ClockThứ Tư, 20/01/2021 08:15

Hiệu quả từ nguồn vốn ưu đãi

TTH - Không có nợ quá hạn, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị xã Hương Trà được Hội LHPN tỉnh đánh giá là một trong những cơ sở hội quản lý hiệu quả nhất nguồn vốn vay được ủy thác từ Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH).

Tiếp sức nhà ở xã hộiThoát nghèo từ vốn tín dụng chính sách

Hội LHPN xã Hải Dương kiểm tra thu nộp tiết kiệm từ các hộ vay vốn ưu đãi của Ngân hàng CSXH qua kênh phụ nữ

Những ngày này, tại cơ sở chế biến nước mắm Minh Đê ở thôn Thai Dương Hạ Bắc, xã Hải Dương, nhiều lao động đang tất bật với các công đoạn sản xuất, chuẩn bị sản phẩm phục vụ Tết cổ truyền.

Chị Minh kể, gần 10 năm trước, vợ chồng chị không có việc làm ổn định, thu nhập bấp bênh, cuộc sống khó khăn. Qua sinh hoạt hội, chị tiếp cận được vốn vay giúp phụ nữ phát triển kinh tế. “Có vốn, tôi mạnh dạn đầu tư sản xuất nước mắm, vừa để kế thừa nghề truyền thống của gia đình vừa tạo việc làm cho bản thân”, chị Minh chia sẻ.

Ngoài đầu tư vào chất lượng, mẫu mã sản phẩm, chị còn chủ động tham gia các hội chợ để mở rộng thị trường. Sản phẩm nước mắm do cơ sở chị sản xuất dần được nhiều khách hàng biết đến. Hiện nay, không chỉ tiêu thụ tại thị trường trong trong tỉnh, nước mắm Minh Đê còn có mặt tại nhiều tỉnh, thành khác trong cả nước, tạo việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.

Cũng nhờ nguồn vốn vay, chị Hoàng Thị Mỹ ở thôn Thai Dương Thượng Tây (xã Hải Dương) từ hộ nghèo đã vươn lên hộ cận nghèo. Chị Mỹ chồng mất sớm, một mình nuôi con nhỏ. Được vay vốn ưu đãi, chị Mỹ vừa mua giống gia súc, gia cầm chăn nuôi vừa đầu tư buôn bán nhỏ. Cần cù, chịu khó, chị đã sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay.

Chị Trần Thị Tâm, Chủ tịch Hội LHPN xã Hải Dương cho biết, hiện hội đang quản lý hơn 9 tỷ đồng từ ủy thác của Ngân hàng CSXH.  Để các thành viên sử dụng hiệu quả vốn vay và không có nợ quá hạn, trước khi giải ngân vốn vay, Hội LHPN xã tập huấn hướng dẫn sử dụng nguồn vốn cho từng đối tượng vay và thường xuyên theo dõi, giám sát.

Được giao nhiệm vụ phụ trách quản lý mảng vốn vay từ Ngân hàng CSXH ủy thác từ năm 2011, đến nay, chị Dương Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Hương Toàn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chị chủ động công tác kiểm tra đối chiếu 12/12 tổ vay vốn, quản lý nguồn vốn chặt chẽ, vận động hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích nhằm đem lại hiệu quả cao.

“Tôi nỗ lực để tạo uy tín với ngân hàng nhằm tăng số dư nợ hàng năm, qua đó giúp nhiều người dân có cơ hội tiếp cận vốn vay ưu đãi để phát triển kinh tế, nuôi con ăn học”, chị Hương tâm sự.

Số dư nợ của Hội LHPN xã Hương Toàn liên tục tăng lên hàng năm, từ hơn 4 tỷ đồng nay tăng lên hơn 16 tỷ đồng. Trong đó, vốn vay từ Ngân hàng CSXH gần 15 tỷ đồng, vốn vay từ Ngân hàng Liên Việt hơn 1 tỷ đồng, tạo điều kiện cho hàng trăm thành viên vay vốn để sản xuất kinh doanh. Số dư nợ của Hội LHPN xã Hương Toàn luôn nằm trong tốp đầu của toàn thị xã; tất cả các hộ vay đều sử dụng đúng mục đích và không có nợ quá hạn.

Theo chị Lê Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN thị xã Hương Trà, năm qua, hội đã phối hợp với Ngân hàng CSXH thị xã giải ngân hơn 80 tỷ đồng, nâng số dư nợ do Hội LHPN thị xã Hương Trà được ủy thác quản lý là hơn 198 tỷ đồng, tạo điều kiện cho gần 7.000 thành viên vay vốn và không có nợ quá hạn. Kết quả đó có được là nhờ Hội LHPN thị xã đã hướng dẫn 15 cơ sở hội xã, phường vận động các thành viên sử dụng vốn vay và thực hành tiết kiệm có hiệu quả. Thị hội cũng tổ chức kiểm tra, giám sát hoạt động ủy thác tại 100% phường, xã theo định kỳ hàng tháng và chủ động phối hợp tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ hội và tổ trưởng tổ vay vốn.

Bài, ảnh: Phương Thảo – Tuấn Khoa

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024 đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề “Đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn”. Đây là một trong những nội dung thu hút sự quan tâm rất lớn từ các cơ quan báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có báo chí, truyền thông.

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn
Tổ chức bộ máy tinh gọn, nhưng phải hiệu quả

Qua đợt giám sát liên quan đến “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập (SNCL) giai đoạn 2018 - 2023” của Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh, nhiều khó khăn, hạn chế đã được chỉ rõ.

Tổ chức bộ máy tinh gọn, nhưng phải hiệu quả
Thông tin doanh nghiệp:
Top 3 kênh tuyển dụng hiệu quả cho doanh nghiệp tại Hải Phòng

Trong bối cảnh phát triển kinh tế và doanh nghiệp tại Hải Phòng ngày càng mạnh mẽ thì nhu cầu tìm kiếm việc làm đang trở thành vấn đề được quan tâm nhất hiện nay. Một trong những giải pháp giải cho vấn đề này chính là lựa chọn các kênh tuyển dụng uy tín. Chính vì vậy trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 3 kênh tìm kiếm việc làm đáng tin cậy và hiệu quả nhất tại Hải Phòng.

Top 3 kênh tuyển dụng hiệu quả cho doanh nghiệp tại Hải Phòng
Để tổ chức ôn thi tốt nghiệp có hiệu quả

Chỉ còn hơn 3 tháng nữa kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) sẽ được tổ chức. Công tác ôn tập dành cho các em học sinh cuối cấp THPT cần được quan tâm và chuẩn bị sớm ngay từ bây giờ.

Để tổ chức ôn thi tốt nghiệp có hiệu quả

TIN MỚI

Return to top