ClockThứ Ba, 19/05/2020 20:29

Hình tượng Bác Hồ trên báo chí cách mạng ở miền Nam: 1945 – 1975

TTH.VN - Đó là chủ đề của triển lãm do Hội Nhà báo tỉnh tổ chức khai mạc vào chiều 19/5. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa của Hội Nhà báo tỉnh, hội viên hội nhà báo tỉnh nhà nhân Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Người (19/5/1890 – 19/5/2020).

Triển lãm các tác phẩm nghệ thuật từng bị đánh cắp tại trụ sở LHQKhai mạc triển lãm “Về Huế”Khai mạc triển lãm “Bước đi”Khai mạc triển lãm ảnh “Thời gian – Khoảnh khắc”

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định xem các bài báo viết về Bác Hồ tại triển lãm

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định đến dự và cắt băng khai mạc triển lãm.

Triển lãm diễn ra từ ngày 19 đến 22/5 tại trụ sở Hội Nhà báo tỉnh (22B Lê Lợi, TP. Huế) với 70 hình ảnh, tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh được in trên báo chí cách mạng ở miền Nam.

Thông qua hình tượng Bác Hồ được thể hiện dưới nhiều góc độ trên báo chí cách mạng ở miền Nam trong những năm đất nước rơi vào cảnh chiến tranh, hai miền Nam – Bắc tạm thời chia cắt, chúng ta càng hiểu thêm tấm lòng thủy chung son sắt của đồng bào miền Nam luôn hướng về Bác Hồ, về cách mạng.

Phát biểu khai mạc triển lãm, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Tổng Biên tập Báo Thừa Thiên Huế - Nguyễn Thị Hồng Hạnh kỳ vọng: “Chúng tôi muốn dành cho người xem, cho các nhà báo trẻ thông qua những bức vẽ, ký họa, tranh khắc gỗ, ảnh chân dung của Người được thể hiện trang trọng trên từng tờ báo cách mạng trong những năm đấu tranh gian khổ ấy. Đây cũng là dịp để những người làm báo tự hỏi mình phải làm gì để xứng đáng với thế hệ đi trước vào góp sức vào công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc”.

 Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xem việc thực hiện Luật Báo chí là công việc trọng tâm.

Chiều 30/3, Hội Nhà báo Việt Nam đã có buổi làm việc với Thường trực Hội Nhà báo Thừa Thiên Huế. Ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, ông Nguyễn Thái Sơn, UVTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, ông Đinh Khắc Đính, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng chủ trì buổi làm việc. Tham dự có Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh và các cơ quan báo chí trên địa bàn.

Xem việc thực hiện Luật Báo chí là công việc trọng tâm
Mùi phố

Tôi đã dừng lại và ngẩn người một lúc lâu khi nghe mùi hương dìu dịu quen thuộc khi bước bộ trên đường Lê Lợi. Giữa không gian mướt và gió thật lành trong sớm mai, tôi cũng đã phải ngó nghiêng một lúc rồi mới nhận ra cây ngọc lan bên hông trụ sở Hội Nhà báo tỉnh. Lặng lẽ, âm thầm mà dịu dàng thân thuộc, ngọc lan như đến và đánh thức cả một vùng ký ức.

Mùi phố
Khai mạc triển lãm “Mùa xuân và con giáp”

Chiều 1/2, Liên hiệp các Hội VHNT, Hội Mỹ thuật tỉnh phối hợp khai mạc triển lãm “Mùa xuân và con giáp” năm Bính Thân 2016. Đến dự và cắt băng khai mạc có ông Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.

Khai mạc triển lãm “Mùa xuân và con giáp”

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top