ClockThứ Sáu, 05/04/2019 09:06

Hiệu quả từ mô hình “ba cơ bản”

TTH - Chủ trương đẩy mạnh tăng gia chăn nuôi tập trung theo hướng “Ba cơ bản” (vườn cơ bản, chuồng cơ bản, giàn cơ bản) đã được Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh chỉ đạo triển khai ở tất cả các cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh, mang lại hiệu quả cao.

Ấn tượng đối với tôi khi đến Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Bộ CHQS tỉnh đó là khu tăng gia chăn nuôi tập trung được đầu tư cơ bản và hiệu quả. Hệ thống chuồng trại chăn nuôi gia súc, gia cầm, thủy cầm, các loại giàn, vườn rau, ao cá... được xây dựng cơ bản và khép kín, có sự liên hoàn giữa các hạng mục, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Đại úy Phạm Duy Anh, Chính trị viên Tiểu đoàn 1 cho hay, đặc thù là đơn vị huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, quân số thường xuyên phân tán; điều kiện khí hậu thời tiết khắc nghiệt, nguồn nước khan hiếm, đất đai bạc màu... dẫn đến công tác tăng gia chăn nuôi gặp rất nhiều khó khăn. “Để giải quyết vấn đề này, cùng với việc quy hoạch, cải tạo, mở rộng diện tích đất đai, xây dựng hệ thống chuồng trại chăn nuôi, Đảng ủy, chỉ huy tiểu đoàn xác định, việc đẩy mạnh tăng gia sản xuất không chỉ góp phần cải thiện bữa ăn với những loại thực phẩm tại chỗ có giá trị dinh dưỡng cao, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm mà còn làm sạch môi trường” - Đại úy Phạm Duy Anh chia sẻ.

Để chủ trương đẩy mạnh tăng gia chăn nuôi tập trung theo hướng “Ba cơ bản” phát huy hiệu quả, cơ quan hậu cần đã chỉ đạo một số cơ quan, đơn vị có điều kiện thuận lợi làm điểm để rút kinh nghiệm. Theo đó, Trung đoàn 6 được chọn điểm về tăng gia chăn nuôi tập trung tại đơn vị; Ban CHQS huyện Phong Điền được chọn triển khai mô hình tại khu căn cứ chiến đấu. Trên cơ sở đó, các đơn vị đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lập quy hoạch chi tiết để xây dựng khu tăng gia chăn nuôi tập trung phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng.

Hiện nay, 100% đầu mối cơ quan, đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh đã triển khai mô hình tăng gia chăn nuôi tập trung; trong đó, mô hình vườn mái che đạt 5.700m2; đàn bò 214 con; đàn heo 491 con, heo nái 60 con; đàn dê 147 con; đàn gia cầm thường xuyên duy trì từ 5 - 6 nghìn con...

Thượng tá Lê Anh Tuấn, Chủ nhiệm Hậu cần Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Mô hình tăng gia chăn nuôi tập trung của các cơ quan, đơn vị bước đầu đã mang lại hiệu quả tích cực. Mô hình này vừa tạo nguồn thực phẩm chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm; đồng thời, tạo nguồn thu nhập cho đơn vị và tạo nguồn dự trữ, tăng cường tiềm lực hậu cần ở các khu căn cứ chiến đấu của tỉnh và các huyện, thị, thành phố cho các nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất khi có tình huống xẩy ra...”.

LÊ XUÂN LIỆU

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh

Ngày 23 và 24/3, tại nhiều địa phương, các lực lượng đã triển khai Phong trào ngày Chủ nhật xanh với các hoạt động đáng chú ý như, tổ chức đổi rác lấy quà, tặng quà cho hộ nghèo, khai trương tuyến đường cờ thanh niên, thực hiện mô hình điểm “Cổng trường văn minh – thân thiện – an toàn”…

Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh
Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO

Với 65 danh hiệu được UNESCO ghi danh, trải rộng trên tất cả 63 tỉnh, thành phố, Việt Nam tiếp tục thể hiện đóng góp có trách nhiệm vào việc làm phong phú, bảo vệ và phát huy kho tàng văn hóa nhân loại.

Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO
Khởi nghiệp với mô hình nuôi thỏ và chuột lang

Viết tiếp ước mơ thuở nhỏ khi chọn trở về quê hương nuôi thỏ, chuột lang nhà, với Nguyễn Duy Lanh, chàng trai Hương Xuân (Hương Trà), tuy gian nan, khó khăn song những thành quả thu được lại vô cùng quý giá.

Khởi nghiệp với mô hình nuôi thỏ và chuột lang
Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024 đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề “Đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn”. Đây là một trong những nội dung thu hút sự quan tâm rất lớn từ các cơ quan báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có báo chí, truyền thông.

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn
Tổ chức bộ máy tinh gọn, nhưng phải hiệu quả

Qua đợt giám sát liên quan đến “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập (SNCL) giai đoạn 2018 - 2023” của Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh, nhiều khó khăn, hạn chế đã được chỉ rõ.

Tổ chức bộ máy tinh gọn, nhưng phải hiệu quả
Return to top