ClockThứ Sáu, 09/06/2017 06:11

Hình thành thói quen tiết kiệm điện

TTH - Với thông điệp "Hành động nhỏ - ý nghĩa lớn", từ đầu tháng 4 đến giữa tháng 5/2017, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tuyên truyền tiết kiệm điện (TKĐ) tại các trường học trên địa bàn tỉnh.

Tổ chức các trò chơi nhằm nâng cao nhận thức tiết kiệm điện cho học sinh Trường tiểu học Thủy Biều

Giữa tháng 5/2017, Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP. Huế trở nên sôi động và ý nghĩa hơn khi 300 học sinh được tham gia buổi sinh hoạt ngoại khóa do Điện lực Bắc sông Hương tổ chức. Những câu hỏi về cách sử dụng thiết bị điện trong gia đình, trường học; các giải pháp nhằm TKĐ an toàn, cách xử lý tình huống khi có các sự cố về điện…được nêu lên để các em tư duy và trả lời. “Tham gia chương trình, em được hiểu thêm về một số thiết bị điện thường sử dụng như quạt điện, ti vi, máy giặt, điều hoà, lò vi sóng..., qua đó giúp em nhận biết cách TKĐ để giúp gia đình và nhà trường giảm bớt các chi phí tiền điện”, Lê Văn Nhân, học sinh lớp 8 chia sẻ.

Hiệu trưởng nhà trường, ông Nguyễn Anh Tuấn khẳng định: “Chương trình TKĐ trong trường học do ngành điện tổ chức đã góp phần cùng với nhà trường tuyên truyền đến các em học sinh những giải pháp TKĐ hiệu quả, qua đó nhằm giáo dục ý thức TKĐ cho các em ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường”.

Đến với Trường tiểu học số 1 Lộc Trì (Phú Lộc) khi năm học 2016- 2017 sắp kết thúc, chương trình không chỉ mang đến bầu không khí sôi nổi, hào hứng mà còn dành cho các em học sinh nhiều bất ngờ thú vị khi hàng chục phần quà thiết thực như mũ bảo hiểm, balo, bóng đèn led được trao cho các chủ nhân có câu trả lời hay về TKĐ. “Những tiết học hay bài giảng về TKĐ không thể giúp các em hình thành thói quen về cách sử dụng điện tiết kiệm và an toàn. Thông qua buổi sinh hoạt ngoại khóa, nhiều học sinh đã nâng cao nhận thức trong việc sử dụng điện, biết tự giác tắt các thiết bị điện khi không sử dụng. Những hành động tuy nhỏ trong sinh hoạt hàng ngày nhưng vô cùng quan trọng, góp phần TKĐ, tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường”, Phó Hiệu trưởng, cô giáo Lê Thị Hồng Nhi thông tin.

Sau gần 2 tháng triển khai, từ đầu tháng 4 đến giữa tháng 5/2017 tại 27 trường tiểu học và THCS trên địa bàn toàn tỉnh, chương trình tuyên truyền TKĐ tác động tích cực đến nhận thức, giúp học sinh nắm bắt và thực hành kỹ hơn về bài học tiết kiệm năng lượng. Qua đó, các em đã hình thành ý thức TKĐ trong cuộc sống hằng ngày và ở bất cứ đâu, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Tại các buổi sinh hoạt ngoại khóa, các đơn vị điện lực đã phát hơn 300 tờ rơi tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho các em học sinh, tổ chức các hoạt động, trò chơi sôi nổi nhằm nâng cao nhận thức về hành động TKĐ, đồng thời hướng dẫn các em những kiến thức quan trọng trong việc sử dụng điện.

Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế, ông Nguyễn Thanh Minh khẳng định: “Tuyên truyền TKĐ trong trường học là một trong những giải pháp hiệu quả nên được công ty duy trì trong suốt 4 năm qua. Hoạt động này không chỉ nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi cho các em học sinh về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, mà còn gián tiếp tác động đến gia đình các em và cộng đồng dân cư, góp phần chung tay thực hiện TKĐ trong toàn xã hội; đặc biệt là mùa nắng nóng.”

Bài, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo cấp điện dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5

Nhằm đảm bảo cấp điện trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5 tới, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) chỉ đạo các phòng ban chức năng, các đơn vị trực thuộc thực triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, tin cậy phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất kinh doanh, nhu cầu sinh hoạt, lễ hội của nhân dân trên địa bàn.

Đảm bảo cấp điện dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30 4 và 1 5
Hình thành trường đào tạo nghề chất lượng cao

Nhằm hình thành trường cao đẳng đa ngành chất lượng cao, đào tạo đầu ra nguồn nhân lực chất lượng cho tỉnh, 3 trường cao đẳng: Sư phạm Thừa Thiên Huế, Nghề Thừa Thiên Huế và Giao thông Huế đã được sáp nhập thành Trường Cao đẳng Huế.

Hình thành trường đào tạo nghề chất lượng cao
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Thuê máy photocopy Long An: Chất lượng và tiết kiệm

Tiết kiệm chi phí luôn là yếu tố được đề cao trong hoạt động tiêu dùng. Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi dịch vụ thuê máy photocopy dần trở thành xu hướng mới. Nắm bắt điều này, dịch vụ thuê máy photocopy Long An phát triển, vừa giải quyết “bài toán” về tài chính vừa mang đến sự đa dạng trong lựa chọn thiết bị phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Thuê máy photocopy Long An Chất lượng và tiết kiệm

TIN MỚI

Return to top