ClockThứ Sáu, 25/05/2018 19:16

HIV/AIDS gây tổn thất hàng tỷ USD do mất thu nhập

TTH - Một báo cáo mới đây của LHQ cho thấy, HIV/AIDS vẫn làm ảnh hưởng đến công việc và gây tổn thất hàng tỷ USD trong thu nhập bị mất đi, trong khi những trường hợp tử vong này hoàn toàn có thể tránh được nếu việc điều trị được tăng cường và theo dõi sớm.

Triển khai hoạt động phòng, chống HIV/AIDS năm 2018Nặng lòng với công tác phòng chống HIV/AIDS“Cuộc chiến’’ phòng chống HIV/AIDS - Vấn đề không riêng của y tếTăng cường sự tham gia của các tổ chức xã hội trong phòng, chống HIV/AIDSARV chặn lây nhiễm HIV/AIDS

Một ca thử HIV ở Uganda. Ảnh: World Bank

Theo báo cáo, số lao động tử vong do HIV và AIDS được dự đoán sẽ giảm xuống còn 425.000 người trên toàn thế giới vào năm 2020, thấp hơn nhiều so với con số 1,3 triệu người vào năm 2005, trong đó những bệnh nhân trong độ tuổi 30 là những người bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng căn bệnh này gây tổn thất hàng tỷ USD do mất thu nhập, chủ yếu là do hàng trăm ngàn ca tử vong liên quan đến HIV và AIDS có thể ngăn ngừa được. Mặc dù lượng thu nhập bị mất đã giảm đáng kể so với gần 17 tỷ USD trong năm 2005, nhưng dự đoán vẫn sẽ lên đến 7,2 tỷ USD vào năm 2020.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ UN & The Jakatar Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lúa đang làm đòng, trổ bị sâu bệnh gây nguy hiểm

Thời điểm này, toàn bộ diện tích lúa đông xuân vào giai đoạn làm đòng, sắp trổ đại trà, một số diện tích gieo cấy sớm đã trổ. Đây là giai đoạn quan trọng trong các thời kỳ sinh trưởng của lúa, gần như quyết định năng suất và chất lượng sản phẩm tốt của vụ mùa với điều kiện không bị tác động, ảnh hưởng của thiên tai, dịch hại.

Lúa đang làm đòng, trổ bị sâu bệnh gây nguy hiểm
Những nông dân thu nhập tiền tỷ

Thông qua phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi (SXKDG), trên địa bàn tỉnh xuất hiện nhiều điển hình nông dân thu nhập tiền tỷ.

Những nông dân thu nhập tiền tỷ
UNCTAD kêu gọi hỗ trợ mạnh mẽ hơn cho các nước thu nhập trung bình

Phát biểu tại hội nghị cấp cao vừa được tổ chức ở Maroc, Phó Tổng thư ký Hội nghị Liên hiệp quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD) Pedro Manuel Moreno cho biết, các nước thu nhập trung bình đang phải vật lộn với những thách thức nghiêm trọng và thiếu sự hỗ trợ cần thiết, đặc biệt là trong việc tiếp cận tài chính.

UNCTAD kêu gọi hỗ trợ mạnh mẽ hơn cho các nước thu nhập trung bình
Nền kinh tế Gaza có thể phải mất nhiều thập kỷ để phục hồi

Trong một báo cáo mới được công bố, Cơ quan Thương mại và Phát triển của Liên Hiệp Quốc UNCTAD cho biết, xung đột ở Dải Gaza đang gây ra mức độ tàn phá chưa từng có đối với nền kinh tế và vùng lãnh thổ này sẽ cần đến hàng chục tỷ USD và nhiều thập kỷ để có thể phục hồi.

Nền kinh tế Gaza có thể phải mất nhiều thập kỷ để phục hồi
Return to top