ClockThứ Sáu, 21/09/2018 09:46

Hình ảnh phản cảm ở Đập Đá

TTH - Hơn 70 chiếc cọc tiêu màu trắng – đỏ (bản rộng, làm bằng sắt) dọc hai bên Đập Đá (phường Vỹ Dạ, TP. Huế) bị ai đó dán những tờ rơi quảng cáo với nội dung: Bán biệt thự 3 tầng, 2,5 tỷ đồng (xem ảnh) trông rất phản cảm.

 Không chỉ bị dán tờ rơi quảng cáo, hệ thống cọc tiêu ở Đập Đá bị mất hoặc nghiêng đổ

Đây là những cọc tiêu vừa đảm bảo an toàn giao thông vừa là “điểm nhấn” về đêm rất đẹp cho Đập Đá. Người dân cho rằng, cơ quan chức năng cần truy tìm chủ nhân ngôi biệt thự trong tờ quảng cáo là ai để xử lý, vì trên đó có cả số điện thoại.

Hiện, nhiều cọc tiêu ở Đập Đá đã bị mất hoặc bị nghiêng đổ, bể nát rất mất mỹ quan. Được biết, cách đây chưa lâu, Đập Đá được đầu tư cải tạo với nguồn kinh phí hơn 19 tỷ đồng. Ngoài mặt đường được thảm nhựa bằng phẳng, hai bên còn có hệ thống cọc tiêu.

Mặt của hệ thống cọc tiêu ở Đập Đá bị dán tờ rơi với nội dung như thế này

Trước đây, các cọc tiêu ở Đập Đá cũng đã từng bị viết, vẽ một cách vô tội vạ. Nguyên nhân là do, vào những buổi tối, khách du lịch đi dạo trên Đập Đá, vì muốn lưu giữ những bút tích, kỷ niệm khi đến đây, họ đã vô tư viết, vẽ những ký hiệu của riêng mình lên hai dãy cọc tiêu của tuyến đập. Vì thế, màu trắng sáng của hai dãy cọc tiêu trở nên nham nhở bởi những nét vẽ ngoằn ngoèo...

Trong lúc TP. Huế đã và đang xây dựng nếp sống văn minh đô thị, việc để những tờ rơi quảng cáo và nhiều cọc tiêu bị mất hoặc bị nghiêng đổ, nhếch nhác là rất đáng tiếc.

Bài, ảnh: Tâm Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế

Một trong những hình ảnh không đẹp xuất hiện tại thành phố hiện nay là nhiều người vô ý thức biến nơi công cộng thành "nhà vệ sinh công cộng".

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế
Thu hút du khách, quảng bá hình ảnh du lịch vào dịp tết

Tết Nguyên đán là đợt cao điểm của du lịch, cũng là thời điểm đánh dấu sự khởi đầu cho năm mới. Hiện, ngành du lịch tỉnh cùng các đơn vị, doanh nghiệp triển khai nhiều dịch vụ để phục vụ du khách, đảm bảo cho du khách các trải nghiệm thú vị và an toàn.

Thu hút du khách, quảng bá hình ảnh du lịch vào dịp tết
Xây dựng hình ảnh chợ văn minh thương mại

Cùng với việc đầu tư hoàn thiện hạ tầng, chỉnh trang khuôn viên, Ban Quản lý (BQL) các chợ truyền thống trên địa bàn TP. Huế tích cực vận động chị em tiểu thương trang trí lô hàng, thay đổi tư duy kinh doanh và thái độ phục vụ nhằm xây dựng hình ảnh chợ văn minh thương mại (VMTM), đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân và du khách.

Xây dựng hình ảnh chợ văn minh thương mại

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top