu Phương, Văn Anh, nhiều nhân tố mới khác tại Đảng bộ Hương Xuân khi được lãnh đạo tin tưởng “đặt đúng nơi, giao đúng việc” đã góp phần nâng cao chất lượng của hệ thống chính trị, xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới.

Chuyển biến rõ nét, hiệu quả thiết thực        

Năm 2009, sau khi nhất thể hóa chức danh Bí thư kiêm Chủ tịch UBND phường, Đảng bộ Hương Xuân mạnh dạn đổi mới đội ngũ cán bộ phường. Quá trình đổi mới công tác cán bộ được tiến hành dân chủ, tôn trọng và lắng nghe ý kiến của đảng viên, quần chúng, thành viên các đoàn thể và tổ chức xã hội. Do vậy, đã tạo được sự đồng thuận cao đối với tất cả các chức danh cán bộ được bố trí, lẫn cán bộ nghỉ công tác hoặc nhận nhiệm vụ khác.

Xác định đổi mới công tác cán bộ góp phần quan trọng trong công tác xây dựng Đảng tại địa phương, Đảng bộ Hương Xuân đã có một số đổi mới về nội dung và cách làm, mang lại những chuyển biến tích cực. Các khâu từ đánh giá, quy hoạch, luân chuyển, đào tạo, bồi dưỡng đến bố trí và sử dụng cán bộ được thực hiện ngày càng nề nếp, đồng bộ. Trong đó, Hương Xuân xác định đánh giá cán bộ là cơ sở tiền đề quan trọng nhất để tiến hành lập quy hoạch và rà soát bổ sung quy hoạch (QH) hàng năm.

Hiện, UBND phường Hương Xuân có tổng số cán bộ là 38 người, với gần 70% có trình độ đại học. Trong đó, nữ chiếm tỷ lệ 37% (lãnh đạo nữ chiếm 27%), hoạt động chuyên trách 44%. Công tác đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, tiến tới đạt chuẩn theo quy định được Đảng bộ phường thường xuyên quan tâm, chú trọng; thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách theo quy định của Nhà nước. Hầu hết đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý cơ sở đã được cử đi đào tạo, bồi dưỡng đều được bố trí sử dụng. 

Bí thư kiêm Chủ tịch UBND phường Hương Xuân-Ngô Quang Thảo chia sẻ: “Đảng bộ phường thực hiện phương châm QH “vừa động vừa mở”. “Động” là đưa cán bộ vào QH nhưng đánh giá trong năm nếu không có chiều hướng phát triển tốt thì cho ra khỏi QH để bổ sung người mới. “Mở” là 1 chức danh quy hoạch nhiều đồng chí và một đồng chí quy hoạch nhiều chức danh (nhưng không quá 3 chức danh). Trong QH, đảm bảo chủ trương của địa phương, mạnh dạn cơ cấu bố trí cán bộ trẻ (với tỷ lệ nữ hợp lý). Việc QH như vậy sẽ giúp cán bộ được quy hoạch đề cao trách nhiệm, thường xuyên rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất, đạo đức, không ngừng nâng cao trình độ năng lực để đủ sức đảm nhận công việc mà Đảng bộ giao phó.

Hương Xuân thường xuyên quan tâm công tác giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức của đội ngũ cán bộ; có quy chế làm việc rõ ràng và phân định rạch ròi theo từng tổ chức, bộ phận. Thông qua sự phân công đó, trách nhiệm của người đứng đầu được xác định hết sức rõ ràng trong từng nhiệm vụ công việc.

Ông Ngô Quang Thảo cho biết thêm: “Để tạo sự đoàn kết và thống nhất trong hành động của toàn đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng công việc, Hương Xuân thường xuyên thực hành dân chủ rộng rãi, chống biểu hiện tiêu cực; giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ. Từ những công việc chuyên môn bình thường mỗi ngày đều được bàn bạc thống nhất trước khi triển khai. Thực hiện việc nói đi đôi với làm, trách nhiệm nêu gương của mỗi cán bộ, đảng viên. Vì vậy, chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức ngày càng được nâng lên cả về trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị cũng như năng lực thực hiện nhiệm vụ.

Bài, ảnh: Liên Minh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 6: Đảo chìm Cô Lin, ngọn lửa quyết tử còn cháy mãi

Cuộc đánh chiếm đảo Cô Lin của kẻ thù vào năm 1988 đã thất bại trước sự anh dũng, kiên cường, bất khuất của các chiến sĩ Hải quân. Hình ảnh con tàu HQ 505 huyền thoại bốc cháy thành ngọn lửa quyết tử để giữ được đảo Cô Lin luôn in hằn trong trí nhớ người dân Việt Nam. Cô Lin ngày xưa kiên cường, Cô Lin ngày nay luôn chắc tay súng, thường trực cảnh giác để canh giữ trời biển. Gió biển vẫn mát rượi thổi vào đảo như tình yêu quê hương…

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 6 Đảo chìm Cô Lin, ngọn lửa quyết tử còn cháy mãi
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Hạ Long

Nhân Kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống lực lượng Tham mưu, An ninh nội địa Công an Nhân dân (18/4/1946 - 18/4/2024), Đoàn Thanh niên Phòng Tham mưu, Đoàn Thanh niên Phòng An ninh nội địa Công an tỉnh cùng phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cơ sở.

Hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Hạ Long
Return to top