ClockThứ Tư, 22/07/2015 16:01

Hồ sinh thái Kiểm Huệ tiếp tục bị lấn chiếm

TTH - Hồ sinh thái Kiểm Huệ mới được đầu tư xây dựng chưa lâu đã bị lấn chiếm làm nơi kinh doanh, cho thuê xe xích lô, xe đạp đôi, bãi đậu đỗ ô tô, xe máy... 
Mới đây có hộ dân lấn chiếm bờ hồ trải bạt cho thuê đồ chơi trẻ em

Theo quan sát của chúng tôi, hiện ngoài 5 quán nhậu mới mọc lên, cùng với những quán nhậu trước đó, hồ sinh thái Kiểm Huệ lại vừa có thêm 3 hộ dân cho thuê xe xích lô, cỡ nhỏ, chủ yếu dành cho trẻ em đạp quanh bờ hồ, với giá 25 phút 10.000 đồng. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh cũng sử dụng loại xích lô này chở con em mình ra khỏi phạm vi hồ sinh thái, qua các đường trong khu vực Kiểm Huệ và phía Trung tâm Thi đấu thể dục thể thao ở đường Hà Huy Tập, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Hầu như không có trẻ em nào được bảo hộ, bảo vệ khi ngồi trên phương tiện này và đa số được vận hành rất lộn xộn.

Tại khu vực chính, phía đối diện đường Hoàng Văn Thụ, tầm từ 5 giờ chiều, còn bị chiếm dụng trải bạt để cho thuê đồ chơi trẻ em như các loại xe ô tô nhựa, búp bê, siêu nhân... và một số dịch vụ khác như patin, xe trượt bằng điện... cảnh tượng trên khiến người dân bức xúc vì thiếu sân chơi, dạo mát mà đáng ra người dân quanh khu vực này phải được hưởng lợi, như mục đích của dự án là biến nơi đây thành khu công cộng phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, vui chơi của đại bộ phận người dân.
Theo chủ đầu tư là Công ty CP Môi trường đô thị Huế, lý do hồ sinh thái Kiểm Huệ thường xuyên bị lấn chiếm và không được xử lý dứt điểm là bởi nằm trên địa bàn 3 phường: Xuân Phú, Phú Hội và An Đông (Huế). Hơn nữa, công trình vẫn chưa được bàn giao sử dụng nên vai trò quản lý của các địa phương chưa phát huy hiệu quả và vẫn còn tình trạng đùn đẩy, né tránh trách nhiệm theo kiểu “cha chung không ai khóc”.
Lãnh đạo phường Phú Hội cho biết, đơn vị nhiều lần chỉ đạo tổ quản lý đô thị kiểm tra nhắc nhở các hộ vi phạm, lấn chiếm bờ hồ làm nơi đậu đỗ xe, kinh doanh nhưng chỉ xử lý trong phạm vi giới hạn hành chính do phường quản lý. Đuổi bên này, người vi phạm chạy qua bên kia nên khó xử lý. Các phường liên quan cũng đã bàn bạc phương án cùng phối hợp ra quân chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm bờ hồ làm nơi kinh doanh nhưng rất khó thực hiện. Hơn nữa, dẹp được vài hôm người dân lại quay lại lấn chiếm. Chuyện này không phải mới xảy ra nên rất cần giải pháp lâu dài từ lãnh đạo TP Huế.
Trước đây, Báo Thừa Thiên Huế đã đề cập tình trạng lấn chiếm, họp chợ vào buổi sáng hàng ngày khiến hồ sinh thái Kiểm Huệ trở nên nhếch nhác, ô nhiễm vì nước thải từ cá tôm, người dân trực tiếp đổ xuống hồ. Bây giờ tình trạng lấn chiếm càng phức tạp hơn và diễn ra sau giờ hành chính, từ 5 giờ chiều cho đến tối muộn nên việc xử lý lại càng phức tạp. Nếu chủ đầu tư không sớm bàn giao cho các phường quản lý để chủ động xử lý thì sẽ khó chấm dứt tình trạng lấn chiếm công khai như hiện nay.
Linh Đan
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn

Lâu nay lễ hội đua thuyền cuả tỉnh và TP.Huế trong các ngày lễ được tổ chức qui mô lớn trên sông Hương đoạn trước Phu Văn Lâu. Theo tôi tổ chức đua thuyền trên khúc sông trước công viên Trịnh Công Sơn thì hợp lí hơn.

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn
Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông

Tại một số tuyến đường, tình trạng cây xanh không được cắt tỉa mọc lấn ra đường che lấp đèn tín hiệu giao thông. Điều này không những gây mất mỹ quan, mà còn tiềm ẩn nhiều mối nguy đối với người tham gia giao thông.

Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông
Thận trọng nơi công cộng

Đã có nhiều vụ cướp giật tài sản, trộm cắp ở công viên, nơi công cộng được lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ, xử lý theo quy định của pháp luật. Song, để tình trạng này không tiếp diễn, bản thân mỗi người dân cần chủ động tự bảo vệ tài sản của mình.

Thận trọng nơi công cộng
Dự án Khu du lịch Suối Voi: Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án

Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Hoa Lư - Huế (Công ty Hoa Lư - Huế) chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) phải có văn bản cam kết về tiến độ thực hiện DA, trong đó nêu rõ cam kết chấm dứt hoạt động một phần DA nếu giai đoạn 1, 2 không hoàn thành theo đúng tiến độ.

Dự án Khu du lịch Suối Voi Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án
Return to top