ClockThứ Tư, 08/04/2020 21:31

Hỗ trợ 10 triệu đồng cho y, bác sĩ quê nhà phòng dịch COVID-19

TTH.VN - Chiều 8/4, đại diện lãnh đạo Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Phú Vang thông tin, chị Đặng Thị Hiền, 51 tuổi, quê ở thôn Lương Viện, xã Phú Đa, Phú Vang hiện sinh sống làm ăn tại TP. Đà Nẵng đã nhờ người thân đến TTYT Phú Vang trao 10 triệu đồng nhằm hỗ trợ cho các y, bác sĩ tham gia phòng chống dịch COVID-19 tại địa phương.

Kích hoạt hệ thống khai báo y tế tại huecity.vnPhòng chống COVID-19 bằng y học cổ truyền

Gia đình chị Đặng Thị Hiền hỗ trợ hàng trăm suất ăn trưa cho bệnh nhân nghèo ở TTYT huyện Phú Vang

Bác sĩ Đặng Văn Tuấn, Phó Giám đốc TTYT huyện Phú Vang là anh trai chị Đặng Thị Hiền chia sẻ, những ngày qua, khi theo dõi thông tin về dịch bệnh COVID-19 trên các phương tiện thông tin đại chúng, chị Hiền vô cùng cảm phục trước hình ảnh những y, bác sĩ tại các bệnh viện ở Huế; trong đó có y, bác sĩ ở TTYT huyện Phú Vang đã đi sớm về khuya tham gia công tác kiểm tra kiểm soát, trực chốt, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Được hỗ trợ món quà mọn trên để các y, bác sĩ chống dịch thành công và mang lại cuộc sống ổn định cho người dân địa phương là niềm vui mong mỏi lớn của chị Hiền.

Không chỉ món quà này, hàng năm vào các dịp lễ, tết hàng năm, gia đình chị Đặng Thị Hiền còn hỗ trợ hàng trăm suất quà cho người nghèo và tài trợ kinh phí xây dựng bếp, suất ăn tình nghĩa cho bệnh nhân ở TTYT huyện Phú Vang.

* Cùng ngày, UBND huyện Phong Điền đã ra quyết định số 431/QĐ-UBND để thành lập 2 chốt kiểm soát y tế tại thôn Hòa Viện (Phong Bình, Phong Điền, đoạn giáp ranh với xã Hải Phong, Hải Lăng, Quảng Trị) và chốt trên Tỉnh lộ 22, tại thôn Trung Đồng (Điền Hương, Phong Điền, đoạn giáp ranh xã Hải Khê, huyện Hải Lăng, Quảng Trị). Hai chốt trên đưa vào hoạt động từ 6 giờ sáng ngày 8/4.

Người dân khai báo y tế tại chốt kiểm soát y tế trên tỉnh lộ 22 thuộc xã Điền Hương (Phong Điền)

Đến 14 giờ ngày 8/4, tại chốt xã Phong Bình đã có hơn 600 lượt người được kiểm tra, khai báo y tế. Tại chốt trên Tỉnh lộ 22 đã có gần 100 lượt người được kiểm tra, khai báo y tế. Đến nay, không có trường hợp nào sốt hay có biểu hiện về nhiễm dịch COVID-19.

Ông Trần Văn Đước, Phó Chủ tịch UBND xã Phong Bình cho biết, lưu lượng người qua lại giữa xã Hải Phong và xã Phong Bình khá lớn (khoảng hơn 1.000 lượt người/ngày), chủ yếu là những người buôn bán và công nhân ở Quảng Trị vào làm việc tại Khu công nghiệp Phong Điền. Vì vậy, việc thành lập chốt kiểm soát y tế là rất hữu ích. Qua đó, giám sát được sự lây lan dịch bệnh.

Căn cứ vào ý kiến chỉ đạo của Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, chiều cùng ngày, UBND huyện Phong Điền cũng đã đưa vào hoạt động 2 chốt kiểm tra y tế trên Quốc lộ 49B, gồm chốt tại thôn Phước Phú (Phong Hòa, Phong Điền, đoạn giáp ranh với xã Hải Phong, Hải Lăng, Quảng Trị) và chốt tại thôn Thanh Hương Tây (Điền Hương, Phong Điền, đoạn giáp ranh với xã Hải Dương, Hải Lăng, Quảng Trị)”.

Ông Trịnh Đức Hùng, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền thông tin, Việc thành lập thêm 4 chốt kiểm soát y tế tại huyện Phong Điền là biện pháp hữu hiệu ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 vào địa bàn, nhất là việc xuất hiện các “ổ dịch” ở các tỉnh phía bắc.

Như vậy, tính đến nay, trên địa bàn huyện Phong Điền đã có 5 chốt kiểm soát y tế để kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19. Tất cả các phương tiện và người qua các chốt kiểm dịch này đều phải sát khuẩn, đo thân nhiệt, khai báo y tế… theo quy định nhằm hạn chế lây lan và khống chế dịch bệnh.

* Thông qua nguồn hỗ trợ của các mạnh thường quân, các doanh nghiệp trên địa bàn và ngân sách của phường, UBND phường Tây Lộc (TP. Huế) đã huy động cán bộ, đoàn viên đến từng gia đình để trao 110 suất quà, trong đó mỗi suất quà gồm 10kg gạo, 1 thùng mì tôm với trị giá gần 200.000 đồng. Trước đó, phường đã tổ chức trao 70 suất quà cho hộ nghèo và gia đình khó khăn trong giai đoạn dịch COVID- 19 đang diễn biến phức tạp.

Theo thống kê, đến thời điểm này các địa phương trên địa bàn TP. Huế đã trao trên 1.000 suất quà, mỗi suất trị giá khoảng 200.000 đồng cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID- 19.

* Trong khi đó, sau gần 2 tuần phát động hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19” của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, tính đến ngày 8/4, Ủy ban MTTQ thị xã Hương Trà tiếp nhận sự ủng hộ, đóng góp từ các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn hơn 133 triệu đồng tiền mặt và một số nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, mì tôm… để hỗ trợ, phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Tiếp nhận khẩu trang từ Công ty VietNam Project trao tặng chốt Kiểm soát y tế số 2

Theo đó, tất cả kinh phí, vật chất ủng hộ sẽ được chuyển đến UBMTTQ tỉnh quản lý để hỗ trợ đúng đối tượng, đúng mục đích trong công tác phòng chống dịch COVID-19. 

* Cũng trong ngày 8/4, nhóm tình nguyện thôn An Bằng, xã Vinh An (Phú Vang) thông qua nhà tài trợ chính Việt Nam Project đã đến chốt Kiểm soát y tế số 2, đặt tại phường Hương Văn, Hương Trà tặng cho lực lượng làm việc tại đây và phân phát cho người đi đường 1.000 khẩu trang nhằm phòng chống dịch COVID-19. 

Đi vào hoạt động từ 21/3, chốt Kiểm soát y tế phòng chống dịch số 2 đã nhận được nhiều sự quan tâm, động viên từ lãnh đạo các cấp và nhà hảo tâm. Đây là những món quà ý nghĩa góp phần phòng chống dịch COVID-19.

Tin, ảnh: Nhóm PV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”

TIN MỚI

Return to top