Thể thao trong nước

HLV Miura sẽ tính toán đối thủ ở bán kết

ClockThứ Sáu, 05/06/2015 15:07
TTH.VN - Ông thầy người Nhật cho biết sẽ chờ đợi kết quả ở bảng A rồi mới đưa ra quyết định trong trận đấu với U23 Thái Lan.

Với 9 điểm trọn vẹn sau ba lượt đấu cùng ngôi nhất bảng, U23 Việt Nam gần như đã nắm chắc 1 vé vào vòng bán kết.

HLV Miura trong buổi họp báo sau trận đấu với U23 Lào

Về mục tiêu của đội ở hai trận đấu còn lại, gặp U23 Timor Leste ngày 07/06 và U23 Thái Lan ngày 10/06, HLV Miura cho biết: “Trong hai trận đấu còn lại, đương nhiên tôi muốn đội bóng giành chiến thắng để giữ ngôi nhất bảng bởi nếu đứng nhất bảng, chúng ta sẽ có một số lợi thế. Tuy nhiên, nếu chủ nhà Singapore là một trong những đội giành quyền đi tiếp, họ sẽ được ưu tiên đá trận bán kết hai.
 
Chúng ta sẽ có tính toán để lựa chọn thích hợp nhưng nếu U23 Việt Nam kết thúc vòng bảng và vào bán kết, chúng ta vẫn chưa biết được đối thủ tiếp theo của mình bởi bảng A kết thúc sau 1 ngày”.
 
Ở lượt trận thứ ba môn bóng đá nam của SEA Games 28, U23 Việt Nam được đánh giá cao hơn hẳn so với đối thủ U23 Lào, nhưng các học trò của HLV Miura chơi bế tắc cho tới phút 65, thời điểm mà Thanh Hiền tung ra cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm, ghi bàn thắng duy nhất và mang về trọn vẹn ba điểm.
 
Đó cũng là lý do khiến HLV Miura có phát biểu sau trận đấu: “Về trận đấu này, tôi chỉ hài lòng về kết quả. Còn về lối chơi của đội trong suốt trận đấu thì hàng công đã gặp vấn đề trong trận này. Các các cầu thủ tiền đạo mất bóng quá nhiều, dẫn tới khó triển khai tấn công. Hàng phòng ngự thì đã chơi tốt và không để xảy ra những pha bóng nguy hiểm về phía cầu môn đội nhà. Không có nhiều sự khác biệt giữa hai hiệp đấu, chỉ sau khi có bàn thắng, các cầu thủ mới có tâm lý thoải mái hơn và tạo ra thêm được những cơ hội”.
 
HLV Miura cũng giải thích trong những trận đấu đã qua của vòng bảng, ông liên tục xáo trộn đội hình cũng như vị trì của các cầu thủ U23 Việt Nam là nhằm chuẩn bị cho từng trận, bởi lịch thi đấu tại SEA Games 28 khá dày, các cầu thủ không có nhiều thời gian để hồi phục, trong khi U23 Việt Nam ở vào bảng gồm 6 đội và vì vậy, việc lựa chọn nhân sự là rất quan trọng.
 
Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, trên sân Jalan Besar, U23 Myanmar đã vượt qua chủ nhà Singapore bằng tỷ số 2-1 để giữ ngôi đầu bảng A với 6 điểm trọn vẹn. Trong khi đó, U23 Singapore dù đã đá hai trận nhưng mới có được 3 điểm và còn xếp sau cả U23 Campuchia./.
Theo VOV
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024
Tiếc cho chủ nhà, đẳng cấp lên tiếng

Tối 17/4, Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024 diễn ra tại Thừa Thiên Huế đã khép lại vòng đấu bảng với lượt đấu cuối của các đội thuộc Nhóm A. Trong khi đó, tiếc của chủ nhà Thừa Thiên Huế khi thua ngược Đà Nẵng và thua đậm Lâm Đồng ở Nhóm B.

Tiếc cho chủ nhà, đẳng cấp lên tiếng
Vòng 14 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Thua Trường Tươi Bình Phước, CLB Huế lại yên phận?

Thêm 1 trận thua 1-2 trước CLB Trường Tươi Bình Phước ở vòng 14, CLB Huế đã bị chính đội bóng này “bỏ lại” với khoảng cách 3 điểm trên bảng xếp hạng Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024.

Thua Trường Tươi Bình Phước, CLB Huế lại yên phận
Vòng 13 Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Thua Long An, CLB Huế “rơi” xuống vị trí thứ 5

Thua 1-3 trước CLB Long An tại vòng 13 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024, đội bóng của ông Nguyễn Đức Dũng đã “rơi” từ vị trí thứ 3 xuống thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Thua Long An, CLB Huế “rơi” xuống vị trí thứ 5
Return to top