ClockThứ Ba, 25/08/2015 14:56

Hình ảnh xấu trên cầu Trường Tiền

TTH - Trên làn đường dành cho người đi bộ phía bên phải (tính từ bên bờ Nam sang) của cầu Trường Tiền, một số thanh sắt là điểm nối giữa các dầm cầu đã bị xuống cấp và hư hỏng khá nhiều. Không chỉ lung lay, có chỗ thanh sắt nối bị thủng lỗ khá to, đường kính gần 15 cm. Nếu không để ý, người đi đường, đặc biệt là trẻ em có thể bị xỉa chân, rất nguy hiểm.

Làn đường đi bộ cầu Trường Tiền là nơi có lưu lượng người đi bộ đông, đó là những người đi bộ buổi sáng sớm, buổi tối, khách du lịch trong, ngoài nước và rất nhiều người dân lên cầu hóng mát. Do vậy, cơ quan chức năng liên quan cần quan tâm, sớm kiểm tra và sửa chữa kịp thời nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho người đi bộ, đồng thời giữ gìn mỹ quan của cây cầu lịch sử này.

Lỗ thủng khá to tại một thanh sắt nối hai dầm cầu trên cầu Trường Tiền
Một điểm nữa không thể không đề cập là, bên cạnh một số hư hỏng, xuống cấp, hiện hai làn đường đi bộ trên cầu Trường Tiền cũng trở thành nơi vứt rác của nhiều người dân thiếu ý thức. Một số thanh niên, người dân đem đồ ăn lên cầu và “tự nhiên” vứt vỏ trái cây, bao bì ngay trên làn đường đi bộ làm mất mỹ quan chung. Không chỉ vứt rác, có người vô ý thức đến nỗi còn đi... đại tiện và tiểu tiện ngay trên làn đường này. Người viết từng chứng kiến cảnh mấy vị khách Tây suýt nữa thì đạp phải... phân trên cầu. Họ bịt mũi, chạy vội đi với vẻ mặt nhăn nhó. Dù cầu Trường Tiền thơ mộng đến mấy, mấy vị khách đó có lẽ cũng không bao giờ... dám quay trở lại và hẳn nhiên, cảm giác thú vị đầy lãng mạn khi đi bách bộ trên cầu đã mất hết ý nghĩa đẹp đẽ của nó. Rất mong ban ngành chức năng có biện pháp kịp thời, chẳng hạn như đột suất kiểm tra, nhắc nhở và cả phạt nặng những người dân vô ý thức. Có như thế, cầu Trường Tiền mới mãi thơ mộng trong mắt mọi người.
Triền Thảo
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM THÀNH PHỐ HUẾ LẦN THỨ XI NHIỆM KỲ 2024 - 2029
Thành tựu của sự đoàn kết và đồng thuận

Bộ mặt thành phố đang ngày càng khởi sắc, đô thị ngày càng văn minh, hiện đại, chất lượng cuộc sống người dân ngày càng tăng lên. Thành phố đã triển khai thực hiện bảo đảm yêu cầu về nội dung, tiến độ 06 chương trình và 07 dự án trọng điểm. Sự thay đổi tích cực, phát triển đó chính là thành tựu của lòng quyết tâm và tinh thần đoàn kết, gắn bó của toàn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân. Trong thành quả chung đó, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Huế đã có đóng góp quan trọng trong việc tập hợp, đoàn kết, phát huy sức mạnh đoàn kết, đồng thuận của Nhân dân.

Thành tựu của sự đoàn kết và đồng thuận
Ngày 25/4/1954: Liên quân Việt - Lào chặn đánh địch trên đường rút quân

Để có lực lượng tiếp viện cho chiến trường chính Điện Biên Phủ đang bị nguy cấp, ngày 25/4/1954, địch cho binh đoàn cơ động số 1 cùng 3 tiểu đoàn lẻ và 1 tiểu đoàn pháo theo đường 12 rút về thị xã Thà Khẹt (Lào). Nhưng trên đường rút quân chúng bị Trung đoàn 18 cùng lực lượng vũ trang Lào chặn đánh.

Ngày 25 4 1954 Liên quân Việt - Lào chặn đánh địch trên đường rút quân
Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top