ClockThứ Hai, 13/02/2017 21:51

Hình thành mạng lưới các thành phố thành viên AIMF.

TTH - Tại phiên họp dự án hỗ trợ cấu trúc mạng lưới các thành phố Đông Nam Á diễn ra chiều 13/2, do UBND TP. Huế phối hợp với Hiệp hội Quốc tế các thị trưởng nói tiếng Pháp (AIMF) tổ chức, các thành phố thành viên đã đi đến thống nhất sẽ hình thành mạng lưới để hỗ trợ, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm trong việc thực hiện các dự án do AIMF hỗ trợ, nhằm phát huy hiệu quả, giúp cải thiện điều kiện cơ sở vật chất, hạ tầng để thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Trước đó, trong phát biểu khai mạc phiên họp, Chủ tịch UBND TP. Huế Nguyễn Văn Thành cho hay, AIMF đã hỗ trợ TP. Huế nhiều dự án phúc lợi quan trọng, phát huy hiệu quả tốt được người dân đồng tình ủng hộ và đánh giá cao, như dự án xây dựng Trung tâm Giao lưu văn hoá Việt-Pháp, xe thu gom rác, chợ Thuận Lộc, nạo vét sông Ngự Hà... Điều đó thể hiện sự quan tâm của Chính phủ, người dân Pháp trong việc hỗ trợ các thành phố thành viên cùng phát triển, trong đó, có TP. Huế. Ông Nguyễn Văn Thành cũng bày tỏ mong muốn ngày càng có sự hỗ trợ nhiều hơn từ AIMF và các thành viên của AIMF để Huế ngày càng phát triển hơn.

Ông Pierre Baillet, Thư ký Thường trực AIMF khẳng định, dựa trên các thông tin về kinh tế-xã hội của các thành phố thành viên, AIMF sẽ có sự hỗ trợ phù hợp để các thành phố phát triển bền vững và đề nghị chính quyền các đô thị thành viên cần gắn bó, thông tin, chia sẻ kinh nghiệm để thực hiện và phát huy hiệu quả các dự án do AIMF hỗ trợ.

Tâm Huệ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thúc đẩy quan hệ hợp tác quốc phòng giữa các nước ASEAN

Sáng 3/10, tại TP. phố Huế đã diễn ra Hội thảo Kênh II Mạng lưới các Viện nghiên cứu Quốc phòng, An ninh ASEAN (NADI) với chủ đề “Tăng cường năng lực và tự chủ của ASEAN trong ADMM+ trong bối cảnh biến động địa chính trị”.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác quốc phòng giữa các nước ASEAN
Mạng lưới khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo miền Trung và Tây Nguyên

Việc tạo lập mạng lưới khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo (ĐMST&KN) miền Trung và Tây Nguyên được kỳ vọng sẽ thúc đẩy khát vọng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên và hình thành lực lượng lao động được trang bị tốt nhất kiến thức, kỹ năng cho tương lai của khu vực.

Mạng lưới khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo miền Trung và Tây Nguyên
Kết nối mạng lưới trung tâm đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp

Chiều 25/3, tại Đại học (ĐH) Huế diễn ra "Diễn đàn kết nối mạng lưới Trung tâm Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp các trường ĐH, cao đẳng" do Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) và ĐH Huế phối hợp tổ chức cùng sự đồng hành của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Google Châu Á - Thái Bình Dương. Đến dự chương trình có Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh.

Kết nối mạng lưới trung tâm đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp
Return to top