ClockThứ Ba, 14/11/2017 08:01

Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam phát hành trái phiếu

TTH.VN - Ngày 13/11, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tiếp ông David Cruiskshank, Chủ tịch Hãng kiểm toán Deloitte toàn cầu nhân dịp sang Việt Nam dự Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC 2017.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và ông David Cruiskshank, Chủ tịch Hãng kiểm toán Deloitte toàn cầu 

Vui mừng tiếp ông David Cruiskshank, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng trong giai đoạn hội nhập kinh tế quốc tế diễn ra sâu rộng thì các chủ thể của nền kinh tế phải tăng cường trách nhiệm giải trình, minh bạch hoạt động.

 Phó Thủ tướng đánh giá cao chất lượng hoạt động và sự gìn giữ đạo đức nghề nghiệp của các nhân viên Deloitte Việt Nam; cho rằng các công ty kiểm toán nói chung và Deloitte Việt Nam nói riêng cần tập trung thực hiện kiểm toán các tập đoàn đa quốc gia, các doanh nghiệp lớn, các công ty đã niêm yết tại Việt Nam.

 Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng mong muốn Deloitte tăng cường hỗ trợ dịch vụ phát triển cho các doanh nghiệp Việt Nam, nhất là các báo cáo tài chính công khai, theo chuẩn mực quốc tế để hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện nghiệp vụ phát hành trái phiếu trong nước và trên thị trường quốc tế; chia sẻ với Bộ Tài chính kinh nghiệm thiết kế các chương trình kế toán và tính thuế đơn giản cho doanh nghiệp Start-up.

 Phó Thủ tướng cũng cho biết Việt Nam là thị trường có nhiều tiềm năng đối với Deloitte khi Chính phủ sẽ thực hiện mở rộng phạm vi kiểm toán tài chính đối với các đơn vị sự nghiệp công lập. “Kiểm toán các hoạt động sự nghiệp công là tất yếu, nhất là các bệnh viện để minh bạch quản trị, thu, chi với các bệnh viện công đã chuyển hoàn toàn sang tự chủ”, Phó Thủ tướng nói.

 Chủ tịch Hãng Deloitte toàn cầu David Cruiskshank chúc mừng Việt Nam đã tổ chức thành công APEC 2017 mà qua đó, ông nhận thấy Deloite có nhiều cơ hội hợp tác tại Việt Nam trong thời gian tới.

 Với kinh nghiệm trong xác định giá trị doanh nghiệp khi cổ phần hoá và các hoạt động phát hành trái phiếu doanh nghiệp nhằm nâng cao tính minh bạch, hỗ trợ hoạt động của các Start-up, Deloitte sẵn sàng hỗ trợ và hợp tác với Việt Nam trong thời gian tới.

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng

Theo một báo cáo vừa được các cơ quan của Liên Hiệp Quốc (LHQ) công bố, rác thải điện tử trên thế giới đang tăng nhanh gấp 5 lần so với tốc độ tái chế rác thải điện tử được ghi nhận, làm trầm trọng thêm các mối nguy hiểm về môi trường và sức khỏe trên toàn thế giới.

Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng
Số đơn đăng ký bằng sáng chế toàn cầu giảm lần đầu tiên sau 14 năm

Số đơn đăng ký bằng sáng chế quốc tế trong năm ngoái đã giảm lần đầu tiên sau 14 năm, do lãi suất cao hơn và tình trạng bất ổn kinh tế; trong đó, Ấn Độ nằm trong số ít các quốc gia đi ngược lại xu hướng này, Tổ chức Sở hữu Trí tuệ thế giới (WIPO) của Liên hiệp quốc (LHQ) cho biết trong một báo cáo thường niên.

Số đơn đăng ký bằng sáng chế toàn cầu giảm lần đầu tiên sau 14 năm
Tạo sự đồng bộ, thống nhất trong việc đưa các luật, nghị quyết của Quốc hội vào thực tiễn

Ngày 7/3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội phối hợp với Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc lần thứ hai triển khai luật, nghị quyết của Kỳ họp thứ 6 và Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV. Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì hội nghị.

Tạo sự đồng bộ, thống nhất trong việc đưa các luật, nghị quyết của Quốc hội vào thực tiễn

TIN MỚI

Return to top