ClockThứ Sáu, 20/12/2019 19:14

Hình tượng người lính Cụ Hồ trong văn học nghệ thuật

TTH.VN - Đó là chủ đề buổi tọa đàm do Thư viện Tổng hợp tỉnh tổ chức vào chiều 20/12, nhân kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam. Buổi tọa đàm có sự tham gia của nhà văn Nguyễn Quang Hà, nhà văn Nguyễn Khắc Phê, nhà thơ Mai Văn Hoan, nhà thơ Võ Quê và NSND Ngọc Bình.

Xứng đáng người lính Cụ HồTriển lãm 50 bức ảnh về người lính Cụ HồChỉ nhận mình là người lính Cụ Hồ

Nhà văn Nguyễn Quang Hà chia sẻ câu chuyện về những ngày nằm vùng trong kháng chiến chống Mỹ

Tọa đàm nghe các văn nghệ sĩ chia sẻ về quá khứ hào hùng của dân tộc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, về sự hy sinh to lớn của những người lính Cụ Hồ đã ngã xuống vì độc lập dân tộc. Độc giả còn được nghe những câu chuyện sống động về những ngày chiến đấu, nằm vùng của chính các nhà văn, nhà thơ, sự che chở đầy yêu thương và hy sinh của Nhân dân để nuôi giấu cán bộ... Những ngày nếm mật, nằm gai, tận mắt chứng kiến những hành động dũng cảm, tinh thần chịu đựng gian khổ, sự hy sinh to lớn của quân và dân Thừa Thiên Huế là cảm hứng, chất liệu để các nhà văn, nhà thơ sáng tác những tác phẩm về chủ đề chiến tranh.

Dịp này, các nhà văn, nhà thơ cũng chia sẻ cảm xúc về hình tượng người lính Cụ Hồ trong tác phẩm của mình, như: nhà văn Nguyễn Quang Hà với các tiểu thuyết: “Vùng lõm”, “Nếu không có Nhân dân”, “Thời tôi mặc áo lính”; nhà văn Nguyễn Khắc Phê với tập ký sự “Vì sự sống con đường”, “Đường giáp mặt trận”; nhà thơ Võ Quê với tập thơ “Một thuở xuống đường”…

Ở lĩnh vực sân khấu, hình tượng người lính xuất hiện khá nhiều trong các vở diễn ca kịch. Từng hóa thân vào nhân vật Bác Hồ và đạo diễn thành công các vở ca kịch: “Hồi ức màu đỏ”, “Điều không thể mất”, “Sáng trong như ngọc một con người”…, NSND Ngọc Bình cũng chia sẻ về những cảm xúc, khó khăn trong việc xây dựng hình tượng người lính Cụ Hồ trên sân khấu.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Làm gì cũng cần có sự chuẩn bị trước”

Đó là chia sẻ của ông Võ Quang Huệ, cố vấn cấp cao của Tập đoàn Vingroup đến sinh viên, giảng viên Đại học Huế trong buổi tọa đàm “Dặm đường tôi đi: Hành trình từ BMW, Bosch đến Vinfast” do Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế tổ chức sáng 19/4.

“Làm gì cũng cần có sự chuẩn bị trước”
Chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động thư viện

Đó là một trong những ưu tiên được Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế triển khai trong năm 2023 cũng như nhiều năm về trước. Thông tin này được lãnh đạo đơn vị này cho biết tại buổi hội nghị triển khai chương trình công tác năm 2024 vào chiều 10/1.

Chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động thư viện
Thủ tướng dự tọa đàm với các tập đoàn kinh tế lớn của Nhật Bản

Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình dự Hội nghị cấp cao kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN – Nhật Bản và tiến hành các hoạt động song phương tại Nhật Bản, sáng 16/12, tại thủ đô Tokyo, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương Việt Nam đã tọa đàm với các tập đoàn kinh tế lớn của Nhật Bản về chuyển đổi xanh và cơ sở hạ tầng xã hội.

Thủ tướng dự tọa đàm với các tập đoàn kinh tế lớn của Nhật Bản

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top