ClockThứ Tư, 03/04/2019 20:11

Hố sâu đe dọa người đi đường

TTH.VN - Một hố sâu nằm ngay trục đường Lý Nam Đế (phường An Hòa, TP. Huế) có nguy cơ sạt lở, lấn vào nhà dân và đe dọa người điều khiển phương tiện qua lại. Nhiều người sống gần khu vực này cho biết, tình trạng này xảy ra khá lâu khiến người dân sống trong lo âu.

Đường Tố Hữu tiếp tục hư hỏng sau mưaKhắc phục ổ gà trên Quốc lộ 1ACon đường “ám ảnh”

Khu vực hố sâu trên đường Lý Nam Đế chỉ được xử lý tạm thời

Hố sâu này nằm ngay trước mặt số nhà 10 đường Lý Nam Đế, nơi đây là một ngã ba vì có kiệt dẫn sâu vào bên trong. Dọc theo tuyến đường và kiệt có mương nước hoạt động thường xuyên. Theo người dân, hố sâu này xuất hiện từ cách đây hơn hai tháng. Ban đầu chỉ là những vết nứt nhỏ, dần dần vết nứt loang lổ, bê tông bung lên mặt đường sau đó lún sâu xuống phía dưới tạo nên cái bẫy cho người đi đường.

“Ban ngày còn thấy để tránh chứ ban đêm nhiều người điều khiển xe máy không để ý khi đi qua đây dễ mất tay lái, ngã nhào xuống hố. Rất may không có ai bị thương nặng, nhưng nếu tình cảnh này còn kéo dài thì không biết chuyện chi sẽ xảy ra”, anh Nguyễn Tấn Nhân – một thợ sửa xe có quầy cạnh hố nói và cho biết thêm đã gần như không đếm được số lần chạy ra đỡ người gặp nạn.

Cũng theo anh Nhân, một trong những nguyên nhân xuất hiện hố sâu này là do đường hư hỏng, ngoài ra ở bên dưới vừa có hệ thống thoát nước dân sinh, vừa có hệ thống đường nước thủy lợi. Đường hư, nước chảy mạnh khiến đất đá trôi theo nên sụt lún rất nhanh. Trước thực trạng đó, một số người dân đã dùng cành cây để báo hiệu nguy hiểm cho người tham gia giao thông khu vực này.

Theo quan sát của phóng viên, người qua lại khu vực này chạy xe rất chậm, đến đoạn hố sâu phải nhường đường nhau, ô tô không thể di chuyển được. Hiện nay khu vực này ngày càng lún sâu và tiếp tục ăn vào nhà gia đình ông Đặng Văn Thuận đang sống cạnh đó, ảnh hưởng đến việc sinh hoạt. Chỉ tay vào một vết nứt trên tường nhà, ông Thuận nói nó mới xuất hiện gần đây khi hố sâu đang dần sụt lún.

“Nước cống chảy mạnh, đất đá trôi theo khiến móng nhà cũng bị ảnh hưởng. Con cái trong nhà lo lắng, nhiều lần giật mình vì ám ảnh sập tường”, ông Thuận nói với giọng buồn. Trước thực trạng đó, gia đình đã kiến nghị lên phường và các cơ quan chức năng. Sau đó, có một vài người về thăm dò, và cho xe chở đá đổ tạm thời vào hố sâu, đưa hàng rào chắn lại. Tuy nhiên việc này không ăn thua bởi càng kéo dài sẽ còn nguy hiểm.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Văn Tuấn, Chủ tịch UBND phường An Hòa xác nhận tình trạng nói trên. Người dân cũng đã có đơn kiến nghị gửi lên phường. Theo ông Tuấn, nguyên nhân dẫn đến sụp mặt đường tạo nên hố sâu là do hệ thống đường cống, thoát nước bên dưới. “Chúng tôi đã báo các đơn vị liên quan nhưng việc xử lý quá chậm, ảnh hưởng đến đi lại, đời sống người dân. Hiện chúng tôi đang làm tờ trình gửi lên UBND TP. Huế để có biện pháp xử lý nhanh nhất”, ông Tuấn nói.

Trong khi đó, qua trao đổi, ông Trần Quốc Khánh, Tổng Giám đốc Công ty CP Môi trường và Công trình Đô thị Huế cho hay, sau khi nắm được thông tin từ báo chí, đơn vị sẽ kiểm tra và có biện pháp xử lý kịp thời.

Phan Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm

Trước xu thế thời tiết cực đoan, nắng nóng gay gắt, ngày 19/4, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh phát thông tin cảnh báo nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tại vùng đồng bằng và TP. Huế dự báo cấp độ cháy rừng cấp 3 (cấp nguy hiểm), đặc biệt ở Nam Đông cấp 4 (cấp rất nguy hiểm).

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm
Lúa đang làm đòng, trổ bị sâu bệnh gây nguy hiểm

Thời điểm này, toàn bộ diện tích lúa đông xuân vào giai đoạn làm đòng, sắp trổ đại trà, một số diện tích gieo cấy sớm đã trổ. Đây là giai đoạn quan trọng trong các thời kỳ sinh trưởng của lúa, gần như quyết định năng suất và chất lượng sản phẩm tốt của vụ mùa với điều kiện không bị tác động, ảnh hưởng của thiên tai, dịch hại.

Lúa đang làm đòng, trổ bị sâu bệnh gây nguy hiểm
ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm

Khu vực châu Âu vừa chứng kiến số lượng gia tăng các ca nhiễm chủng siêu vi khuẩn hypervirulent Klebsiella pneumoniae (hvKp) kháng kháng sinh, được dự báo sẽ dẫn đến tỷ lệ mắc bệnh và tử vong gia tăng, Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDC) cho biết trong một báo cáo.

ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm
Cảnh báo bỏng do pháo tự chế

Chỉ trong vài ngày, Bệnh viện Trung ương Huế tiếp nhận 4 ca bị bỏng do pháo tự chế mua trên mạng internet. Trong số này, một trường hợp bỏng nghiêm trọng đang được lên kế hoạch phẫu thuật.

Cảnh báo bỏng do pháo tự chế
Cẩn trọng khi tham gia giao thông vào mùa mưa

Điều kiện thời tiết mưa gió, đường trơn trượt, tầm nhìn bị hạn chế... luôn tiềm ẩn những yếu tố ảnh hưởng đến an toàn của các phương tiện khi tham gia giao thông.

Cẩn trọng khi tham gia giao thông vào mùa mưa
Return to top