ClockThứ Tư, 25/04/2018 20:58

Hỗ trợ đào tạo nghề cho người lao động bị thiệt hại do sự cố môi trường biển

TTH - Thông tin từ Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ,TB&XH) cho biết, Bộ Tài chính đã phân bổ kinh phí để thực hiện chính sách hỗ trợ đào tạo nghề, tạo việc làm và hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng đối với người thuộc hộ gia đình bị thiệt hại do sự cố môi trường biển.

Bồi thường, hỗ trợ sự cố môi trường biển 4 tỉnh miền Trung đạt hơn 97%Đẩy nhanh tiến độ chi trả tiền bồi thường thiệt hại sự cố môi trường biểnTriển khai khôi phục sản xuất sau sự cố môi trường biển

Để kịp thời hỗ trợ kinh phí đào tạo nghề cho người lao động, Sở LĐ, TB&XH đề nghị các huyện Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, Phú Lộc và thị xã Hương Trà khảo sát, tổng hợp nhu cầu đào tạo trình độ sơ cấp, đào tạo dưới 3 tháng, trung cấp, cao đẳng của người học thuộc hộ gia đình bị thiệt hại do sự cố môi trường biển, xây dựng kế hoạch và dự toán nhu cầu kinh phí hỗ trợ đào tạo nghề để được phân bổ.

Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức Lao động quốc tế (ILO):
Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu

Hơn 70% lực lượng lao động toàn cầu phải đối mặt với những rủi ro liên quan đến biến đổi khí hậu khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng mỗi năm, Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) ngày 22/4 cho biết; đồng thời lưu ý, các chính phủ sẽ cần phải hành động khi những con số tăng lên.

Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu
NGƯỜI LAO ĐỘNG ĐỔ XÔ RÚT BẢO HIỂM MỘT LẦN VÌ DỰ ÁN LUẬT BẢO HIỂM XÃ HỘI SỬA ĐỔI:
Cần truyền thông sâu rộng

Thông tin từ Dự án Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi liên quan đến 2 phương án rút BHXH một lần thời gian qua khiến nhiều người lao động (NLĐ) hoang mang và đổ xô nghỉ việc để rút BHXH một lần, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp cũng như chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Cần truyền thông sâu rộng
Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

TIN MỚI

Return to top