ClockThứ Hai, 08/06/2015 18:06

Hố ga cao hơn mặt đường

TTH - Thực trạng này đang xảy ra tại tuyến đường nội bộ tại Đô thị mới Đông Nam Thủy An, đoạn từ đường tránh Thủy Dương-Thuận An rẽ vào cơ quan Ban Quản lý phát triển khu vực đô thị tỉnh.

Hố ga cao hơn mặt đường

Không chỉ hố ga cao hơn mặt đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, cùng trên tuyến đường này, nhiều đoạn chưa hoàn thiện lồi lõm đất đá. Có đoạn đã bị hư hỏng, tạo thành ổ gà đọng nước mưa khá lớn và nằm giữa lòng đường.

Theo Giám đốc Ban Quản lý phát triển khu vực đô thị tỉnh Hoàng Tiến Minh, toàn bộ tuyến đường dài khoảng 1km, do Công ty CP Đầu tư và Xây dựng số 8 (CIC8) làm chủ đầu tư. Thế nhưng, đã nhiều năm nay doanh nghiệp này không đủ nguồn lực tài chính để đầu tư các hạng mục hạ tầng kỹ thuật còn lại của dự án Đô thị mới Đông Nam Thủy An, khiến tuyến đường vừa nêu theo quy định sẽ thảm nhựa hai lần, nhưng hiện mới chỉ thảm nhựa một lần, do đó mới xảy ra tình trạng hố ga cao hơn mặt đường.
Đơn vị quản lý nhà nước đã nhiều lần nhắc nhở chủ đầu tư bằng văn bản và điện thoại nhưng chủ đầu tư vẫn không tiếp thu. Sự việc này cũng đã được báo cáo lên UBND tỉnh để giải quyết, song đến nay chưa có kết quả.
Ngoài nguyên nhân thiếu vốn thảm nhựa lần 2, tuyến đường nội bộ trên nhanh xuống cấp còn là do lưu lượng phương tiện, nhất là xe ben, xe tải qua lại lớn.
Để giải quyết tình trạng này, ngoài giải pháp căn cơ với chủ đầu tư, đơn vị nhà nước cũng cần có phương án, kế hoạch xin bố trí kinh phí để hoàn thiện các hạng mục hạ tầng kỹ thuật còn lại của dự án Đô thị mới Đông Nam Thủy An để thúc đẩy sự phát triển của đô thị Huế.
Trong các số báo trước, chúng tôi đã phản ánh tình trạng bỏ dự án nhiều năm nay của CIC8, trong đó có việc chưa hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, điện chiếu sáng, hố ga... Sổ đỏ, sổ hồng của người dân mua đất, nhà tại dự án Đô thị mới Đông Nam Thủy An chưa được cấp. Chủ đầu tư khoảng 3 năm trở lại đây hầu như không rót thêm kinh phí vào dự án. Hoạt động rút gọn về cả bộ máy lẫn lĩnh vực kinh doanh và sau đó gần như đóng cửa hoàn toàn. Vì thế, người dân mong muốn tỉnh sớm có chế tài đối với nhà đầu tư này để kêu gọi nhà đầu tư khác hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật hoặc giao cho đơn vị quản lý nhà nước thực hiện các công đoạn tiếp theo để người dân sớm an cư, lạc nghiệp.
Tâm Huệ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng

3.400 lượng vàng đã trúng thầu trong phiên đấu thầu vàng đầu tiên sau 11 năm tạm ngừng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Ghi nhận trên thị trường, giá vàng đã giảm khá mạnh do ảnh hưởng từ thị trường thế giới cũng như thông tin về đấu thầu vàng miếng thành công.

Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng
Chương trình Phát triển các đô thị loại II: Nhiều gói thầu “gặp khó” mặt bằng

Nhiều hạng mục công trình thuộc các gói thầu của Dự án Chương trình Phát triển các đô thị loại II (các đô thị xanh) - DA thành phần Thừa Thiên Huế (gọi tắt DA đô thị xanh) bị “đứng hình” do bế tắc hoặc gặp khó trong công tác giải phòng mặt bằng (GPMB), dẫn đến công trình chậm tiến độ kéo dài.

Chương trình Phát triển các đô thị loại II Nhiều gói thầu “gặp khó” mặt bằng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top