ClockThứ Sáu, 29/12/2017 06:11

Hiệu quả từ một dịch vụ

TTH - Sau 4 tháng đi vào hoạt động, Khu bể bơi, giải trí An Nhiên ở phường Tứ Hạ (TX.Hương Trà) thu hút gần 100 ngàn lượt người đến vui chơi giải trí (VCGT) và trên 500 học sinh được trang bị kỹ năng bơi lội. Đây là thành công bước đầu từ việc huy động các nguồn lực xã hội hóa trong đầu tư dịch vụ trên địa bàn.

Học bơi ở trạm bơmHồ bơi về làngNgày hội bơi lội của học sinh tiểu học Huế

Nhiều trẻ em và học sinh thích thú khi được học bơi tại Khu bể bơi, giải trí An Nhiên

Trước đây, mỗi lần muốn đi bơi, học bơi hay tham gia các trò chơi giải trí ngoài trời, nhiều phụ huynh ở thị xã Hương Trà và các huyện Phong Điền, Quảng Điền phải vượt hơn 20 cây số chở con vào TP. Huế.

Tháng 8/2017, Công ty TNHH MTV Môi trường & Đô thị An Nhiên đầu tư gần 9 tỷ đồng xây dựng khu bể bơi, giải trí trên diện tích 5.600m2 ở trung tâm thị xã, mang lại cơ hội VCGT cho các em nhỏ và tạo ra khu giải trí lành mạnh phục vụ người dân trên địa bàn, giải quyết việc làm cho 20 lao động.

Khu bể bơi ra đời không chỉ tạo thêm một địa chỉ VCGT cho người dân, mà còn góp phần giúp các em nhỏ có địa điểm học bơi đạt chuẩn với đội ngũ huấn luyện viên, giáo viên dạy bơi chuyên nghiệp.

Đại diện công ty, ông Nguyễn Chí Cảm thông tin, khu bể bơi góp phần phục vụ nhu cầu tập luyện thể dục thể thao của người dân, đặc biệt là thanh thiếu niên, học sinh trên địa bàn thị xã và các địa phương lân cận. Mục đích cao hơn là trang bị kỹ năng bơi và chống đuối nước cho học sinh các cấp, phục vụ phong trào thể dục thể thao nhằm phát hiện, đào tạo và bồi dưỡng tài năng trong lĩnh vực bơi lội cho thị xã. Sắp tới, công ty sẽ phối hợp với các trường học, đoàn thanh niên trên địa bàn tổ chức dạy bơi nhằm trang bị kỹ năng bơi lội cho các đối tượng để góp phần cùng với các ban ngành thực hiện mục tiêu phòng chống đuối nước cho người dân.

Để mở rộng quy mô nhằm đa dạng hóa các dịch vụ VCGT đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân, năm 2018 công ty tiếp tục đầu tư 1 tỷ đồng xây dựng khu dịch vụ sân vườn ngoài trời để tổ chức hội nghị, hội thảo, cưới hỏi, đồng thời sẽ triển khai dự án mở rộng khu VCGT với các hình thức như rạp chiếu phim, khu vui chơi trong nhà và các dịch vụ bổ trợ.

Theo Bí thư Thị ủy Hương Trà Trần Duy Tuyến, Khu bể bơi, giải trí An Nhiên là công trình dịch vụ xã hội hóa và có tính phúc lợi xã hội cao, được người dân và các em thiếu nhi, học sinh mong đợi. Đây là công trình bể bơi đạt chuẩn đầu tiên của tỉnh nên không chỉ góp phần vào phong trào thể dục thể thao, phong trào bơi lội của địa phương mà còn góp phần tạo cho bộ mặt của thị xã ngày càng khởi sắc.

Để góp phần xây dựng thị xã xứng tầm là đô thị động lực của tỉnh, sắp tới thị xã tiếp tục tăng cường công tác xúc tiến kêu gọi đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp đầu tư xây dựng thêm các  dự án thương mại, dịch vụ trên địa bàn.

Khu bể bơi, giải trí An Nhiên gồm 2 khu vực chính là khu bể bơi và khu dịch vụ. Trong đó, khu bể bơi với 2 bể chính gồm hồ bơi dành cho người lớn với 8 đường bơi đạt tiêu chuẩn thi đấu với diện tích 20x50m và hồ bơi dành cho trẻ em với diện tích 20x 25, trang bị hệ thống lọc tuần hoàn khép kín hiện đại. Bên cạnh 2 bể bơi công suất trên 1 ngàn lượt người/lượt, doanh nghiệp đã xây dựng các khu dịch vụ như khu cà phê giải trí, khu vực dành cho vận động viên, huấn luyện viên, phòng y tế, phòng làm việc của bộ phận kỹ thuật và cứu hộ với diện tích 500m2.

Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm dịch vụ bổ trợ cho du lịch biển

Tuy tiềm năng du lịch biển Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng rất lớn, nhưng hiện vẫn đang chủ yếu được khai thác ở mức độ đơn giản với các hoạt động tắm biển và ăn uống thông thường. Du lịch biển cần thêm các hoạt động, dịch vụ bổ trợ.

Thêm dịch vụ bổ trợ cho du lịch biển
Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO

Với 65 danh hiệu được UNESCO ghi danh, trải rộng trên tất cả 63 tỉnh, thành phố, Việt Nam tiếp tục thể hiện đóng góp có trách nhiệm vào việc làm phong phú, bảo vệ và phát huy kho tàng văn hóa nhân loại.

Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO
Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024 đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề “Đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn”. Đây là một trong những nội dung thu hút sự quan tâm rất lớn từ các cơ quan báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có báo chí, truyền thông.

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn
Tổ chức bộ máy tinh gọn, nhưng phải hiệu quả

Qua đợt giám sát liên quan đến “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập (SNCL) giai đoạn 2018 - 2023” của Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh, nhiều khó khăn, hạn chế đã được chỉ rõ.

Tổ chức bộ máy tinh gọn, nhưng phải hiệu quả

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top