ClockThứ Bảy, 07/01/2023 14:23

Hiệu quả từ đèn tín hiệu giao thông ở Phong Điền

Cử tri huyện Phong Điền kiến nghị khắc phục hạ tầng giao thông xuống cấpChậm khắc phục mặt đường hư hỏng

Hệ thống đèn tín hiệu được lắp đặt tại ngã tư An Lỗ đã hạn chế tai nạn giao thông, ý thức của người dân ngày càng được nâng cao

Nhiều năm qua, ngã tư An Lỗ (Phong Điền) - nơi giao nhau giữa Quốc lộ 1A với Tỉnh lộ 11A và 11B trở thành nỗi ám ảnh với các hộ dân sống xung quanh và người tham gia giao thông. Tại nút giao này có mật độ phương tiện tham gia giao thông ngày càng cao, các góc rẽ hạn chế tầm nhìn, mặt đường các nhánh không đồng đều; đồng thời còn có chợ An Lỗ (ngôi chợ lớn nhất ở khu vực) và là khu vực trung tâm của xã Phong An và xã Phong Hiền, nên va chạm giữa các phương tiện thường xuyên xảy ra.

Trước sự phản ánh của người dân, Ban ATGT huyện Phong Điền đã đề xuất với Ban ATGT tỉnh triển khai các biện pháp khắc phục, hạn chế tai nạn giao thông bằng giải pháp lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tự động tại nút giao trên.

Vào trung tuần tháng 5/2022, hệ thống đèn tín hiệu điều khiển giao thông tại ngã tư An Lỗ được đưa vào sử dụng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước và nhà tài trợ Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam - Quỹ bảo hiểm xe cơ giới với kinh phí 2,1 tỷ đồng. Sau khi được lắp đặt đèn tín hiệu, tình hình trật tự an toàn giao thông tại khu vực này đã ổn định.

Ông Trần Công Phước, Chủ tịch UBND xã Phong An, huyện Phong Điền cho biết: “Việc lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại đây đã mang lại hiệu quả thiết thực. Trước đây, khi chưa có đèn tín hiệu giao thông thì lúc học sinh tan học, người dân qua lại chạy ngược chiều, không nhường đường cho các xe ưu tiên nên thường xảy ra các vụ va chạm. Từ khi lắp đặt đèn tín hiệu giao thông thì việc chấp hành pháp luật của người dân được nâng lên, tình hình va chạm, tai nạn giao thông giảm hẳn”.

Chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền, ở thôn An Lỗ, xã Phong Hiền chia sẻ: “Sống gần ngã tư An Lỗ và nhà lại có con nhỏ nên tôi luôn thường trực nỗi lo. Khi hệ thống đèn tín hiệu được lắp đặt, bà con xung quanh ai cũng vui mừng. Công trình này đã cho thấy hiệu quả rõ nét, ý thức của người dân ngày càng được nâng cao”.

Tại ngã tư Hòa Mỹ, thị trấn Phong Điền (nơi giao nhau giữa Quốc lộ 1A và Tỉnh lộ 9), vào các giờ cao điểm như sáng sớm hoặc cuối chiều có rất đông học sinh, CBCNVC và công nhân ở các công ty tại Khu công nghiệp Phong Điền lưu thông qua khu vực này nên thường xuyên ùn tắc và thường xuyên va chạm giao thông. Để góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Phong Điền phải bố trí lực lượng điều tiết, hướng dẫn người tham gia giao thông chấp hành nghiêm các quy định về giao thông đường bộ. Hiện nay, hệ thống đèn tín hiệu giao thông được lắp đặt, người dân chấp hành rất tốt, không cần lực lượng chức năng điều tiết vào các giờ cao điểm.

Thiếu tá Nguyễn Thế Lực, Đội trưởng Đội CSGT-TT, Công an huyện Phong Điền cho biết: “Nếu trước kia lực lượng CSGT-TT phải thường xuyên tuần tra, ứng trực tại các nút giao thông giờ cao điểm, thì nay không phải ứng trực bởi vì có hệ thống đèn tín hiệu giao thông nên đa phần người dân đã tuân thủ và chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu rất tốt. Ngoài ra, hệ thống đèn tín hiệu kết nối với camera giám sát giao thông cũng đã xử lý nhiều trường hợp vi phạm và phục vụ tốt cho công tác đấu tranh phòng, chống các lại tội phạm trên địa bàn”.

“Tuy nhiên, hiện nay tại nhiều nút giao thông, đặc biệt trên các tuyến tỉnh lộ vẫn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông do thiếu hệ thống đèn tín hiệu giao thông. Vì thế, việc lắp đặt đèn tín hiệu giao thông hợp lý tại các giao lộ để cảnh báo, điều tiết giao thông là điều cần thiết. Mong rằng trong thời gian tới, các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục khảo sát, lắp đặt, bố trí hợp lý đèn tín hiệu giao thông tại các giao lộ trên địa bàn. Ngoài việc lắp đèn tín hiệu giao thông, cũng cần lắp đặt thêm hệ thống đèn vàng cảnh báo tại các điểm có nguy cơ mất ATGT trên các tuyến tỉnh lộ để người và phương tiện tham gia giao thông được an toàn”, Thiếu tá Lực đề xuất.

Ông Hoàng Văn Thái, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng ban ATGT huyện Phong Điền cho biết: “Nhằm tăng cường các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn cho Nhân dân khi tham gia giao thông, UBND huyện chỉ đạo Phòng Kinh tế và Hạ tầng phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục khảo sát, đề xuất giải pháp. Đồng thời, mong Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam - Quỹ bảo hiểm xe cơ giới tiếp tục quan tâm hỗ trợ lắp đặt, bố trí hợp lý đèn tín hiệu giao thông tại các giao lộ trên địa bàn toàn huyện”.

Bài, ảnh: Tiến Dũng

ĐÁNH GIÁ
1
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024, vào các ngày 26, 27, 28, 29 tháng 6. Như vậy, chỉ còn chưa đầy ba tháng nữa, các em học sinh sẽ bước vào kỳ thi quan trọng đánh dấu ngưỡng cửa bước vào tương lai.

Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả

TIN MỚI

Return to top