ClockThứ Hai, 18/07/2016 14:13

Hiệu quả từ luân chuyển cán bộ ở A Lưới

TTH - Công tác luân chuyển cán bộ ở A Lưới đã phát huy được năng lực, sở trường và từng bước nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Môi trường rèn luyện

Được Ban Tổ chức Huyện ủy giới thiệu, chúng tôi có dịp tiếp xúc với anh Bùi Viết Dũng, nguyên là Phó chánh Văn phòng UBND huyện được luân chuyển làm Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hồng Thủy. Chỉ sau thời gian ngắn trên cương vị mới, vị chủ tịch trẻ đầy tâm huyết và năng động này đã cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương đưa xã nghèo biên giới Hồng Thủy dần vươn lên, được cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân đồng tình, ghi nhận…

Trên cương vị mới, Chủ tịch UBND xã Hồng Thủy – Bùi Viết Dũng (trái) luôn tìm hiểu nắm bắt đời sống Nhân dân

Nổi bật là việc cụ thể hóa nghị quyết của Huyện ủy về sản xuất cây trồng theo hướng hàng hóa. Riêng năm 2015, Hồng Thủy trồng mới 55 ha chuối ba lùn, nâng tổng diện tích cây chuối lên trên 200 ha; rừng trồng kinh tế, bình quân mỗi hộ đạt gần 2 ha. Công tác tuyên truyền vận động Nhân dân phát triển các ngành nghề truyền thống cũng được đẩy mạnh nhằm tạo hướng phát triển phù hợp với địa phương.

Bí thư Đảng ủy xã Hồng Thủy, ông Hồ Bá Bình nhận định: Trên cương vị mới, đồng chí Dũng đã cùng với tập thể UBND xã kịp thời cụ thể hoá các nghị quyết của Đảng uỷ sát với tình hình thực tế tại địa phương. Phương thức hoạt động của chính quyền khá toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm, tập trung các nhiệm vụ, giải pháp then chốt. Quá trình lồng ghép thực hiện các dự án, chương trình trọng điểm, chú trọng phát huy nội lực để đẩy nhanh quá trình thực hiện chương trình nông thôn mới của xã.

Tương tự, anh Nguyễn Đức, chuyên viên Văn phòng UBND huyện, tháng 5/2015 được luân chuyển giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã A Ngo. Bằng khả năng và nhiệt huyết của mình, anh đã cùng lãnh đạo xã xây dựng hiệu quả chương trình chuyển đổi cơ cấu ngành nghề ở địa phương, góp phần đưa đời sống Nhân dân ngày càng khởi sắc. Hiện tại, tỷ lệ hộ gia đình ở A Ngo tham gia phát triển sản xuất kinh doanh, dịch vụ chiếm hơn 30%. Địa phương cũng đã thu hút được 8 doanh nghiệp đầu tư gồm các lĩnh vực dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng, góp phần giải quyết việc làm và nâng cao thu nhập cho lao động. Anh Đức khẳng định, thực tiễn ở địa phương là môi trường thử thách, rèn luyện đối với những cán bộ được luân chuyển cả về bản lĩnh chính trị và công tác lãnh đạo, quản lý; đồng thời, giúp bản thân phấn đấu, trưởng thành qua thực tiễn, được học hỏi, tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm lãnh đạo, quản lý toàn diện hơn.

Đột phá trong công tác cán bộ

Ông Lê Thanh Nam, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy A Lưới cho biết: Từ năm 2010 đến nay, có 66 cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy quản lý được điều động, luân chuyển. Trong đó, 53 đồng chí được điều động ngang; 4 đồng chí điều động từ xã lên huyện, 1 đồng chí điều động từ xã này sang xã khác, cán bộ luân chuyển từ huyện về xã có 8 đồng chí. Trước đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020, BTV Huyện ủy đã xây dựng phương án điều động, luân chuyển 11 cán bộ để kiện toàn các chức danh phòng, ban, đoàn thể cấp huyện và các xã, thị trấn.

Để công tác luân chuyển cán bộ phát huy hiệu quả, các ban, ngành chuyên môn đã tham mưu BTV Huyện ủy thực hiện đảm bảo khách quan, dân chủ, công khai, theo phương châm “động” và “mở”. Một chức danh quy hoạch nhiều người và một người được quy hoạch nhiều chức danh. Trong quá trình thực hiện, việc xây dựng kế hoạch, rà soát đánh giá lại đội ngũ cán bộ, lựa chọn cán bộ trong diện quy hoạch, xem xét trình độ, năng lực sở trường của mỗi cán bộ và yêu cầu cán bộ của từng địa phương, đơn vị để xác định nơi luân chuyển, bố trí nơi công tác phù hợp… luôn được Huyện ủy quan tâm, chú trọng. Mỗi lần điều động, luân chuyển, đều tổ chức gặp mặt động viên, lắng nghe ý kiến của cán bộ được điều động, luân chuyển.

Công tác điều động, luân chuyển cán bộ ở A Lưới đã tạo chuyển biến quan trọng trong nhận thức đối với cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện. Qua đó, khắc phục được tư tưởng bảo thủ, trì trệ, cục bộ, tạo bước đột phá trong công tác bố trí, sắp xếp đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý. Đồng thời, tạo sự liên thông, động lực trong học tập và công tác của cán bộ từ huyện đến cơ sở và cơ hội để cán bộ phấn đấu vươn lên. Hiệu quả trong công tác luân chuyển cán bộ còn thể hiện rõ thông qua sự trưởng thành và vững vàng của đội ngũ cán bộ. Cán bộ được luân chuyển có quan điểm, cách giải quyết công việc toàn diện, sát thực tiễn hơn và có bước trưởng thành nhanh chóng, góp phần tạo sự chuyển biến trong thực hiện nhiệm vụ của địa phương.

Quốc Tuấn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024, vào các ngày 26, 27, 28, 29 tháng 6. Như vậy, chỉ còn chưa đầy ba tháng nữa, các em học sinh sẽ bước vào kỳ thi quan trọng đánh dấu ngưỡng cửa bước vào tương lai.

Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả
Return to top