ClockThứ Sáu, 12/04/2019 19:12

Hỗ trợ đầu tư hạ tầng kỹ thuật điện các dự án tái định cư phục vụ di dời dân Thượng Thành và Eo Bầu

TTH.VN - Đó là khẳng định của Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế Nguyễn Đại Phúc với mục đích chuẩn bị hạ tầng cơ sở để người dân sống trong khu vực Kinh Thành Huế yên tâm di dời ra khu tái định cư (TĐC) Hương Sơ theo quyết định của UBND tỉnh.

Điều chỉnh quy hoạch để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đấtĐưa dân nhà chồ lên bờ định cưHoàn thành tái định cư hơn 520 hộ dân khu vực Thượng thành trong năm 2019

Trên 500 hộ dân khu vực Thượng Thành sẽ di dời đến khu TĐC Hương Sơ trước tháng 10/2019

Theo đó, công ty sẽ bố trí cán bộ tham gia với chủ đầu tư ngay từ giai đoạn chuẩn bị đầu tư để triển khai các hoạt động, như: lập dự án cấp điện, thiết kế kỹ thuật, thỏa thuận thiết kế, tham gia giai đoạn thực hiện đầu tư, xây dựng tiến độ dự án, giám sát chất lượng trong quá trình thi công và tham gia trong giai đoạn kết thúc đầu tư. Ngoài ra, đơn vị sẽ thực hiện công tác hoàn công, nghiệm thu, quyết toán, bàn giao công trình theo đúng quy định về tham gia quản lý, bàn giao và tiếp nhận hoàn trả vốn công trình hạ tầng trên địa bàn được UBND tỉnh phê duyệt.

Theo ông Phúc, qua kiểm tra sơ bộ trong phạm vi giải phóng mặt bằng khu vực TĐC không có cột điện trung, hạ thế mà phần lớn là dây hạ thế sau công tơ. Vì vậy, việc xây dựng hệ thống lưới điện tại khu KĐC Hương Sơ là một trong những hạng mục quan trọng đảm bảo an sinh xã hội. Đồng thời, theo chủ trương của UBND tỉnh thì các dự án đầu tư hạ tầng khu TĐC phục vụ giải tỏa, phải thực hiện đầu tư đồng bộ, hoàn thiện cơ sở hạ tầng (cấp điện, nước), đảm bảo tiêu chuẩn, quy chuẩn xây dựng.

Đầu tư lưới điện tại khu TĐC Xuân Phú bằng nguồn vốn ngân sách của tỉnh

Đề án di dời, giải phóng mặt bằng khu vực I di tích Kinh thành Huế là một trong những nhiệm vụ, công trình, dự án trọng điểm của tỉnh. Tổng mức kinh phí di dời, bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng (giai đoạn 1 từ năm 2019-2021) khoảng hơn 2.800 tỷ đồng, trong đó có 2.938 hộ dân với 10.955 nhân khẩu sống trong khu vực I di tích Kinh thành Huế sẽ được di dời đến khu TĐC ở phường Hương Sơ (TP. Huế); Giai đoạn 2, thời gian thực hiện từ năm 2022-2025, với số hộ dân di dời là 1.263 hộ, tổng kinh phí giải phóng mặt bằng 855 tỷ đồng, kinh phí xây dựng các khu tái định cư 416 tỷ đồng.Từ nay đến hết tháng 9/2019, UBND tỉnh chỉ đạo UBND TP. Huế và các ban ngành phải di dời trên 500 hộ dân ra khỏi Kinh Thành và đến sinh sống tại khu TĐC Hương Sơ.

Tin, ảnh: Thanh Hương

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoàn thành tái định cư trước khi thu hồi đất

Mới đây, Luật Đất đai (sửa đổi) được Quốc hội thông qua có nội dung quan trọng được mọi người, mọi nhà quan tâm là những trường hợp có đất bị thu hồi phải được xem xét hoàn thành bố trí tái định cư (TĐC) trước. Quy định này sẽ tháo gỡ nhiều điểm “nghẽn” trong giải phóng mặt bằng (GPMB) để thực hiện các dự án (DA) phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH).

Hoàn thành tái định cư trước khi thu hồi đất
Đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định dịp tết

Thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, nhu cầu sử dụng điện khá lớn nên Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) chỉ đạo các phòng ban, đơn vị trực thuộc thực hiện đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất, kinh doanh cũng như nhu cầu sinh hoạt, vui chơi của nhân dân trên địa bàn.

Đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định dịp tết

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top