ClockThứ Hai, 29/07/2019 05:30

Hiệu quả từ tuyên truyền miệng

TTH - Những năm qua, các báo cáo viên (BCV), tuyên truyền viên (TTV) trên địa bàn thị xã Hương Trà đã có những đóng góp quan trọng trong công tác vận động, tuyên truyền cho người dân, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế- xã hội.

Hội Cựu TNXP Hương Trà hỗ trợ hội viên hơn 200 triệu đồng500 đoàn viên thanh niên Hương Trà ra quân chiến dịch tình nguyện hè

Tại cuộc họp giao ban báo cáo viên thị xã, nhiều thông tin quan trọng được trao đổi, chuyển tải đến người dân

Điểm sáng

Tại phường Hương Xuân, nhờ sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền trong công tác vận động, tuyên truyền sâu rộng trong Nhân dân, nhất là thông qua những cuộc tuyên truyền miệng, tình hình phát triển kinh tế, xã hội, đời sống người dân ngày càng được cải thiện. Hiện địa phương đang tập trung thực hiện mục tiêu sớm xây dựng Hương Xuân thành phường văn minh đô thị.

Bí thư Đảng uỷ kiêm Chủ tịch UBND phường Hương Xuân Ngô Quang Thảo khẳng định: “Hương Xuân là địa phương làm khá tốt tất cả các công trình, dự án trên địa bàn. Nhất là những dự án liên quan đến đất đai, dù không được đền bù, hỗ trợ vẫn có sự đồng thuận cao của người dân trong việc hiến đất, tài sản trên đất. Để làm được điều này, công tác tuyên truyền miệng của các BCV, TTV góp phần không nhỏ”.

Những chuyển biến rõ nét trong phát triển kinh tế và đầu tư hạ tầng ở Hương Xuân có “dấu ấn” từ công tác tuyên truyền ở cơ sở, giúp địa phương “chinh phục” những lĩnh vực khó mà không đòi hỏi sự đầu tư, hỗ trợ của Nhà nước. Như việc người dân chủ động hiến đất xây dựng các công trình, chủ động, tự nguyện trong phát triển kinh tế và xây dựng phường văn minh đô thị…

Mới đây nhất là dự án Trường mầm non Hương Xuân 1, được tỉnh và thị xã phê duyệt, địa phương có trách nhiệm giải phóng mặt bằng. Sau khi tổ chức họp, tuyên truyền, vận động, bà con đã đồng thuận thay vì hỗ trợ bằng tiền sẽ nhận đất sản xuất. Hay trước đó, một số dự án giao thông nội đồng phục vụ sản xuất nông nghiệp, Nhân dân cũng tự nguyện hiến đất, có hộ hiến 200-300m2 đất màu. Bên cạnh đó, thông qua công tác tuyên truyền, nhiều năm liên tục, Hương Xuân không có tình trạng đơn thư khiếu nại liên quan đến quản lý sử dụng đất đai.

Hiện nay, Hương Trà có 30 BCV cấp thị xã; trên 300 TTV cơ sở. Ngoài ra, thị xã còn thành lập đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội gồm 20 người để nắm bắt, phản ánh thông tin từ cơ sở.

Nâng chất lượng đội ngũ

Theo Trưởng ban Tuyên giáo Thị uỷ Hương Trà Nguyễn Ngọc Phương, đội ngũ BCV, TTV là những nhân tố quan trọng, “cầu nối” đưa chỉ thị, nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống. Nhận thức được vị trí, tầm quan trọng của công tác tuyên truyền miệng, đội ngũ BCV, TTV các cấp, các ngành đã gắn công tác BCV với việc nắm, giải quyết tình hình tư tưởng và nắm bắt dư luận xã hội để lắng nghe tâm tư, tình cảm của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân. Qua đó, đã chủ động phát hiện những vấn đề bức xúc, nổi cộm để kịp thời có những giải pháp trong lãnh, chỉ đạo công tác tư tưởng chính trị trên địa bàn.

Không chỉ là 1 trong 3 đơn vị được tỉnh khen thưởng làm tốt công tác BCV, TTV, Hương Trà còn là địa phương đầu tiên trong toàn tỉnh thành lập Ban chỉ đạo (BCĐ) 94 - phòng, chống "diễn biến hoà bình" trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa (từ 2016). Qua đó, BCĐ đã kịp thời nắm bắt thông tin những cán bộ, đảng viên có tư tưởng, chia sẻ đi ngược với chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước để có định hướng, phản ánh với cơ quan chức năng xử lý kịp thời.

Hàng năm, công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ kiến thức, nghiệp vụ chuyên môn về công tác tuyên truyền miệng cho đội ngũ BCV được Ban Tuyên giáo Thị uỷ quan tâm thông qua việc duy trì tổ chức hội nghị BCV định kỳ 2 tháng 1 lần, đổi mới cách thức tuyên truyền bằng cách mời thêm BCV của tỉnh, các trường đại học, một số cơ quan, ban ngành liên quan báo cáo để cơ sở nắm thông tin thời sự mới; thường xuyên cử đội ngũ BCV tham gia các lớp bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ do khu vực, tỉnh tổ chức, từ đó làm phong phú thêm nguồn tư liệu phục vụ công tác tuyên truyền miệng. Chủ động đổi mới phương pháp cung cấp thông tin theo hướng nâng cao tính thời sự gắn với thực tiễn địa phương.

Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Hương Trà Nguyễn Ngọc Phương cho hay: “Thực tế, hoạt động BCV vẫn còn một số hạn chế do đội ngũ BCV có năng lực, trình độ chuyên môn không đồng đều, một số BCV cơ sở do ít nghiên cứu chuyên môn nghiệp vụ nên khi triển khai những chuyên đề lớn, phương pháp và cách thức truyền đạt chưa lôi cuốn người nghe; một số BCV thị ủy chưa phát huy hết vai trò người đứng đầu trong việc chủ động triển khai các chỉ thị, nghị quyết tại Đảng bộ mình…". Hy vọng Hương Trà sớm tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế này để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương phát triển.

Năm 2018, đội ngũ BCV Hương Trà đã chủ động triển khai tuyên truyền tại các địa bàn phụ trách với hơn 150 buổi cho hơn 20 ngàn lượt người nghe. Qua đó, cung cấp, định hướng, khơi dậy niềm tự hào về quê hướng, đất nước, góp phần cổ vũ và động viên các phong trào học tập, lao động sản xuất trong các tầng lớp nhân dân.

Bài, ảnh: LIÊN MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024, vào các ngày 26, 27, 28, 29 tháng 6. Như vậy, chỉ còn chưa đầy ba tháng nữa, các em học sinh sẽ bước vào kỳ thi quan trọng đánh dấu ngưỡng cửa bước vào tương lai.

Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả
Return to top