ClockThứ Ba, 24/08/2021 17:28

Hỗ trợ 570 triệu đồng cho nghệ nhân làng nghề truyền thống

TTH.VN - Đó là tin vui trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp được lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xác nhận chiều 24/8.

Bạn trẻ “giải cứu” dưa hấu Quảng NgãiLiên kết và chia sẻ nguồn hàngCầu nối cho sản phẩm làng nghềƯu tiên hỗ trợ sản xuất sản phẩm sạch

Nghệ nhân sản phẩm mây tre đan Bao La sẽ được hỗ trợ kinh phí từ nguồn hỗ trợ từ bà LanVy Thị Nguyễn

Số tiền trên do bà Lan Vy Nguyễn ở Hoa Kỳ hỗ trợ nghệ nhân, làng nghề, hộ kinh doanh cá thể và các hợp tác xã trên địa bàn tỉnh có thêm nguồn lực phục vụ dự án thiết kế, nâng cấp công nghệ, nâng cao giá trị sản phẩm thủ công, mỹ nghệ truyền thống; mở một số lớp đào tạo kỹ năng cơ bản và quản lý doanh nghiệp, kết nối thị trường cho các sản phẩm.

Mục tiêu của dự án còn hỗ trợ kết nối, tìm kiếm thị trường tiềm năng bằng những kỹ thuật truyền thống địa phương; kết nối tay nghề, kỹ năng của các nghệ nhân và các ngành nghề truyền thống khác như dệt zèng, may, thêu, vẽ, áp vải, chạm gỗ, mây tre đan… trong cùng một bộ sưu tập. Bộ sưu tập này sẽ được gửi trưng bày ở các bảo tàng, không gian trưng bày nghệ thuật, các kênh truyền thông trong và ngoài nước nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm làng nghề truyền thống.

Tin, ảnh: H. Thế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”

TIN MỚI

Return to top