Thế giới

Hình thành mạng lưới đường sắt đầu tiên kết nối Mỹ-Mexico-Canada

ClockThứ Hai, 22/03/2021 10:36
Công ty vận tải đường sắt Canada Pacific Railway Ltd. có kế hoạch mở rộng phạm vi hoạt động vào sâu trong nội địa Mỹ và Mexico nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa theo Hiệp định USMCA.

Mỹ Latinh dẫn đầu thế giới về số ca mắc Covid-19Hiệp định thương mại Mỹ-Canada-Mexico chính thức có hiệu lựcHiệp định thương mại Mỹ-Mexico-Canada sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7Mỹ-Canada-Mexico đạt thỏa thuận ngăn chặn sự lây lan dịch COVID-19Mỹ lại tăng thuế đối với các sản phẩm nhôm và thép nhập khẩu

(Nguồn: ctvnews.ca)

Công ty vận tải đường sắt Canada Pacific Railway Ltd. (CP, có trụ sở tại Calgary) dự kiến trả 25 tỷ USD bằng cổ phiếu và tiền mặt để tiếp quản Kansas City Southern (KCS) trong khuôn khổ một thỏa thuận sẽ mở rộng phạm vi hoạt động của CP vào sâu trong nội địa Mỹ và Mexico.

Thỏa thuận này vừa được công bố ngày 21/3, nhưng còn cần phải được Ủy ban vận tải Mỹ chấp thuận.

Ông Keith Creel, Giám đốc điều hành CP, cho biết công ty hợp nhất có tên gọi là Canadian Pacific Kansas City (CPKC), đặt trụ sở chính ở Calgary, Canada.

Hoạt động vận chuyển của CPKC được dự báo sẽ hiệu quả hơn nhiều, đối với một loạt hàng hóa, từ năng lượng đến hàng tiêu dùng.

"Không có sự chồng chéo, không có sự giảm bớt cạnh tranh hoặc các lựa chọn cạnh tranh cho khách hàng của chúng tôi. Giao dịch này sẽ kết hợp hai tuyến đường sắt để tạo ra mạng lưới đường sắt đầu tiên kết nối Mỹ, Mexico và Canada, và hỗ trợ tăng trưởng kinh tế ở Bắc Mỹ," tuyên bố chung của hai công ty cho biết.

Ông Creel cho biết tuyến đường Bắc-Nam này sẽ cho phép CPKC đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa theo Hiệp định Mỹ-Mexico-Canada (USMCA).

CP là công ty đường sắt lớn thứ hai của Canada, sau Canadian National Railway Co. Trong khi đó, KCS có doanh thu năm 2020 là 2,6 tỷ USD.

Sau khi được hợp nhất, CPKC sẽ nắm giữ mạng lưới đường sắt dài 32.000 km, với đội ngũ nhân lực khoảng 20.000 người và có doanh thu khoảng 8,7 tỷ USD.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Return to top