Thế giới

Hillary Clinton nắm 60% cơ hội thắng cử Tổng thống Mỹ 2016

ClockThứ Sáu, 29/01/2016 17:37
TTH.VN - Ứng viên Tổng thống Mỹ 2016 Hillary Clinton có cơ hội cao để giành được sự đề cử của đảng Dân chủ, cũng như đánh bại ứng cử viên chính đến từ đảng Cộng hòa và trở thành nữ Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ.

Đó là nhận định của Giáo sư Christopher Arterton thuộc đại học George Washington được hãng thông tấn Sputniknews trích dẫn ngày 29/1.

Bà Hillary Clinton, ứng viên Tổng thống Mỹ 2016. Ảnh: AFP

Trước đó, một tuần trước khi diễn ra họp kín tại tiểu bang Iowa, kết quả một cuộc thăm dò chỉ ra rằng, ứng cử viên Dân chủ Bernie Sanders đã đánh bại tất cả các ứng cử viên đảng Cộng hòa.

Như vậy, cuộc đua vào Nhà Trắng được xem là cuộc đua còn lại giữa bà Hillary Clinton và Thượng nghị sĩ Bernie Sanders. Ông Artenton cho hay, bà Hillary Clinton có thể đánh bại đối thủ Bernie Sanders. Điển hình là qua cuộc tranh luận ở Vegas, bà Clinton đã cho thấy nghị sỹ Sanders không phải là mối đe dọa thực sự với chiến dịch tranh cử của bà. Bên cạnh đó, việc Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden không tranh cử cũng giúp bà Clinton tránh được cuộc đua cùng lúc 3 đối thủ.

Bên cạnh đó, ông Christopher Arterton nhận định, “dù cho không có đối thủ Sanders, bà Clinton vẫn có cơ hội cao nhất để được bầu làm Tổng thống Mỹ”.

“Tôi nghĩ rằng, bà Hillary Clinton có đủ sức mạnh để giành được sự đề cử của đảng Dân chủ. Theo tôi, đối với hai ứng cử viên chính của đảng Cộng hòa, bà Hillary Clinton chắc chắn trở thành người chiến thắng. Chúng tôi có thể khẳng định bà Hillary Clinton có 60% cơ hội sẽ giành được chiến thắng”, ông Artenton nói thêm.

Hồi đầu tuần này, Tổng thống Mỹ Barack Obama chia sẻ quan điểm của ông về cả hai ứng cử viên, mặc dù trước đó Tổng thống Mỹ đương nhiệm đã hứa không can thiệp vào cuộc đua nói trên. Nhiều nhà phân tích tin nói rằng, Tổng thống Obama ủng hộ bà Clinton.

Lê Thảo (lược dịch từ Sputniknews & USA Today)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top