Thể thao

HLV Miura không đánh giá quá cao cầu thủ Thái Lan

ClockThứ Tư, 23/09/2015 10:10
TTH.VN - Bóng đá Thái Lan đang thống trị khu vực Đông Nam Á ở cả SEA Games và AFF Cup, vào tới bán kết Asiad 2014, nhưng trong buổi giao lưu trực tuyến với độc giả Dân trí, HLV Miura cho rằng trình độ của các cầu thủ đội bóng xứ sở Chùa vàng chưa đạt tới tầm quốc tế.

HLV Miura đánh giá đội tuyển Việt Nam đủ khả năng đứng thứ hai Đông Nam Á.HLV Miura đánh giá đội tuyển Việt Nam đủ khả năng đứng thứ hai Đông Nam Á.

Trong quá khứ, bóng đá Việt Nam mỗi khi gặp Thái Lan thường mất tinh thần, bởi đối thủ có khoảng cách vượt trội so với ta. Những năm gần đây, khoảng cách giữa 2 nền bóng đá đã bị thu hẹp, thậm chí ĐTVN đã không ít lần giành chiến thắng, đáng chú ý nhất là việc vượt qua Thái Lan trong trận chung kết AFF Cup 2008 để lần đầu tiên giành chức vô địch khu vực.

Tuy nhiên, xét một cách toàn diện, bóng đá Việt Nam vẫn thua Thái Lan rất nhiều thứ. HLV Miura chỉ làm việc ở Việt Nam hơn 1 năm, nhưng không khó để nhận ra những tồn tại của bóng đá Việt khiến chúng ta vẫn chỉ đứng sau người Thái.

Theo chiến lược gia người Nhật Bản, trong bóng đá, một thành tố không thể quyết định tất cả, bóng đá là tổng hòa các yếu tố. Bóng đá Thái Lan đúng là đang đứng thứ 1 ở Đông Nam Á và một trong những nguyên nhân là chất lượng giữa 2 giải bóng đá quốc gia đã khác nhau, như chất lượng sân vận động, mặt cỏ, cổ động viên... Chất lượng của giải quốc nội là yếu tố quan trọng quyết định tới chất lượng đội tuyển và nếu chất lượng giải này được cải thiện thì rõ ràng chất lượng đội tuyển cũng lên, việc đào tạo cầu thủ trẻ cũng là rất quan trọng để đảm bảo đội tuyển sẽ có lứa cầu thủ tốt trong tương lai.

Theo HLV Miura, về trình độ của chúng ta trong khu vực Đông Nam Á thì hiện Thái Lan đứng đầu. Chúng ta nằm trong top các đội mạnh còn lại gồm Malaysia, Indosia, Singapore, Philippines... và có thể xếp đội Việt Nam đứng thứ 2 nếu nhìn vào thực lực các đội tuyển trong khu vực Đông Nam Á.

Tuy nhiên, dù Thái Lan là đội bóng số 1, nhưng cầu thủ của họ chưa có đẳng cấp quốc tế. “Theo tôi đánh giá, khả năng đối kháng của cầu thủ Việt Nam so với cầu thủ Thái Lan không có nhiều khác biệt”, HLV Miura khẳng định.

Không nói sẽ phải học theo người Thái, nhưng HLV Miura cho biết bóng đá Việt Nam cần phải tập trung hơn nữa cho công tác đào tạo trẻ. Ngoài ra, các điều kiện về tập luyện như sân bãi, phòng chức năng… cũng cần phải được quan tâm.

“Một trong những điểm tôi chưa ưng ý là cơ sở vật chất chưa đáp ứng được tiêu chuẩn quốc tế. Ở V-League, nhiều mặt sân nhiều không đủ điều kiện thi đấu cho cầu thủ nên ảnh hưởng đến chất lượng.

Điểm làm tôi hài lòng nhất trong suốt thời gian làm việc tại Việt Nam là lãnh đạo liên đoàn, các cộng sự và cầu thủ rất tôn trọng tôi. Cho đến hiện tại, tôi rất hạnh phúc và hài lòng khi được làm việc với các cầu thủ VN và nhận được  sự tôn trọng, đó là điều quan trọng nhất trong công tác huấn luyện”, HLV Miura chia sẻ.

Nói về trận đấu với tuyển Thái Lan ngày 13/10 sắp tới, HLV Miura cho biết: “Người hâm mộ rất quan tâm tới trận đấu gặp Thái Lan sắp tới nhưng chúng ta phải nhìn toàn cục của bảng đấu, chúng tôi sẽ cố gắng để có điểm vào vòng loại cuối nhưng nếu không được thì chúng tôi sẽ đặt mục tiêu phải đủ điểm để vào Asian Cup. Về cơ hội chiến thắng, trong bóng đá chúng ta ko thể biết trước, quan điểm về tấn công nếu chúng ta chỉ có phối hợp nhỏ thì không hẳn là bóng đá tấn công. Đối với tôi, quan trọng là nhìn vào các chỉ số, như số lần phạt góc, đá phạt, số lần dứt điểm trúng cầu môn... thì mới có thể đánh giá được đội bóng có chơi tấn công hay không”.

Theo Tiền Phong
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

233 VĐV tranh tài Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m

Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m năm 2024 do Tổng cục Thể dục - Thể thao, Hiệp hội Thể thao dưới nước Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh tổ chức, chính thức được khởi tranh ngày 28/3, tại bể bơi Trung tâm Thể thao tỉnh.

233 VĐV tranh tài Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m
Nội dung vật tự do nữ của Thừa Thiên Huế đứng thứ nhất toàn đoàn

Sau một tuần tranh tài sôi nổi, Giải vô địch các Câu lạc bộ Vật tự do, Vật cổ điển quốc gia năm 2024 được tổ chức tại Khu danh thắng Tây Thiên, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc đã khép lại. Kết thúc nội dung vật tự do nữ, đoàn Thừa Thiên Huế đã xuất sắc vượt lên xếp thứ nhất toàn đoàn.

Nội dung vật tự do nữ của Thừa Thiên Huế đứng thứ nhất toàn đoàn
Return to top