ClockThứ Tư, 29/11/2017 07:53

HIV đang phát triển với “tốc độ đáng báo động” ở châu Âu

TTH.VN - Ngày 28/11, các quan chức y tế cho hay, dịch HIV đang phát triển với “tốc độ đáng báo động” ở châu Âu.

Thuốc chống AIDS hiện đại giúp bệnh nhân kéo dài thêm 10 năm tuổi thọNghiên cứu thành công loại kháng thể diệt 99% virus HIV10 quốc gia chiếm hơn 95% ca HIV mới ở châu Á -Thái Bình DươngLHQ: Tỷ lệ tử vong liên quan đến AIDS giảm đáng kểĐột phá mới: tìm ra phương pháp tạo tế bào kháng virus HIVBệnh nhân HIV được ức chế sẽ không lây truyền bệnh cho người khácCông nghệ di động cho phép tiếp cận với các ca nhiễm HIV ở vùng sâuGần 1/2 số người nhiễm HIV trên thế giới không biết đã mắc bệnhUNAIDS: Hơn 18 triệu người nhiễm AIDS được điều trịNăm 2030 sẽ ngăn chặn hoàn toàn HIV/AIDS

HIV. Ảnh: CC0

Theo một báo cáo chung của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh châu Âu (ECDC), hơn 160.000 người nhiễm HIV ở 53 quốc gia châu Âu trong năm 2016.

Số ca nhiễm mới được chẩn đoán ở châu Âu tăng từ 12 người trên mỗi 100.000 người vào năm 2007 lên 18,2 người trên mỗi 100.000 người vào năm 2015, với hầu hết các ca nhiễm mới xuất hiện ở khu vực Đông Âu.

"Dịch HIV vẫn tiếp tục gia tăng với tốc độ đáng báo động ở khu vực châu Âu, chủ yếu ở phía đông, nơi có gần 80% trong số 160.000 trường hợp chẩn đoán HIV mới. Đây là số trường hợp cao nhất chưa từng được ghi nhận trong một năm. Nếu xu hướng này vẫn tiếp tục, chúng tôi sẽ không thể đạt được mục tiêu Mục tiêu Phát triển bền vững để chấm dứt dịch HIV đến năm 2030", Giám đốc WHO khu vực châu Âu, bà Zsuzsanna Jakab lưu ý.

Lê Thảo (Lược dịch từ Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng
Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 3: Nhận diện phương án phát triển kinh tế - xã hội

Mặc dù Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chưa lâu, song những định hướng của bản quy hoạch dường như đã được tỉnh “thực tiễn hóa” khá sớm, đặc biệt các phương án phát triển kinh tế - xã hội.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 3 Nhận diện phương án phát triển kinh tế - xã hội
Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đang là thách thức đối với du lịch Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế. Thừa Thiên Huế xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch, phải đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực.

Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực
Return to top