ClockThứ Ba, 08/05/2018 20:55

Hiệu trưởng Trường tiểu học Nước Ngọt 2: Sai phạm khi cắt chương trình học thể dục

TTH - Sau khi nhận đơn tố cáo bà Nguyễn Thị Thu Hoa, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nước Ngọt 2, xã Lộc Thủy (Phú Lộc) có những sai phạm về thực hiện chương trình giáo dục, chế độ cho giáo viên và sử dụng lao động hợp đồng theo Nghị định 68, Thanh tra huyện Phú Lộc đã vào cuộc.

Kết luận của thanh tra cho thấy, bà Nguyễn Thị Thu Hoa đã cắt giảm chương trình học thể dục khối lớp 2 và 3, thay vì mỗi lớp phải  học hai tiết thể dục/ tuần, nhà trường chỉ phân bố một tiết một tuần không đúng với quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Năm học 2016 - 2017, nhà trường chưa thanh toán tiền dạy thể dục ngoài trời cho hai giáo viên Phạm Thị Thùy Trinh và Lê Thị Điềm (cùng 11 tiết); chưa thanh toán tiền dạy thừa giờ 18 tiết Tin cho cô giáo Nguyễn Thị Thúy Phương. Thanh tra huyện Phú Lộc cũng phát hiện sai phạm của bà Nguyễn Thị Thu Hoa khi làm hợp đồng bảo vệ nhà trường với chị gái mình là Nguyễn Thị Xuân Hương nhưng đến làm việc chỉ 3 tuần rồi nghỉ. Trong khi đó, nhà trường vẫn chuyển lương qua tài khoản cho bà này những tháng sau đó.

Sau khi có kết luận, Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc yêu cầu thanh tra huyện truy thu số tiền trên 1,8 triệu đồng mà Trường tiểu học Nước Ngọt 2 chi trả cho bà Hương; yêu cầu Trường tiểu học Nước Ngọt 2 thanh toán đầy đủ chế độ chính sách đối với giáo viên kiêm nhiệm dạy thể dục, thanh toán tiền dạy thừa giờ cho giáo viên; đồng thời, kiểm điểm tổ chức, cá nhân có liên quan đến sai phạm trên, có biện pháp chấn chỉnh, khắc phục.

Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Tranh bích họa làm đẹp trường học

Ngày 24/3, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp cùng Đoàn Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế và Đoàn xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) tổ chức chương trình vẽ tranh bích họa tại các điểm trường trên địa bàn xã Phong Xuân.

Tranh bích họa làm đẹp trường học
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khám phá chương trình tour Măng Đen thú vị tại Latour Măng Đen

Măng Đen (Kon Tum) gần đây nổi tiếng là điểm đến mới đầy hứa hẹn cho những ai yêu thích du lịch sinh thái và khám phá. Nơi đây được mệnh danh là "Đà Lạt thứ hai" bởi khí hậu mát mẻ quanh năm, khung cảnh thiên nhiên hoang sơ. Latour Măng Đen sẽ mang đến trải nghiệm khó quên khi tham quan những địa điểm nổi tiếng, thưởng thức món ăn đặc sản núi rừng và tận hưởng không khí trong lành của vùng đất Tây Nguyên.

Khám phá chương trình tour Măng Đen thú vị tại Latour Măng Đen
Lực đẩy từ các chương trình mục tiêu quốc gia

Nguồn vốn tín dụng thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh không chỉ góp phần quan trọng tạo chuyển biến trong đời sống của người dân, mà còn góp phần thực hiện các mục tiêu lớn tỉnh đang theo đuổi.

Lực đẩy từ các chương trình mục tiêu quốc gia

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top