ClockThứ Năm, 18/06/2020 16:05

HMD Global chuẩn bị ra mắt Nokia 8.3 hỗ trợ 5G toàn cầu

Ngay sau khi Qualcomm giới thiệu Snapdragon 690 hỗ trợ 5G, HMD Global đã nhanh chóng gợi ý một chiếc điện thoại sắp ra mắt sử dụng nền tảng chip di động mới này.

Smartphone Nokia 5.3 ra mắt với hệ thống 4 camera sauHMD Global giới thiệu điện thoại giá rẻ Nokia 125 và 150

Nokia 8.3 5G sẽ dựa trên chip Snapdragon 690 mới ra mắt của Qualcomm

Theo SlashGear, smartphone Nokia 8.3 5G bất ngờ xuất hiện trên Amazon của Đức, cho thấy chiếc điện thoại 5G giá phải chăng của HMD Global đang thực sự sắp trở thành hiện thực. Trong khi các model tầm trung sử dụng chip Snapdragon 765 hoặc 765G của Qualcomm để hỗ trợ 5G, mục đích của HMD với Snapdragon 690 chính là để Nokia 8.3 5G trở thành smartphone 5G thực sự toàn cầu đầu tiên trên thế giới, có nghĩa nó hỗ trợ hầu hết các băng tần và tần số 5G, ngoại trừ mmWave 6 GHz.

Mặc dù vậy, những thông tin trên Amazon Đức không nêu thông tin về ngày hoặc giá bán dành cho mẫu điện thoại này. Trang web này thậm chí còn sử dụng Nokia 8.1 cho các bức ảnh mô tả sản phẩm.

Liên quan đến phần cứng, Amazon Đức cho biết máy có RAM 6 GB hoặc 8 GB, cùng màn hình PureDisplay 6,81 inch độ phân giải Full HD+. Đặc điểm dễ thấy nhất của nó là phần lồi camera tròn chứa 4 cảm biến hình ảnh với ống kính ZEISS. Nó chạy trên nền tảng Android 10 và được cung cấp năng lượng bởi pin 4.500 mAh lớn.

Câu hỏi đặt ra bây giờ là liệu người dùng có thật sự quan tâm đến điện thoại 5G giá phải chăng như Nokia 8.3 5G hay không. Do việc triển khai mạng 5G hiện tại khá chậm, mua một chiếc điện thoại cho tương lai vào thời điểm này dường như là quá sớm, đặc biệt khi Qualcomm và MediaTek đang tiếp tục tung ra nhiều chip 5G để đáp ứng mọi mức giá.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top