ClockThứ Tư, 08/12/2021 12:02

Hồ sơ hưởng hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp sẽ hết hạn vào ngày 20/12

TTH.VN - Theo Bảo hiểm xã hội Thừa Thiên Huế, đến hết ngày 20/12/2021 là thời hạn cuối để tiếp nhận hồ sơ theo Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện chính sách hỗ trợ cho người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).

Chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội vào cùng một kỳ chi trảThông báo chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5, 6/2021Đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội qua ngân hàng

Giải quyết chế độ trợ cấp Bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động 

Cơ quan này lưu ý, NLĐ đã dừng tham gia BHTN nhưng còn thời gian bảo lưu đóng BHTN có nhu cầu nhận hỗ trợ từ Quỹ BHTN sẽ làm thủ tục đề nghị cơ quan BHXH cấp tỉnh hoặc cấp huyện để nhận hỗ trợ. Hạn cuối tiếp nhận đề nghị hỗ trợ của NLĐ thuộc nhóm này đến hết ngày 20/12/2021.

NLĐ đang tham gia BHTN nhưng sau ngày 30/11/2021 chưa nhận được hỗ trợ thì cá nhân NLĐ phải tự thực hiện thủ tục đề nghị nhận hỗ trợ từ Quỹ BHTN gửi đến cơ quan BHXH các cấp để được nhận hỗ trợ, tương tự như thủ tục đề nghị nhận hỗ trợ dành cho NLĐ đã dừng tham gia BHTN. Hạn cuối nộp đề nghị hỗ trợ của NLĐ là ngày 20/12/2021. Thời gian cơ quan BHXH hoàn thành chi trả hỗ trợ cho NLĐ chậm nhất vào ngày 31/12/2021.

Toàn tỉnh có 2.529 đơn vị đang tham gia BHTN (chiếm tỷ  lệ74,07%) được  giảm  mức đóng với số  tiền 50,947 tỷ đồng. BHXH tỉnh đã  giải  quyết  hưởng  hỗ  trợ cho  89.976  người  với  tổng  số  tiền  hỗ  trợ là 215.928  tỷ  đồng, trong  đó 80.937  lao  động  đang tham  gia  BHTN  và  9.039  người  đã nghỉ việc do chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc.

                                                                                                                                                                    Tin, ảnh: Huế Thu 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuyên truyền BHXH tự nguyện: Từ thấu hiểu đến hành động

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện là chính sách bảo hiểm ưu việt, nhân văn của Đảng và Nhà nước, hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận. Để người dân hiểu và tham gia, BHXH tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, linh hoạt các phương thức truyền thông với mục tiêu thu hút ngày càng nhiều người dân tham gia để thụ hưởng quyền lợi khi về già.

Tuyên truyền BHXH tự nguyện Từ thấu hiểu đến hành động
Vui vì được tăng ca

Doanh nghiệp (DN) dồi dào đơn hàng, người lao động phấn khởi khi được tăng ca, cải thiện thu nhập.

Vui vì được tăng ca
Nhiều cơ hội việc làm cho người lao động

Bước sang năm 2024, các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh đang dần phục hồi đơn hàng và mở rộng phát triển sản xuất nên nhu cầu tuyển dụng tăng cao, mang đến nhiều cơ hội việc làm cho người lao động.

Nhiều cơ hội việc làm cho người lao động

TIN MỚI

Return to top