ClockThứ Tư, 15/04/2020 19:57

Hỗ trợ gói an sinh xã hội: Ưu tiên đối tượng yếu thế

TTH.VN - Chiều 15/4, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo của tỉnh về triển khai thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ Nguyễn Văn Phương chủ trì cuộc họp trực tuyến với các địa phương để thống nhất một số nội dung và các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19.

Những đối tượng yếu thế sẽ được ưu tiên nhận gói hỗ trợ an sinh xã hội sớm. Trong ảnh: Người dân có hoàn cảnh khó khăn nhận gạo hỗ trợ từ các nhà tài trợ tại ATM gạo trên đường Nguyễn tri Phương chiều 15/4 

Tại buổi họp, Ban chỉ đạo tỉnh và các địa phương đã thống nhất theo đề xuất của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đối với các nhóm đối tượng được hỗ trợ theo Nghị quyết 42. Theo đó, trước mắt ưu tiên hỗ trợ cho 4 nhóm đối tượng, gồm: người có công với cách mạng; đối tượng bảo trợ xã hội; hộ nghèo; hộ cận nghèo.

Sau đó sẽ tiếp tục rà soát để hỗ trợ cho các nhóm đối tượng còn lại theo Nghị quyết 42, trong đó đáng chú ý có hộ kinh doanh cá thể có doanh thu khai thuế dưới 100 triệu đồng/năm tạm ngừng kinh doanh từ 1/4/2020 và lao động tự do mất việc.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương yêu cầu UBND các huyện, thị xã và TP. Huế khẩn trương xác định và phê duyệt danh sách các đối tượng được hưởng hỗ trợ theo 4 nhóm đối tượng nêu trên bảo đảm kịp thời, công khai, minh bạch, đúng đối tượng, không để lợi dụng, trục lợi chính sách, tham nhũng, tiêu cực. "Khi xác định được đối tượng nào thì chi trả ngay, theo phương thức “cuốn chiếu”, đối với các đối tượng có thể hưởng từ 2 mức hỗ trợ trở lên thì chi trả trước mức hỗ trợ đã được xác định".

Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cần lưu ý các đề xuất của các địa phương đối với các đối tượng người dân có tính đặc thù tại địa phương đang gặp khó khăn do dịch COVID-19 để tham mưu tỉnh có các hỗ trợ kịp thời, đảm bảo không để xảy ra trường hợp người dân nào bị lọt thụ hưởng chính sách.

Người dân Nam Đông nhận gạo ở "ATM gạo" di động

* Sau 3 điểm “ATM gạo” cho những hoàn cảnh khó khăn đặt tại 3 điểm ở TP. Huế, ngày 15/4, nhóm thiện nguyện tổ chức chương trình này đã đưa thêm 2 “ATM gạo” di động lên với bà con hai xã Hương Hữu và Thượng Long (huyện Nam Đông).

Khác với “ATM gạo” được đặt cố định ở TP. Huế, “ATM gạo” đưa lên hai xã ở huyện Nam Đông là ATM di động, bồn chứa gạo được đặt trên một chiếc xe tải lớn, vận chuyển từ Huế lên. Khi “ATM gạo” có mặt, người dân nghèo lần lượt xếp hàng trật tự và chờ đến lượt đến bấm. Mỗi lần bấm, người dân nhận được 5kg gạo.

Theo đại diện nhóm thiện nguyện, ngoài TP. Huế và Nam Đông, chương trình sẽ tiếp tục khảo sát và hỗ trợ với các vùng xa, người dân gặp nhiều khó khăn trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Thái Sơn - Phan Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông

Hoạt động trên vừa được Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức nhằm chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế.

Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Return to top