ClockThứ Ba, 25/08/2015 07:07

Hiệu quả từ việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4

TTH - Sau 3 năm học tập và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” Đảng bộ Công an tỉnh đã tích cực, quyết liệt hơn trong lãnh đạo, chỉ đạo   thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng Đảng và xây dựng lực lượng.

Ngay sau khi Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Tỉnh ủy và Đảng ủy Công an Trung ương có kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, Đảng ủy Công an tỉnh đã tập trung chỉ đạo tổ chức quán triệt, triển khai gắn với thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Tại ĐH các chi bộ cơ sở
Sau kiểm điểm, Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh và các tập thể, cá nhân đã triển khai nghiêm túc, quyết liệt các giải pháp, khắc phục những tồn tại, khuyết điểm, nhất là trong công tác tổ chức cán bộ và thực hiện các nguyên tắc sinh hoạt Đảng. Hầu hết các vấn đề nổi cộm được đặt ra phân tích với thái độ thẳng thắn, cầu thị, dân chủ đúng nguyên tắc sinh hoạt Đảng, qua đó, đã tạo sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động của mỗi cán bộ, đảng viên, góp phần cảnh báo, răn đe và ngăn chặn các hành vi tiêu cực, tạo tiền đề để đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng.
Quá trình chuẩn bị kiểm điểm tự phê bình và phê bình, Đảng ủy Công an tỉnh đã có sự chuyển biến khá rõ nét như phát huy ngay các nhân tố tích cực, tính gương mẫu của cấp ủy và người đứng đầu, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ Nhân dân, trách nhiệm đối với công việc được giao, củng cố đoàn kết nội bộ trong toàn Đảng bộ. Để tạo sức bật mới, năm 2013 Đảng ủy Công an tỉnh đã ban hành Nghị quyết chuyên đề về công tác cán bộ, trong đó tập trung nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ như: tăng cường đào tạo, kiện toàn mô hình tổ chức của công an các đơn vị, địa phương; chú trọng bố trí, sắp xếp cán bộ phù hợp với chuyên ngành, lĩnh vực được đào tạo; tăng cường toàn diện cho công an các huyện, thị xã, TP Huế và các đơn vị trực tiếp chiến đấu; bố trí 8/9 trưởng công an huyện không phải là người địa phương.
Với việc triển khai học tập, thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh uỷ và Đảng uỷ Công an Trung ương một cách nghiêm túc, đến nay, nội bộ đơn vị đã thực sự đoàn kết, thống nhất cao; kỷ luật, kỷ cương được chấn chỉnh đi vào nề nếp, nguyên tắc tập trung dân chủ được đề cao; vai trò lãnh đạo của cấp uỷ được phát huy toàn diện trên tất cả các lĩnh vực công tác.
Để tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) trong Đảng bộ Công an tỉnh theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương và của Tỉnh uỷ, Đảng ủy Công an tỉnh sẽ tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng; tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng vững mạnh toàn diện. Đồng thời, tiếp tục nghiên cứu đổi mới phương pháp, phong cách lãnh đạo theo hướng sâu sát cơ sở, mở rộng dân chủ đi đôi với phát huy trách nhiệm cá nhân, giữ vững khối đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ; siết chặt kỷ luật, kỷ cương; nâng cao trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị gắn với tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đưa tự phê bình và phê bình trở thành công việc thường xuyên, liên tục và lâu dài, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ Công an tỉnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới.
Đại tá Hoàng Thế Hy - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 6: Đảo chìm Cô Lin, ngọn lửa quyết tử còn cháy mãi

Cuộc đánh chiếm đảo Cô Lin của kẻ thù vào năm 1988 đã thất bại trước sự anh dũng, kiên cường, bất khuất của các chiến sĩ Hải quân. Hình ảnh con tàu HQ 505 huyền thoại bốc cháy thành ngọn lửa quyết tử để giữ được đảo Cô Lin luôn in hằn trong trí nhớ người dân Việt Nam. Cô Lin ngày xưa kiên cường, Cô Lin ngày nay luôn chắc tay súng, thường trực cảnh giác để canh giữ trời biển. Gió biển vẫn mát rượi thổi vào đảo như tình yêu quê hương…

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 6 Đảo chìm Cô Lin, ngọn lửa quyết tử còn cháy mãi
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Hạ Long

Nhân Kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống lực lượng Tham mưu, An ninh nội địa Công an Nhân dân (18/4/1946 - 18/4/2024), Đoàn Thanh niên Phòng Tham mưu, Đoàn Thanh niên Phòng An ninh nội địa Công an tỉnh cùng phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cơ sở.

Hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Hạ Long
Return to top