ClockThứ Ba, 24/09/2019 17:03

Hiệu quả và bổ ích

TTH.VN - Là nhìn nhận chung của đội ngũ cán bộ đoàn tham dự diễn đàn “Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ trên không gian mạng” do Tỉnh đoàn phối hợp với Báo Thừa Thiên Huế tổ chức sáng 24/9.

Gắn kết, giáo dục thế hệ trẻ qua mạng xã hội

Bạn Mai Thị Thanh Thảo

Mai Thị Thanh Thảo, Phó Bí thư Huyện đoàn Phú Vang: Biết thêm nhiều góc nhìn mới

Diễn đàn là dịp để chúng tôi chia sẻ những thuận lợi, khó khăn của Huyện đoàn trong công tác tuyên truyền, giáo dục ĐVTN thông qua mạng xã hội; đồng thời được cung cấp nhiều thông tin bổ ích từ các vị khách mời cũng như chia sẻ của các đơn vị bạn để sử dụng tốt hơn nữa mạng xã hội trong định hướng, giáo dục ĐVTN.

Qua những gì tiếp thu được tại diễn đàn hôm nay, tôi đã có góc nhìn mới hơn khi định hướng công tác tư tưởng cho ĐVTN thông qua mạng xã hội. Cụ thể, chúng tôi có thể mở rộng thông tin trên trang facebook của mình. Ngoài thông tin về công tác Đoàn và phong trào thanh niên, chúng tôi sẽ cập nhật đăng tải nhiều thông tin ở nhiều lĩnh vực khác nhau, tạo được tính phong phú, đa dạng để thu hút ĐVTN trên trang facebook của Huyện đoàn. Chúng tôi sẽ kết nối với trang fanpage Báo Thừa Thiên Huế để giúp ĐVTN tiếp cận được những thông tin chính thống về đoàn cũng như các lĩnh vực khác trên địa bàn tỉnh.

Dương Thị Quỳnh Châu, Bí thư Đoàn Trường THPT chuyên Quốc Học Huế:  Thay đổi phương pháp đăng tải để sử dụng hiệu quả hơn

Bạn Dương Thị Quỳnh Châu

Thực ra, mạng xã hội như con dao hai lưỡi vì nó phố biến rộng rãi, ít kiểm soát, kiểm duyệt nên rất cần định hướng cho ĐVTN nhất là các học sinh khi sử dụng. Từ những kinh nghiệm lĩnh hội được tại diễn đàn, tôi sẽ thay đổi một số hình thức tuyên truyền, giáo dục ĐVTN trên trang fanpage của Đoàn trường.

Bên cạnh những bài viết, chúng tôi sẽ triển khai thêm các cuộc thi, đồng thời tăng cường các clip sinh động về lịch sử, văn hóa, những câu chuyện học đường gần gũi với la tuổi học trò, tạo hiệu ứng tích cực, ghi dấu ấn trong đoàn viên, học sinh.

Huỳnh Tấn Phấn, Bí thư Xã đoàn Dương Hòa (thị xã Hương Thủy): Rất cần những diễn đàn như thế này

Bạn Huỳnh Tấn Phấn

Tôi mong muốn có nhiều diễn đàn như thế này trong thời gian tới vì nó rất cần thiết cho các tổ chức Đoàn trong quá trình tuyền truyền, giáo dục ĐVTN qua mạng xã hội. Hiện nay, mạng xã hội tác động lớn đến ĐVTN, nếu không có định hướng kịp thời sẽ dẫn đến những suy nghĩ lệch lạc trong nhiều bạn trẻ.

Tôi đã nghe được những chia sẻ của các vị khách mời về những kỹ thuật, kỹ năng cần thiết khi tiếp cận thông tin qua mạng xã hội  những chia sẻ kinh nghiệm của các đơn vị Đoàn cơ sở. Chúng tôi sẽ áp dụng trong việc định hướng, giáo dục cho ĐVTN trong thời gian tới.

Kinh nghiệm sử dụng mạng xã hội để định hướng, giáo dục ĐVTN của Xã đoàn Dương Hòa là thường xuyên chia sẻ về các thông tin, hình ảnh tại địa phương hoặc các bài viết về địa phương từ các trang báo chính thống như Báo Thừa Thiên Huế để thu hút sự quan tâm, theo dõi của ĐVTN và Nhân dân; chia s lại các thông tin liên kết từ các trang facebook chính thống về các câu chuyện hay, hình ảnh đẹp để ĐVTN có thể tiếp cận nhanh chóng và tránh sa vào các thông tin độc hại, các trang mạng của các thế lực xấu.

Tuấn Khoa (ghi)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thu hút đầu tư, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phát triển ngành công nghệ thông tin

Cách mạng công nghiệp 4.0 đòi hỏi các doanh nghiệp không những khai thác và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, mà còn phải nhanh nhạy trong phát triển, ứng dụng các tiến bộ khoa học và công nghệ (KH&CN) cao, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), trí tuệ nhân tạo, đổi mới sáng tạo. Đó cũng là vấn đề được thảo luận, chia sẻ tại diễn đàn "Thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) trong lĩnh vực CNTT" do Sở KH&CN tổ chức vào chiều 13/3.

Thu hút đầu tư, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phát triển ngành công nghệ thông tin
Nhiều hoạt động ý nghĩa “Tháng Ba biên giới”

Ngày 10/3, tại xã Lâm Đớt, huyện biên giới A Lưới, Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế phối hợp Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh; Đồn Biên phòng cửa khẩu A Đớt và Báo Người Lao động tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới” với nhiều hoạt động ý nghĩa. Hơn 300 người dân, đoàn viên, thanh thiếu nhi huyện A Lưới và cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên BĐBP tỉnh tham gia chương trình.

Nhiều hoạt động ý nghĩa “Tháng Ba biên giới”
Return to top